Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

MỘT SỐ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CỦA BỘ MÔN THÔNG TIN – DỰ BÁO....

Bài đăng trong kỷ yếu Hội nghị KH toàn quốc lần 1 tháng 12/2016 về "Nghiên cứu và ứng dụng khả năng đặc biệt ủa con người" do Viện NC&ƯD tiềm năng con người chủ trì tổ chức với sự cộng tác của 10 đơn vị NCKH các nội dung tương đồng.

  MỘT SỐ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CỦA BỘ MÔN THÔNG TIN – DỰ BÁO VỀ “NHỮNG HÌNH THỨC THU NHẬN THÔNG TIN KHÁC NHAU CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT”
VÀ “VẤN ĐỀ CHỤP ẢNH NGƯỜI ÂM

Nguyễn Phúc Giác Hải

Trên thế giới đã ghi nhận được rất nhiều những người có khả năng đặc biệt. Nổi bật là nhà ngoại cảm Uri Geller người Do Thái có khả năng uốn cong kim loại và đã biểu diễn trên Đài truyền hình BBC. Điều lỳ lạ là dưới tác động của sóng truyền hình nhiều người xem chương trình truyền hình nhất là các trẻ em cũng làm cong được các thìa dĩa của mình. Hiệu ứng này chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn, người ta cũng nói nhiều những nhà nữ ngoại cảm Liên Xô Juna Đavitatxvili đã chữa bệnh bằng hai bàn tay không chạm vào bệnh nhân, và có thể làm nở một bông hoa đã héo, nhà tiên tri Vanga người Bungari đã dự đoán nhiều biến cố tương lai của thế giới, đạo diễn người Nga Ersmolaiep có thể dùng công lực giữ các vật lơ lửng trên không giữa hai bàn tay v.v…. Cuốn phim “Bảy bước ra khỏi chân trời” của Liên Xô chiếu nhiều lần ở Hà Nội cho thấy có những người bịt mắt lái xe ô tô với điều kiện có người đặt tay lên vai để truyền thông tin. Nhà thôi miên đưa người thực nghiệm trở về quá khứ, những người có bộ óc máy tính. Năm 1990, ở Liên Xô bác sĩ Kaspirôpxki đã chữa bệnh trên truyền hình và nhiều người trên thế giới đã được khỏi…Tất cả những điều đó chứng tỏ bộ óc con người có những tiềm năng đặc biệt mà chúng ta chưa khai thác hết.
Ở nước ta từ năm 2000 Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đã có chương trình nghiên cứu những hiện tượng tương tự. Bộ môn Thông tin – Dự báo được phân công theo dõi những thông tin trong nước và thế giới về những con người có khả năng như vậy. Từ năm 2007, Bộ môn thực hiện hai đề tài “Những hình thức thu nhận thông tin khác nhau của những người có khả năng đặc biệt” trong đó có những người có khả năng dự báo tương lai. Tiếp đó từ 2008 bổ sung thêm đề tài “Những vòng tròn ánh sáng tâm linh và vấn đề chụp ảnh người âm”.
Báo cáo này giới thiệu tóm tắt một số kết quả của những nghiên cứu trên.

I. NHỮNG HÌNH THỨC THU NHẬN THÔNG TIN KHÁC NHAU CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT
Đề tài này về mặt lý luận là để tìm hiểu cơ chế đã dẫn đến những người có khả năng đặc biệt. Về mặt ứng dụng đã tìm cách khai thác những khả năng ấy vào phục vụ đời sống. Sau đây là một số những người có khả năng đặc biệt và một số chuyên đề đã được thực hiện:
1.1. Tìm các cổ vật nhờ ngoại cảm tâm linh
Cuối năm 1997, Ban lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người nhận được tin của một nhà ngoại cảm nữ là N.T.K ở Nam Định cho biết chị đã được thế giới tâm linh báo cho biết có một người ở cách xa Hà Nội 150km, đã tìm được một số cổ vật cần phải giữ lại kẻo họ bán ra nước ngoài. Ngay lập tức đêm ấy Đoàn của Trung tâm NCTNCN gồm có GS. Đào Vọng Đức, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai và tôi - Nguyễn Phúc Giác Hải cùng nhà ngoại cảm lên đường. Tôi mang theo máy ghi hình. Trên đường đi tôi đã phỏng vấn nhà ngoại cảm về những thông tin thu được. Nhà ngoại cảm cho biết, vong linh của một vị tướng mặc quần áo giáp trụ chỉ dẫn và cho biết vừa đi vừa chỉ đường. Khi đến địa điểm chỉ dẫn, nhà ngoại cảm xuống xe và nói bụng chị đau quặn, tức là gần chỗ phải tìm. Chị ngừng lại trước cửa một số nhà và bảo đây là chỗ cần vào. Nửa đêm chúng tôi phải tìm cách nói khéo có hai người phụ nữ trong đoàn bị đau bụng nặng xin nhờ vào nhà vệ sinh. Sau này chủ nhà cho biết không hiểu tại sao họ lại mở cửa cho vào nửa đêm. Sau đó nhà ngoại cảm qua nhiều câu chuyện trung gian nói gia đình đã tìm được một số cổ vật. Chủ nhà là một cán bộ trả lời thẳng thừng là không biết cái gì cả. Vì đã được nhà ngoại cảm báo trước là đã tìm thấy một đồng tiền cổ to bằng chiếc đĩa nhỏ, tôi (Nguyễn Phúc Giác Hải) khi ấy với tư cách là cố vấn của Chương trình “Chuyện lạ Việt Nam” nói là nghe tin có người tìm được đồng tiền cổ kỳ lạ muốn xin quay phim để đưa vào chương trình. Chủ nhân vẫn từ chối mời chúng tôi ra khỏi nhà, nhưng nhà ngoại cảm đã khẳng định đã nhìn thấy các vật tìm thấy, tìm thấy ở đâu và cất giữ như thế nào. Trong đó có một vật tròn như quả trứng gà và ngửi thấy mùi rượu và gạo nếp. Tiếp đó nhà ngoại cảm nói rõ gia đình này theo cả đạo và đời, vừa treo ảnh Chúa vừa treo ảnh Phật, kết quả chủ nhà phải thú nhận là có tìm được những vật như vậy và mang cho xem. Đó là một vòng ngọc, một hòn ngọc to bằng quả trứng gà lóng lánh được cất trong một chiếc lọ đựng gạo nếp có pha rượu. Chủ nhà cho biết việc cất giữ này chỉ riêng chủ nhà biết, không hiểu sao nhà ngoại cảm lại biết được. Vật thứ ba là một đồng tiền cổ to, đường kính chừng 10cm, một mặt có ghi 4 chữ: “Minh Mạng Thông Bảo” còn mặt kia có khắc hình “Ngọ môn kinh thành Huế”.
Điều kỳ lạ là nhà ngoại cảm còn biết tên những người âm đã báo mộng cho chủ nhân tìm thấy những vật cổ đó, và chủ nhân hết sức bất ngờ. Tất cả những điều này đã được ghi hình đầy đủ.
Tiếp đó ngày Rằm tháng Giêng năm 2008, nhà ngoại cảm lại báo tin chủ nhân sẽ còn tìm được một đồng tiền cổ thứ hai và dẫn đoàn lên thẩm định. Trước hiện trường, nhà ngoại cảm thắp hương khấn vái rất thành tâm, rồi chỉ một địa điểm cần đào sau một thời gian dưới lớp đất, tìm thấy trong một mảng đất bật lên dưới một nhát xẻng đào, có một đồng tiền cổ. Lau chùi thấy hàng chữ “Thành Thái Thông Bảo”, mặt kia có 8 chữ “Quốc Phú Binh Cường Nội An Ngoại Tĩnh”: có nghĩa: “Nước giàu, binh mạnh thì trong yên, ngoài tĩnh”. Hàng chữ này dường như là một đường lối chiến lược của người xưa dặn dò cho con cháu phải thực hiện để giữ yên quốc gia.

1.2. Vụ Sông Tô Lịch
Vụ này xảy ra từ cuối năm 2001. Tháng 4/2007 báo Bảo Vệ Pháp Luật đăng tư liệu nhiều kỳ với đầu đề “Vụ Thánh vật sông Tô Lịch”. Các bài báo gây cuộc tranh luận sôi nổi trên các báo chí. Bộ Văn hóa Thông tin mời tôi (Nguyễn Phúc Giác Hải) trình bày kiến giải về vấn đề này. Tôi hỏi nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài ở Điện Biên, là người luôn nhận được sự trợ giúp của một nhân vật trong thế giới tâm linh. Bản thân tôi cũng đã từng được giao tiếp với nhân vật này thông qua trạng thái xuất thần của nhà ngoại cảm. Lúc ấy dư luận cho rằng Bãi cọc sông Tô Lịch là do Cao Biền trấn yểm. Nhà Sử học Trần Quốc Vượng cho là sự trấn yểm của Nhà Lý để bảo vệ Thành Thăng Long. Qua giáng bút nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài từ Điện Biên gọi điện về cho tôi đọc bài thơ của tâm linh giáng, theo đó sự việc này liên quan như sau:
Tô Lịch tên đã đổi
              Tìm ngược dòng thời gian
             Tên gì xem sẽ rõ
…………….”.
     Tra các tài liệu lịch sử tôi được biết vào thời nhà Minh, quân Minh sang chiếm nước ta đổi tên Đông Đô  (tức Thăng Long ) thành Đông Quan, và đổi tên sông Tô Lịch thành Lai Tô. Từ đó tôi suy luận vụ bãi cọc sông Tô Lịch xảy ra vào thời nhà Minh. Qua tư liệu Hoàng Việt Xuân Thu, tôi biết giặc Minh đã cướp của nhân dân ta nhiều của cải vàng bạc nhưng không đem được về nước. Tôi đưa giả thuyết bãi cọc có các bộ xương ở Sông Tô Lịch là nơi đánh dấu của hầm của một kho báu mà quân chiếm được. Tôi viết lên báo Khoa học Đời sống là cần phân tích các cọc ở bái sông Tô Lịch này bằng Cácbon C14. Nếu chỉ số Cácbon cho biết các cọc gỗ cách đây 11 thế kỷ thì là thời Cao Biền, 10 thế kỷ là thời Lý, 7 thế kỷ là Thời Trần, 6 thế kỷ là thời nhà Minh sang chiếm nước ta. Nếu thông số cuối cùng này mà đúng thì giả thuyết của tôi về bãi cọc là nơi đánh dấu của một hầm kho báu mà giặc minh cướp của nhân dân ta mà không mang đi được. Nội dung này đã được báo cáo với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Lê Doãn Hợp tháng 4/2007, và tại Hội nghị Thông báo Khảo cổ học tháng 10/2009.

1.3. Nhà Ngoại cảm Trần Văn Lưu và những người dự báo tương lai
Nhà Ngoại cảm Trần Văn Lưu là người đã tự lập đài báo bão ở Hậu Lộc, Thanh Hóa để truyền tải các thông tin hai chiều cho các nhân dân ở xa bờ không bắt được tin báo bão của Đài phát thanh và Truyền hình. Sau 10 năm làm việc tình nguyện, anh có khả năng dự báo tương lai. Một tập tài liệu dày gồm các phiếu trắc nghiệm do bộ môn Thông tin – Dự báo hướng dẫn anh làm, đã thu được hàng trăm ý kiến của các cá nhân được anh dự báo đúng từ 60% ->70% đến 100%. Đặc biệt là anh đã dự báo từ xa những gì mà đoàn chúng tôi sẽ gặp phải khi đi tìm tấm bia cổ khắc trên vách núi “Ma Nhai Kỷ Công Bi Văn” do Tể tướng Nguyễn Trung Ngạn dựng ở Con Cuông, Thanh Hóa. Mười điều anh dự báo thì đúng 9, 5. Sự kiện này đã được nhắc tới trong bài viết “Hiện trạng tấm bia Ma Nhai Kỷ Công Bi Văn”, đăng trong tạp chí Xưa & Nay tháng 3/2009. Anh còn dự báo nhiều sự kiện liên quan đến tình hình thế giới trong đó có vụ biểu tình lớn ở nước Mỹ hiện đang xảy ra và những hậu quả của nó.
Ngoài Trần Văn Lưu một số nhà ngoại cảm khác không nhắc tên ở đây đã dự báo nhiều biến cố của đất nước, trong đó Đại lễ 1000 năm Thăng Long ở Hà Nội không xảy ra lũ lụt. Các tin được nhắn vào máy điện thoại để ghi rõ ngày giờ của từng cá nhân dự báo.
Điều hạn chế (cũng có thể là vì lý do tế nhị) các nhà ngoại cảm cho biết không thể dự báo xa đất nước ta từ nay đến hết 2012 là yên ổn trong khi thế giới đang lo lắng vì sự kiện ngày tận thế 21/12/2012.

1.4. Những nhà ngoại cảm đặc biệt khác
Đề tài cũng ghi nhận nhiều hiện tượng đặc biệt khác:
- Nhà Ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm có con mắt thứ 3, bịt mắt đọc sách, đi xe máy. Bộ môn đã nghiên cứu chị 4 năm từ 2004 đến 2007 mới công bố kết quả và giới thiệu chị trong chương trình Chuyện Lạ Việt Nam trên VTV3. Chị cũng đã được Đài truyền hình NHK Nhật sang thăm Việt Nam thẩm định và mời sang Nhật biểu diễn năm 2008, sau khi nghe các tin tức về việc thẩm định tại báo Khoa học đời sống.
- Nhà Ngoại cảm Nguyễn Thị Hường ở Quảng Bình có khả năng đoán biết thứ tự các quân bài đã thực hiện. Bộ môn Thông tin – Dự báo và văn phòng Trung tâm Nghiên cứu TNCN đã thẩm định 2 lần trước sự chứng kiến của rất nhiều cán bộ, các lần trắc nghiệm đều được ghi hình.
- Hiện tượng em bé Đặng Sử Bắc ở Nông Cống, Thanh Hóa chân bị sức nóng nội sinh cháy như củ khoai lùi, bỗng có khả năng chữa bệnh, và được khỏi bệnh bất ngờ bằng tâm linh.
- Nhà Ngoại cảm Nguyễn Hữu Thuận ở Phú Thọ vẽ các sơ đồ nơi đóng quân và trận đánh ở Khe Xanh khi nhóm cựu chiến binh Mỹ đến làm việc với Trung tâm Nghiên cứu TNCN để tìm mộ cho một đồng đội bị chết ở Khe Xanh, ba sơ đồ vẽ ra thì được tác giả cuốn Ký ức về Khe Xanh (A Patch of Ground - Khe Xanh remembered ) là Michael Archer, ghi nhận lần lượt vào 3 sơ đồ là đúng 99%, 100% và 100%.
Và nhiều trường hợp khác nữa.
Tất cả những nhà ngoại cảm trên cho biết phần lớn các khả năng của họ đều do tai biến (bị bệnh nặng), sau khi khỏi bệnh tự nhiên có hoặc do thế giới tâm linh khai mở.

II. VẤN ĐỀ CHỤP ẢNH NGƯỜI ÂM
 Đây là báo cáo đã được nghiệm thu và đã được đăng tải trên báo Khoa học Đời sống và một số báo khác vào tháng 4/2010. Một số ý kiến tranh luận đã được nổ ra. Vì đây là một chuyên đề đặc biệt không thể báo cáo trong một vài trang, chỉ xin trích đăng lại một số kết luận đã được nêu trong báo cáo Tổng kết và đăng tải một phần trong Hội nghị Tổng kết năm 2010. Mục tiêu cốt lõi của đề tài này là để chứng minh linh hồn cũng là một dạng đặc biệt của vật chất mà ta có thể chụp ảnh được nó. Từ đó dẫn tới mục đích:
- Nếu chứng minh được rằng con người có thể xác và linh hồn và sau khi chết đi linh hồn vẫn tồn tại.
- Nếu chúng minh được rằng có kiếp sau và luật nhân quả,
- Nếu chứng minh được rằng chúng ta không thể dấu diếm điều gì trước thế giới tâm linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét