Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

BUỔI HỌP THƯỜNG KỲ ĐẦU THÁNG 3/2012 CỦA TT BLLHBVN

Buổi họp Thường trực đầu tháng 3/2012 ghi dấu một khí thế mới về hoạt động dòng họ năm 2012. Là cuộc họp tháng cuối quý I/2012 với sự có mặt của Chủ tịch HĐTL, đầy đủ Trưởng ban, các Phó ban Liên lạc, các Uỷ viên thường trực trưởng các Tiểu ban của ban Liên lạc. Đặc biệt, có vợ chồng ông Bùi Thanh Tùng, Trưởng ban vận động họ Bùi tại Pháp hiện đang ở quê hương đất nước đã đến thăm Văn phòng ban Liên lạc và cùng dự buổi họp.
     Mở đầu buổi họp, Văn phòng báo cáo tổng hợp khá nhiều sự kiện từ tham dự giỗ Tổ các dòng họ, từ hoạt động các tổ chức họ địa phương xung quanh tết Nhâm Thìn hoặc chuẩn bị cho Đại hội dòng họ của một số địa phương. 
     Tiểu ban Thông tin (TBTT) xin được duy trì buổi họp sáng thứ 7 tuần thứ 3 hàng tháng tại Văn phòng cho chuyên đề ấn phẩm và Website Họ Bùi Việt Nam, dự kiến nội dung báo HBVN tập 20 dành cho hoạt động tết Nhâm Thìn của họ Bùi địa phương, các Giỗ tổ trong quý I/2012 (tháng Chạp Tân Mão đến tháng Giêng, Hai Nhâm Thìn). TBTT phấn đấu cập nhật tốt trang Web, Ấn phẩm HBVN ra đều quý/số với chất lượng ngày càng cao, giảm sai sót tối thiểu và giữ đúng nguyên tắc quản lý 2 phương tiện thông tin của dòng họ cả nước. TBTT cũng đề nghị Thường trực quan tâm giúp đỡ việc có đội ngũ cộng tác viên đông đảo cho 2 phương tiện thông tin.  
     Thường trực nghe ông Bùi Xuân Đàm Trưởng ban BLLHB Hà Nội thông báo việc chuẩn bị cho buổi họp mặt đầu xuân ngày 11/3/2012. BLLHB Hà Nội quyết tâm tổ chức tốt họp mặt đầu xuân lần thứ 2 (sau thắng lợi họp mặt lần 1 năm 2011 tại Chương Mỹ). Cái khó của Hà Nội sau mở rộng là 535 xã phường toàn TP đều có người họ Bùi nhưng ban Liên lạc chưa với tới hết. Ông Đàm cho biết, Ban Liên lạc đã chọn địa điểm: Thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, Hoài Đức, nơi có truyền thống, có Thành hoàng làng họ Bùi, bà con nhiệt tình, lãnh đạo xã (Bí thư, Chủ tịch, Công an, Chủ tịch mặt trận), và thôn là họ Bùi, sẵn sàng giúp, nhưng không hết băn khoăn vì chưa có đơn vị tài trợ như năm ngoái. Ý tướng chính của BLLHB Hà Nội lần họp mặt này là dành nội dung chính cho ý kiến bà con các chi họ để tạo ra được buổi họp đông vui, đoàn kết thân tình, thấm đậm tình cảm họ tộc, từ đó chuẩn bị cơ sở cho việc thành lập BLLHB huyện Hoài Đức, để huyện thứ 2 có Ban liên lạc sau Chương Mỹ. Mọi người hoan nghênh cố gắng của BLLHB Hà Nội, sẵn sàng dự buổi họp mặt. Bà Bùi Thị Thái hứa tài trợ Hà Nội làm đĩa ghi tư liệu buổi họp mặt.
     Buổi họp cũng khơi gợi, đề cập các ý kiến: Mẫu tổ chức cơ sở hiện theo khuôn toàn quốc, liệu đổi mẫu tổ chức có gây đảo lộn?; Có ý kiến nói Họ Bùi từ Trung Quốc?! (bác Bùi Phan Kỳ nhắc lại: Bùi Thị Dung - mẹ Thánh Gióng, có cha là Bùi Cẩn, mẹ là Phạm Thị Hoà là người có thật mà các sử gia thời Lê đã viết); Mối quan hệ giữa BLL toàn quốc và địa phương, nhất là với TP Hồ Chí Minh; Về tổ chức con dâu con gái họ Bùi?; Ngoài ra, các tin khác liên quan: Sách Danh nhân đất Việt có các vị họ Bùi (ta có tham gia ý kiến) do Hoàng Quốc Hải viết giới thiệu sắp xuất bản. Phim Danh nhân Bùi Cầm Hổ, Danh nhân Bùi Xương Trạch (ta có giúp đỡ) VTV1 dựng sẽ chiếu trong tháng 3/2012.
     Anh Bùi Thanh Hải báo họ Bùi đảo Lý Sơn đã khởi công động thổ tôn tạo đền thờ ngài Bùi Tá Hán ngày 23/02/2012. Họ Bùi đảo Lý Sơn vui mừng nhận được 10 triệu đồng do BLLHBVN góp công đức và gửi lời cảm ơn sự quan tâm của BLLHBVN.
     Bác Chu Hoành, dịp 27/2, báo giadinhvn.vn có bài ngợi ca người đầu tiên nối chi rời thành công ở Việt Nam mời quà Văn phòng cùng chia vui, đọc tặng thơ chị em họ Bùi nhân 8/3.
     Thật xúc động với tâm sự chân tình của ông Bùi Thanh Tùng được thăm BLLHB và cùng dự buổi họp đầy ý nghĩa. Ông mong giữ liên lạc tốt với họ Bùi trong nước và sẽ cố gắng làm được gì đó cho họ, giả như họp măt nhân tết dân tộc. Nghệ sỹ Hoàng Lan (phu nhân ông Thanh Tùng) hát tặng bài hát Bóng cây kơ nia của Phan Huỳnh Điểu. Không nhạc nhưng với giọng ca điêu luyện, lời ca sâu lắng làm mọi người như sống lại thời hai ba mươi năm đã qua. Mọi người vỗ tay cảm ơn nghệ sỹ Hoàng Lan và buổi họp cũng kết thúc thật đẹp.   BXV biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét