Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

PHÁT BIỂU CỦA PHÓ BAN BLLHB VIỆT NAM

PHÁT BIỂU CỦA PHÓ BAN BLLHB VIỆT NAM
(Tại buổi họp mặt của CĐHB Việt Nam TP HCM ngày 22/2/2011)


Kính thưa các vị trưởng lão, anh Bùi Xuân Khu, BLLHBVN tại TP HCM, bà con cô bác, các anh chị, các cháu tộc Bùi, đại biểu họ Bùi các tỉnh, đại diện các họ bạn ...
Thay mặt thường trực BLLHBVN kính gửi đến các vị lời chúc mừng năm mới sức khỏe, phát đạt, gia đình hạnh phúc, giữ vững truyền thống dòng họ quý hiếm.
     Cùng thời gian này, BLLHBVN tại Hà Nội đang họp mặt chúc xuân Tân Mão tại Đình Thị - Chương Mỹ cũng nhờ tôi chuyển lời kính chúc bà con cô bác Bùi các tỉnh phía Nam. Nhiều họ, năm nay cũng gặp mặt chúc xuân, tạo nên hình thức giáo dục bản sắc họ tộc, góp phần xây dựng nhân cách trong xã hội. Chúng ta cũng học tập và có quan hệ với các hội đồng tộc bạn tốt.
     Năm 2010, BLLHBVN đã tổ chức 20 chuyến đi cơ sở: giỗ, lễ các vị tiền bối; khánh thành một số nhà thờ họ; khảo sát và dâng lễ mẹ Đức Thánh Gióng; khảo sát nguồn gốc người Việt Cổ thời trung kỳ đá mới khoảng 10 ngàn năm tại xã Cao Răm, Hòa Bình; tổ chức hội thảo khoa học họ Bùi Việt Nam với 1000 năm Thăng Long tại Văn Miếu Quốc Tử Giám 22/8/2010 với 400 người, 12 bản tham luận của các GS – TS; hội thảo khoa học và đón bằng di tích lịch sử khu Rừng Cấm – Giếng Mỏ Hiền Quan; in 4 tập sách họ Bùi; tập san họ Bùi VN xuất bản đều, chất lượng hơn, đặc biệt tập san Bùi TP HCM mừng xuân cô đọng thông tin tốt; trang web Bùi VN có nhiều thông tin hơn. BLLHBVN tại các tỉnh phần lớn rất cố gắng hoạt động hết lòng theo khả năng. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài, cứu trợ lũ bão, đều chú trọng như họ Bùi TP HCM, Quảng Ngãi, Lý Sơn, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình.
     Về tổ chức: Khi về dự Đại hội Bùi 4/2008 có 41 tỉnh – TP 600 người. Đến nay, 36 tỉnh – TP có Ban liên lạc, Ban vận động và đại diện ở 21 tỉnh – thành hoạt động trong đó có 11 tỉnh – TP mạnh, 12 tỉnh có đại diện còn gặp nhiều khó khăn, chưa tập hợp được số tổng, chưa có người đứng đầu tâm huyết. Nghệ An tuy mới lập BLL lâm thời nhưng đã có trang web, hoạt động tốt ngày tết: có bài tết,  thư chúc Họ Bùi trong nước và ngoài nước.
     Thường trực BLLHBVN xin cảm ơn BLLHBVN TP HCM, Hà Nội, Thừa Thiên Huế ... đã làm chỗ dựa cho BLLHBVN: có các vị đứng đầu gương sáng hết lòng vì họ tộc cho tận cuối đời như cố Bùi Thiên Ngộ được tôn vinh là chủ tịch danh dự. Có công dẫn giắt, củng cố đoàn kết nội bộ như bác Bùi Nam Hà, Bùi Đức Hùy, Bùi Tá Lương, có các bác cao tuổi có bản lĩnh như bác Bùi Bốn, Bùi Tùng, Phan Thị Lê cùng nhiều vị khác; có các anh chị phó ban và các ứng viên trẻ năng động như Bùi Thanh Liêm, Bùi Đại Lịch, Chị Nguyệt Ánh – Bùi Tường Vi, chị Hằng, chị Bùi Lưu Hảo; có các doanh nhân tâm đức như Bùi Duy Đức, Bùi Việt Thắng, Bùi Quang Hải, Bùi Quang Mẫn, Bùi Xuân Dương, Bùi Như Lạc, anh Bùi Trung Kiên đã cứu trợ bão lụt miền trung nhiều chục triệu, anh Bùi Sông Thu dưới sự chỉ đạo của BLL TP HCM tổ chức viếng tang cụ Bùi Đức Biển, ông Bùi Tân Chức - Việt Kiều, viếng đền bà Điểm, Nam Chơn, đình Bình Tiên, 4 mộ và nhà thờ Bùi Vĩnh Trinh, hỗ trợ khuyến học cháu Bùi Thị Diễm – Bến Tre cùng BLLHBVN nhiều triệu đồng (Riêng anh Sông Thu tự ứng gần 20 triệu đồng). Anh Bùi Thanh Phúc CTy Hạnh Phúc Bùi, Biên Hòa cũng hỗ trợ làm phái viên cho BLLHBVN tại một số tỉnh phía Nam.
     Sự hoạt động gắn kết giữa BLLHBVN với BLLHB TP HCM thể hiện rõ sự đoàn kết tương trợ nhau, đều phụng sự cho cộng đồng Bùi theo tiếng gọi tâm linh của tổ tiên. BLLTP HCM đã thay mặt BLLHBVN giúp chỉ đạo, hỗ trợ tổ chức họ Bùi các tỉnh phía Nam, dự họp, dự lễ, xử lý một số việc đột xuất mà BLLHBVN chưa với tới được. Ngoài ra, còn có nhiều người con họ Bùi tích cực mà ta chưa nắm được.
     Các ông bà, cô bác, anh chị có mặt hôm nay đều là những gương sáng trong việc kết nối họ Bùi. Nhớ lại ngày gặp mặt toàn quốc đầu tiên tại viện nghiên cứu Thanh niên HN 23/11/2006 với 300 con em họ Bùi từ Bắc chí Nam. Đến Đại hội 20/4/2008 lên 600 người con họ Bùi thống nhất và họp hôm nay 20/2/2011 tại TP HCM là 580 người, tại Hà Nội là hơn 480 người... Có thể nói, sau hai ngàn năm, họ Bùi ta mới quy tụ đến với nhau, đặt nền móng lịch sử cho sau này. Chắc chắn trong quá trình này, nếu ai cũng hết lòng vì họ tộc với động cơ trong sáng, thì sự phát triển họ ta còn mạnh hơn.
     Về phương hướng 2011, trọng tâm là củng cố đoàn kết thống nhất, tiếp tục tìm hiểu cội nguồn tiên tổ (Bùi Công Tài, Bùi Đình Chấn thời Hùng Vương 18, Bùi Văn Thốn đời Thục) cùng tổ tiên của các chi tộc từng địa phương. Đây là việc lâu dài (Riêng TP HCM tiến tới hỗ trợ ban trị sự đình Tân thời nhất lập hồ sơ đề nghị xếp hạng di tích, tham gia quản lý, có trụ sở tại nhà thờ Bùi Tá Hán). Tăng cường kết nối, phát triển các hoạt động ở cơ sở, linh hoạt sáng tạo các hình thức giao lưu, tương thân tương ái, trao đổi các kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động thiết thực, có lợi ích, hiệu quả; chăm lo đội ngũ kế tiếp nhất là lớp trẻ Bùi tộc.
     Một lần nữa kính chúc sức khỏe và đoàn kết thống nhất họ tộc. Riêng anh Bùi Xuân Khu, Kính chúc anh và gia đình dồi dào sức khỏe, kế tục sự nghiệp họ Bùi với bản lĩnh, trí tuệ của cố Bùi Thiện Ngộ, bác Bùi Nam Hà, Bùi Tá Lương và các vị cao tuổi khác.
      Xin cám ơn.                    Bùi Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét