Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Gặp gỡ giao lưu giữa Viện NC&ỨD TNCN với những người có khả năng ĐB

Bài đăng trong BẢN TIN số 02, tháng 9/2013 của Viên NC&ƯD TNCN

GẶP GỠ GIAO LƯU
GIỮA VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG TIỀM NĂNG CON NGƯỜI
VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT.
Nhà giáo Quan Lệ Lan
thay mặt đoàn thư ký
     Sáng ngày 18/8/2013, buổi gặp gỡ giao lưu giữa Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người (Viện) với những người có khả năng đặc biệt đã được tổ chức tại Hội trường lớn Học viện Thủy lợi, số 175 đường Tây Sơn, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
     Đúng 8 giờ 30, PGS, TS nguyễn thị Ngọc Quyên, Phó Viện trưởng, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu đoàn chủ tich, đoàn thư ký.
     Đoàn chủ tịch gồm: - GS, TSKH, Viện trưởng Phạm Minh Hạc.
                                                    - Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Viện phó.
                                   - PGS, TS Ngô Tiến Quý,
                                   - TS Nguyễn Chu Phác, Phó chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện.
                                                    - GS, TS Đoàn Xuân Mượu.
     Đoàn thư ký gồm:   - Kỹ sư Trần Thị Phúc, Phó phòng Hành chính Tổng hợp Viện.
                                   - Nhà giáo Quan Lệ Lan, Trưởng phòng Thông tin Tư liệu Viện.
     Viện và các đại biểu tham dự cuộc gặp gỡ vui mừng được đón đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn An, nguyên Ủy viên Bộ chính trị - Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đại diện các cơ quan lãnh đạo cấp trên và nhiều cơ quan bạn.
     Thành phần tham dự cuộc gặp gỡ giao lưu gồm gần 100 cán bộ của Viện bao gồm Hội đồng Viện, Hội đồng Khoa học, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các đơn vị quản lý và chuyên môn, cán bộ khoa học và nghiên cứu, cán bộ triển khai ứng dụng, trên bốn chục nhà ngoại cảm – những người có khả năng đặc biệt đã và đang được Viện nghiên cứu và trắc nghiệm khả năng, các GS, TS, các nhà nghiên cứu, và đông đảo các đơn vị, cá nhân quan tâm đến công việc của Viện. Số người tham dự trên 8oo (vượt trên số 600 giấy mời Viện gửi).
     Tài liệu của buổi gặp gỡ giao lưu có 95 trang với 18 bài viết và 4 bài trong phần phụ lục.    
     Sau nghi thức khai mạc, Đoàn Chủ tịch điều dẫn chương trình gồm 13 bài phát biểu.
     Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã phát biểu đầu tiên. Ông là người đã nhiều năm quan tâm việc nghiên cứu tiềm năng con người ở nước ta, quyết định và ủng hộ việc ra đời tổ chức nghiên cứu tiềm năng con người của các nhà khoa học. Với sự thân ái,,chân tình và thẳng thắn, nguyên TBT đã căn dặn nhiều điều về nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người Việt Nam.
     Trước khi đọc lời khai mạc “Cuộc gặp gỡ giao lưu…”, Viện trưởng Phạm Minh Hạc đã phát biểu cảm ơn sự có mặt của nguyên TBT Lê khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An. Đây là sự cổ vũ, quan tâm to lớn cho Viện. Nguyên TBT Lê Khả Phêu là người cách đây 17 năm với tư cách là Tổng bí thư đã góp phần dẫn tới quyết định thành lập cơ quan nghiên cứu về Tiềm năng con người. Trong quá trình phát triển, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người và Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người nhận được sự quan tâm của của đồng chí Lê Khả Phiêu. Thay mặt cho Viện, Viện trưởng Phạm Minh Hạc xin ghi nhớ những lời động viên, khuyến khích, ủng hộ đối với sự nghiệp NC&ƯD TNCN của Viện và hứa cố gắng thực hiện những điều mà Nguyên TBT đã căn dặn.
     Bên cạnh bài phát biểu của một số nhà ngoại cảm, nổi lên bài phát biểu của hai nhà khoa học có một quá trình nghiên cứu lâu dài, uy tín về khả năng đặc biệt của con người:
     -GS,TSKH Đoàn Xuân Mượu, một nhà nghiên cứu đã có tới 5 đầu sách, nội dung hướng tới trả lời vấn đề ”Chúng ta là ai”- một công trình nghiên cứu to lớn về con người. Với bài phát biểu tựa đề “Trả lời những dấu hỏi về ngoại cảm”. GS nói: đây là những “Phản biện thận trọng”.Với những dẫn chứng cụ thể, chi tiết, GS chỉ ra rằng: Một hai cá nhân nào đó đang có những lời tuyên bố thiếu hiểu biết về ngoại cảm, thực chất đó là sự thiếu hiểu biết về khoa học. Mọi lập luận chỉ dựa vào nền Vật lý cổ điển, Tâm lý học cổ điển, không hề cập nhật được những kiến thức khoa học hiện đại về con người,về sự phát triển của nền Vật lý học hiện đại, Tâm lý học hiện đại (Cận tâm lý).
     -GS,TS Phan Đăng Nhật với bài phát biểu “Khoa học cần có phản biện và phản biện cần có tính khoa học, nhân văn và văn hóa”. GS nói: “Nếu coi nghiên cứu Tiềm năng con người là một khoa học thì khoa học này gắn bó chặt chẽ với con người về nhiều mặt. Người chủ sự thực hành là những người đặc biệt, người thụ hưởng khoa học này là đông đảo quần chúng. Vậy không thể coi hai đối tượng trên như máy móc, phải đối xử nhân văn và có văn hóa.
     Phần cuối chương trình, mọi người được chứng kiến cháu Trần Tuấn Minh, 4 tuổi, người “có bộ óc máy tính” lên trình diễn khả năng nhanh chóng chuyển đổi năm Dương lịch sang năm Âm lịch.
     Phó Viện trưởng Nguyễn Phúc Giác Hải đọc kiến nghị của Viện với Nhà nước về một Đại lễ Cầu siêu có quy mô toàn quốc.
     Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Ngọc Quyên thay mặt Viện lên cám ơn các vị khách quý, các cán bộ khoa học, các nhà quản lý, các nhà ngoại cảm đã đến dự buổi gặp gỡ, giao lưu..lời cám ơn chân thành tới Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi GS TS Nguyễn Quang Kim và các phòng ban của trường đã rất tận tình giúp đỡ Viện tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu này.

     Chương trình buổi gặp gỡ giao lưu kết thúc lúc 12h15, Viện mời các đại biểu đến dự bữa cơm thân mật.  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét