Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

PHÁT BIỂU CỦA BÙI XUÂN VỊNH TẠI BUỔI HỌP MẶT ĐẦU XUÂN NHÂM THÌN 2012

Bài phát biểu tại buổi Họp mặt đầu xuân Nhâm Thìn - 2012
của họ Bùi TP Vinh và vùng phụ cận

      Kính thưa các vị đại diện lãnh đạo địa phương! Kính thưa các bậc trưởng lão!
      Thưa các bác, các anh chị trong Ban liên lạc và bà con cô bác họ Bùi TP Vinh và vùng phụ cận
      Bác Bùi Đình Phi và tôi được Thường trực BLLHBVN cử vào dự buổi họp mặt đầu xuân Nhâm Thìn 2012 của bà con họ Bùi TP Vinh và vùng phụ cận nhưng bác Phi đột xuất không tới dự được.
     Xin cho phép tôi được chuyển lời hỏi thăm và lời chúc thân tình của Hội đồng trưởng lão HBVN, của Thường trực BLLHBVN tới đại diện lãnh đạo địa phương, các bậc Trưởng lão, các bác các anh chị trong BLLHB TP Vinh và vùng phụ cận và toàn thể bà con họ Bùi ta có mặt tại buổi họp mặt hôm nay, một năm Nhâm Thìn 2012 sức khoẻ dồi dào, tràn đầy hạnh phúc và luôn luôn phát triển.
     Mang theo ấn tượng tốt đẹp về họ Bùi TP Vinh và vùng phụ cận mấy lâu, nay lại được đến dự buổi họp mặt trọng thể này làm tôi nhớ lại năm rưỡi trước, khi vừa trải qua trận đại hồng thuỷ hàng trăm năm mới có, chưa kịp dọn hết hậu quả mà TP Vinh và vùng phụ cận đã thực hiện thành công ngoài mong đợi một đại hội đại biểu họ Bùi rất ấn tượng, thể hiện sức mạnh tinh thần được kết tinh của người họ Bùi cộng với người Nghệ An.
     Kể từ ngày Đại hội lần I ngày 24 tháng 10 năm 2010 đó đến nay chưa tròn 18 tháng mà CĐHB TP Vinh và phụ cận đã tổ chức được một buổi họp mặt đầu xuân long trọng thế này; Hơn thế BLLHB của các bác hoạt động rất đều với nội dung phong phú, chất lượng cao, giải quyết nhiều công việc về kết nối dòng tộc, tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu; Đặc biệt đã xây dựng được trang Web phong phú rất hữu ích mà không phải tổ chức họ Bùi nào cũng có và hỗ trợ tích cực để huyện Quỳnh Lưu tổ chức được đại hội họ Bùi toàn huyện; Những thành tựu trên là những tin vui của họ Bùi TP Vinh và phụ cận làm nức lòng bà con họ Bùi, tạo niềm tin tưởng và sự trân trọng của BLLHBVN đối với các kết quả đó.
     Thời gian chưa dài, thành tựu cũng chưa thật nhiều nhưng đó là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố: Sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo địa phương, sự đóng góp tinh thần, vật chất, công sức của tất cả bà con họ Bùi TP Vinh và phụ cận, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực tích cực đầy tâm huyết và trách nhiệm của tập thể Ban liên lạc dồi dào trí tuệ và năng lực. Họ Bùi TP Vinh và vùng phụ cận đã minh chứng điều giản dị mà cực kỳ quan trọng: Tổ chức họ, công việc họ của dòng họ, do dòng họ và vì dòng họ. Có lẽ đây là bài học thành công bắt đầu cho các dòng họ muốn phát triển đi lên.
     Thưa các cụ, các bác, các anh chị, TP Vinh, trung tâm của Nghệ An. Nghệ An là tỉnh lớn nhất nước (trên 16 km2 về diện tích), dân số chỉ sau TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Thanh Hoá; Là vùng địa linh nhân kiệt, quê hương Xô Viết, quê hương Bác Hồ và các vị tiền bối Phan Bội Châu, Lê Hồng Phong, Hồ Tùng Mậu…; là trung tâm Bắc-Nam, Đông-Tây của đất nước…, là địa phương dồi dào tiềm năng, đặc biệt là tiềm năng văn hoá, trong đó có văn hoá dòng họ.
     Về mặt dòng họ, Họ Bùi TP Vinh, họ Bùi Nghệ An đang có những chứng tích có nguồn gốc từ trước công nguyên. Đó là lão tướng Bùi Văn Thốn, con gấu phương Nam của An Dương Vương, tới đây chắc sẽ được thông tin những tư liệu ban đầu về lão tướng. Các dòng họ Bùi tại Nghệ An còn là nơi phát tích (xuất xứ) của một số chi họ Bùi Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… và có thể còn tới các tỉnh Nam bộ 
     Về hoạt động cụ thể, thường xuyên, họ Bùi thành Vinh cũng như họ Bùi các nơi khác trên toàn quốc đều cùng chăm lo việc sưu tầm, viết gia phả, sửa chữa, tu tạo, xây mới mộ tổ, từ đường, tổ chức giỗ tổ, đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, mừng thọ các cụ cao niên, hướng dẫn, giúp đỡ con cháu làm ăn phát đạt, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển.    
     Hiện nay, BLLHBVN đang hướng hoạt động chuẩn bị cho Đại hội họ Bùi toàn quốc lần thứ II dự kiến tổ chức vào đầu Quý II/2013, mà thông báo và kế hoạch tổ chức đại hội đã được Thường trực BLLHB toàn quốc cho đăng tải trên tập san 19 của họ. Trọng tâm hoạt động họ vẫn tiếp tục phát triển tổ chức họ từ 37 tỉnh hiện nay lên để có tổ chức dòng họ trên tất cả 63 tỉnh, đồng thời với việc định hướng hoạt động thiết thực, hiệu quả, nhằm thực hiện mục tiêu ĐH I đã đề ra là: Xây dựng cộng đồng họ Bùi Việt Nam thống nhất, đoàn kết – tương trợ - cùng phát triển theo phương châm: Liên kết dòng tộc, tìm về cội nguồn, tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu, để cùng với các dòng họ khác trong cộng đồng dân tộc Việt Nam xây dụng nước Việt Nam: Dân giàu - Nước mạnh - Dân chủ - Công bằng - Văn minh.
     Là tổ chức họ trung tâm của Nghệ An, tỉnh có 17 huyện mà theo chúng tôi đều có người họ Bùi, làm thế nào phát huy được tiềm năng văn hoá, truyền thống của vùng quê hiếu học, cần cù lao động sáng tạo, khơi dậy được ý thức hướng về cội nguồn làm động lực cho hiện tại và phát triển tương lai, để trong thời gian không xa có được tổ chưc họ Bùi toàn tỉnh. Đó là bài toán đặt ra cho BLLHB TP Vinh và vùng phụ cận cũng như tất cả bà con họ Bùi tâm huyết vì dòng tộc văn hiến của chúng ta.
      Xin chúc họ Bùi TP Vinh và vùng phụ cận thực hiện được và thực hiện tốt những nội dung mà Đại hội đại biểu lần thứ nhất năm 2010 đã đề ra.
     Lần nữa xin chúc sức khoẻ quý đại biểu, các bậc cao niên, bà con cô bác họ Bùi và xin hẹn gặp lại.
     Xin cảm ơn.                                                                  BÙI XUÂN VỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét