Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

VỀ NHIỆT LIỆU PHÁP CHỮA BỆNH UNG THƯ


VỀ NHIỆT LIỆU PHÁP CHỮA BỆNH UNG THƯ

Bùi Xuân Vịnh biên tập từ chuyên đề báo cáo của BS Dư Quang Châu ngày 21.10.2015 tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người.
Toàn bộ tư liệu bài này lấy ra từ các ảnh chiếu của bài thuyết trình.
BS Dư Quang Châu
Nghiên cứu y học cho thấy thân nhiệt tăng hơn bình thường sẽ có tác dụng tiêu diệt được siêu vi trùng, vi trùng và ngay cả các tế bào ung thư. Lịch sử của nhiệt liệu pháp được thuyết phục bắt đầu từ một số bệnh nhân sau cơn sốt kịch liệt thì các tế bào ung thư tự nhiên bị tiêu diệt. (theo nghiên cứu của Hội ung thư Hoa Kỳ, những người bị ung thư thân nhiệt thường dưới 36о C). Và sự ức chế tăng trưởng khối u sau cơn sốt cao gây ra bởi bệnh sốt rét lần đầu tiên được mô tả bởi Dr. Kizowitz (Pháp) năm 1779.
TK 19 việc thực hành điều trị ung thư bằng Nhiệt là khá phổ biến, nhất là ở Đức, Pháp, và Nga…
Năm 1887, Dr. Bruns đã báo cáo một trường hợp với nhiều khối u ác tính đã thuyên giảm hoàn toàn sau một cơn sốt trên 40о C trong nhiều ngày.
Ở Mỹ, phái điều trị các bệnh ung thư bằng Nhiệt liệu pháp đã bắt đầu vào cuối thế kỷ 19 do bác sỹ William B Coley, ở bệnh viện Memorial Sloan Kettering, New York. Năm 1893, Coley báo cáo 38 trường hợp ung thư được xử lý với Nhiệt liệu pháp: 12 trường hợp đã biến mất các khối u, và 19 trường hợp được cải thiện đáng kể.
Năm 1898, đồng ý với ý tưởng Coley, BS phụ khoa Westemark Thụy Điển đã công bố sử dụng Nhiệt liệu pháp bằng cách dùng bồn tắm nước nóng để ngâm và sưởi ấm trong nhiều giờ để điều trị các bệnh nhân phụ khoa khác nhau. Mặt khác, ông cũng đã báo cáo một vài kết quả chữa khỏi ung thư cổ tử cung khi dùng liệu pháp này. Ông là người đầu tiên đã cho thấy khả năng việc sử dụng nhiệt liệu pháp trong thời gian dài có khả năng tiêu diệt khối u mà không làm tổn hại các mô khỏe mạnh.
Năm 1903, Locb đã sử dụng nhiệt liệu pháp để chữa các khối u ở chuột với nhiệt độ 45о C trong 30 phút, các khối u đã không còn khả năng phát triển.
BS Jensen cũng nhận được kết quả tương tự như Locb trong khi điều trị các khối u của chuột ở 47о C trong 5 phút. Ông là người đầu tiên đề xuất khi áp dụng nhiệt liệu pháp để chữa các khối u.
1916-1921, Prime và Rohdenburg đã báo cáo nghiên cứu một cách có hệ thống về việc tác động nhiệt với nhiều nhiệt độ khác nhau vào các khối u được cấy trên 2000 con chuột. Kết quả đã ức chế được sự tăng trưởng 100% các khối u sau khi điều trị ở 42о C trong 180 phút, còn ở 44о C chỉ trong 90 phút. Năm 1918, Rohdenburg tóm tắt các tài liệu đã công bố, cho thấy có trên 72 phát hiện sốt, nóng trong 166 ca ung thư đã tự thuyên giảm.
Năm 1932, Goetze đã báo cáo hiệu quả tắm nước nóng trị ung thư dương vật.
Tiến sỹ Julius Wagner-Jaugegg, một bác sỹ người Áo đã được trao giải Nobel Y học năm 1927 cho công trình thành công của mình bằng cách sử dụng Nhiệt liệu pháp giúp hạn chế các biến chứng nghiêm trọng của bệnh giang mai.
Đến năm 1970, Dr.Park – một bác sĩ phẫu thuật tim mạch-báo cáo thành công trong việc sử dụng tăng thân nhiệt cơ thể cho hơn 1000 ca ung thư.
-Bây giờ cuộc đua tăng thân nhiệt thực sự đã bắt đầu. Bước vào thập niên 70 và 80 thế kỷ 20, máy tăng thân nhiệt mới được mọc lên như nấm qua đêm. Hầu như tất cả các trung tâm y tế trường đại học lớn của Mỹ có nhóm tăng thân nhiệt của mình và nhiều người trong số họ cung cấp các giải pháp kỹ thuật của riêng mình.
-Gần năm 1980, Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ (NCI) đã đưa ra một văn bản thẩm định thiết bị tăng thân nhiệt để kiểm soát hoạt động hỗ trợ phát triển tăng thân nhiệt. Sau đó, nhiều thử nghiệm lâm sàng đã bắt đầu.
-Năm 1996, Matsuda đã tự hào báo cáo tình trạng liệu pháp nhiệt tại Nhật Bản, và vào thời điểm đó, Nhật Bản là nước dẫn đầu.
Giường nóng Hàn Quốc – Nhật Bản, rất tốt cho mọi người ở mọi lứa tuổi từ trẻ em tới người già để có được làn da đẹp hay phòng tránh cảm cúm, lưu thông khí huyết, điều hòa huyết áp, giảm đau, sưng, viêm…Những người bị mùi hôi cơ thể, mồ hôi dầu, mụn trứng cá…nếu thường xuyên nằm giường nóng sẽ được cải thiện rõ rệt…Cho đến các trường hợp như tiểu đường, gut hay ung thư nếu nằm giường nóng chống oxy hóa thường xuyên cũng làm giảm tốc độ phát triển của bệnh tật, hỗ trợ cho việc điều trị bằng thuốc Đông hoặc Tây y hiệu quả hơn.
Việt Nam người dân tộc rất ít bệnh tật vì cách sinh hoạt độc đáo vây quanh bếp lửa. Họ ăn uống, ngủ nghỉ đều quanh bếp nhỏ đó. Đây cũng là một cách sử dụng nhiệt liệu pháp.
Các thông báo chính thức từ các tổ chức nghiên cứu ung thư quốc tế.
Viện Ung thư Quốc gia (National Cancer Institute) Hoa Kỳ cho biết:
“-Tăng thân nhiệt (thermotheraple) là liệu pháp thứ tư sau giải phẫu, Xạ trị liệu (Thermoradiotherapy), Hóa trị liệu (Thermochemotherapy); trong đó mô cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao.
-Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ cao có thể tiêu diệt được tế bào ung thư.
-Nhiều nghiên cứu đã cho thấy một sự giảm đáng kể kích thước khối u khi thân nhiệt cao được kết hợp với các phương pháp điều trị khác.”
 Hiệp hội Ung thư Mỹ (American Cancer Society) xác định:
“Tăng thân nhiệt có nghĩa là nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường. Nhiệt độ cơ thể đột ngột cao thường gây ra bởi các bệnh như sốt rét hoặc sốc nhiệt. Nhưng tăng thân nhiệt cũng có thể sử dụng với sự kiểm soát cẩn thận trong ngành y tế.
Khi các tế bào trong cơ thể được tiếp xúc với nhiệt độ cao hơn bình thường, những thay đổi xẩy ra bên trong tế bào. Những thay đổi này có thể làm cho các tế bào có khả năng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi bức xạ trị hoặc hóa trị.
-Nhiệt độ cao có thể giết chết tế bào ung thư hoàn toàn”
Liệu pháp đá nóng (thạch nhiệt liệu pháp) chữa ung thư
Lượng Ôxy hòa tan trong máu theo máy đo
+97-99: Oxy trong máu tốt.
+94-96: Oxy trong máu tương đối – Cần hít thở sâu.
+90-93: Oxy trong máu thiếu.
-Các tế bào ung thư có mức oxy thấp, nồng độ acid cao hơn bình thường, do vậy khả năng chịu nhiệt của các tế bào ung thư kém hơn các tế bào khỏe mạnh trong các mô bình thường.
-Về cơ bản, người sử dụng Nhiệt liệu pháp đang được massage ở mức đ phân tử, với hệ bạch huyết và tuần hoàn máu tốt hơn làm gia tăng oxy trong máu, tăng hoạt động của các enzyme, giảm độ axít, cải thiện cân bằng độ PH trong cơ thể và quá trình giải độc đễ dàng hơn.
-Thạch nhiệt liệu pháp được áp dụng hơn một năm nay và đạt được nhiều kết quả nhất định.
-Mục đích của Thạch nhiệt liệu pháp là làm ấm nóng vùng gan (mỗi một giờ 60 lít máu đi qua gan) giúp thay đổi nhiệt đi toàn bộ cơ thể gây ra một phản ứng sinh học tác động tối thiểu để can thiệp vào mao mạch toàn thân.

-Khi nhiệt độ cơ thẻ được tăng lên thì giúp tăng sự hấp thụ oxy và tăng tốc độ chữa bệnh các mô, nó cũng làm tăng hoạt động của các enzyme như collegenese

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét