Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

TRÍCH BÁO CÁO CỦA BLLLTHB NINH BÌNH TẠI ĐẠI HỘI 5.12

Sau khi thành lập đầu năm 2011, BLLLT đã phân công nhau phụ trách từng huyện để tuyên truyền vận động. Phân công nhà giáo ưu tú Bùi Đức Phổ viết tài liệu chính để tuyên truyền.
     Tuy phương tiện, tuổi tác khó khăn nhưng anh em trong Ban liên lạc đã phân công nhau xuống tất cả các huyện, thành phố, thị xã để tìm hiểu sinh hoạt các chi họ Bùi, tham dự một số giỗ tổ, khánh thành từ đường..như ở Trung Trữ, ở Gia Hòa – Gia Viễn, thôn Trung Đông, xã Vân Phong. Gặp các cụ cao niên xin ý kiến như cụ Bùi Văn Nhiếp ở thị xã Tam Điệp. Gặp con em họ Bùi kinh doanh thành đạt như anh Bùi Xuân Trường ở Gia Sơn đã góp phần giúp cho quê hương, gia tộc, anh Bùi Xuân Cộng, chủ một doanh nghiệp lớn được Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý. Gặp các đồng chí lãnh đạo tỉnh là người họ Bùi xin ý kiến chỉ đạo như anh Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, anh Bùi Văn Phương, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
     Có thể nói đến đâu cũng nhận được sự động viên khích lệ và đều có tiếng nói chung là họ Bùi Ninh Bình nên sớm có tổ chức hoạt động để cho con cháu tự hào với tổ tiên, cùng nhau đoàn kết phấn đấu tốt góp phần cho quê hương đất nước. Đó là những nguồn động viên rất tốt cho BLLLT cố gắng hoạt động.
     Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu họ Bùi Việt Nam lần thứ nhất 20/4/2008, chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước, chúng ta tổ chức Đại hội Cộng đồng họ Bùi tỉnh Ninh Bình lần thứ nhất. Đại hội rất mong những ý kiến đóng góp quý báu của toàn tể bà con với sự đồng thuận nhất trí cao. Mục đính của chúng ta là động viên con cháu đoàn kết, tương trợ nhau, cùng phát triển, để cúng các họ tộc khác phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân.
     Trong nhiệm kỳ tới đây, Ban liên lạc cần đề ra được các nội dung, các giải pháp tổ chức thực hiện cụ thể, thiết thực các nội dung:
-Đẩy mạnh giao lưu gắn kết bà con họ Bùi ở các nơi thành lập, kiện toàn tổ chức Ban liên lạc họ Bùi ở các huyện, thành phố, thị xã và cấp cơ sở.
-Làm tốt việc khuyến học, khuyến tài, mừng thọ người cao tuổi, giúp đỡ người khó khăn, hoạn nạn.
-Hàng năm tổ chức gặp mặt bà con vào thời điểm thích hợp.
-Phối hợp với các tổ chức từ toàn quốc đến địa phương tìm về cội nguồn họ Bùi và biên soạn gia phả.
     Để thực hiện được những nội dung trên rất cần sự hưởng ứng tâm huyết của bà con họ tộc. Đặc biệt là các nhà doanh nghiệp, những người hảo tâm có sự đóng góp công sức, kinh phí nhằm thực hiện có hiệu quả thiết thực.
     Ra đời Ban liên lạc một dòng họ đã khó, nay là cả một tỉnh càng khó hơn. Thê nhưng, họ Bùi cả nước dẫ tổ chức được Ban liên lạc hoạt động có uy tín, có hiệu quả cả trong và ngoài nước. Họ Bùi tỉnh Ninh Bình được con cháu các chi đang sống và làm việc ở toàn tỉnh đã hết sức ủng hộ, thể hiện sự đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn cùng đóng góp xây dựng và phát triển dòng họ cùng với họ Bùi các tỉnh khác xây dựng họ Bùi Việt Nam: Đoàn kết – Tương trợ - Phát triển.
     Chỉ hơn một năm, chúng ta đã làm được một số việc mở đầu tốt đẹp. Việc làm của chúng ta có việc đi theo bước người đi trước, có việc chưa có tiền lệ, vừa làm vừa học, vừa suy nghĩ đề xuất. Kết quả tốt có nhiều, điểm non yếu và thiếu sót là không tránh khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét