Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

HẬU HỌA KHÔN LƯỜNG KHI LÀM NHÀ ĐẶT MỘ...

Bà đã đăng trong Kỷ yếu Hội thảo của Viện NC & ƯD TNCN ngày 29.01.2015

HẬU HỌA KHÔN LƯỜNG KHI LÀM NHÀ ĐẶT MỘ
VÀO HƯỚNG “XUẤT QUÁI” VÀ “ÂM DƯƠNG SAI THÁC”
Đỗ Trọng Khuê
Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa Đông Phương

Trong phong thủy huyền không học khi làm nhà, đặt mộ nếu đặt hướng nhà, hướng cửa, hướng mộ vào vị trí Nhân nguyên kiêm Địa nguyên, Địa nguyên kiêm Nhân nguyên vượt qúa 5 độ gọi là “Xuất quái” hay còn gọi là “Đại không vong”. Thiên nguyên kiêm Địa nguyên, Địa nguyên kiêm Thiên nguyên vượt quá Sơn hướng 6 độ gọi là “âm dương sai thác” hay còn gọi là “Tiểu không vong”.  Ảnh hưởng tác hại của hướng “Tiểu không vong” có giảm đi chút ít so với hướng “Đại không vong”, cho nên phải hết sức phòng tránh, nhiều khi hậu quả xảy ra lúc đó mới nhờ thày phong thủy đem la kinh ra đo lại thì đã muộn.
Trên la kinh (la bàn) có phân chia thành 24 sơn hướng:
-        4 địa nguyên âm là:  Thìn, Tuất, Sửu, Mùi; 4  địa nguyên dương là: Nhâm, Giáp, Canh, Bính.
-        4 thiên nguyên âm là: Tý , Ngọ , Mão, Dậu (tương ứng với các chính hướng Bắc, Nam, Đông, Tây); 4 thiên nguyên dương là : Khôn, Tốn, Cấn, Càn (tương ứng với các hướng Tây Nam, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Bắc).
-        4 nhân nguyên âm là: Quý,  Ất, Tân, Đinh; 4 nhân nguyên dương là: Dần Thân, Tị, Hợi.
Vị trí “xuất quái” hay “âm dương sai thác” là nằm giữa Nhân nguyên và Địa nguyên hay Thiên nguyên kiêm Địa nguyên. 
Trong sách “Huyền học về chiêm tinh địa lý” của  tác giả Chung Nghĩa Minh (NXB Hà Nội – 2009) có nói khi đặt nhà hay mộ theo hướng này thì vợ chồng, anh em gia chủ bất hòa. Theo kinh nghiệm của tác giả đã nghiên cứu rất nhiều năm (bên TQ) thì dẫn đến hậu họa khôn lường có thể gặp: người trẻ tuổi dễ bỏ mạng nơi xứ người, hay gặp tai nạn xe cộ dẫn đến tàn phế, không có con cháu nối dõi, ly hôn, kẻ thì gia đình tan vỡ, người thì bị hãm hại ngồi tù v.v…Tác giả đã dẫn ra một thí dụ điển hình như sau: Khu mộ của Ngô Cảnh Xuân, Ngô Cảnh Loan và phu nhân của ông ta được xây dựng vào thời hưng thịnh nhất, trên một khoảng đất rộng hàng ngàn mét vuông (tức là một gia đình giàu có, gia thế, Nhưng sau khi đặt mộ đã vi phạm hướng “xuất quái” nên trong 40 năm đã có rất nhiều người chết, phần lớn là chết trẻ, gia tộc suy vong. Cửa lớn của khu mộ dặt ở hướng Canh kiêm Dần Thân.
  Có tám vị trí xuất quái hiện trên la kinh, mỗi ”xuất quái” chiếm phạm vi 6 độ.  Xin liệt kê ra đây để tránh: 190 30’ đến 250 30’; 640 30’ đến 700 30’; 1090 30’ đến 1150 30’; 1540 30’ đến 1600 30’; 1990 30’ đến 2050 30’; 2440 30’ đến 2500 30’ 2890 30’ đến 2950 30’; 3340 30’ đến 3400 30’.
    Phạm vào vị trí này thì dù đang gặp vận maycũng không tránh được tai họa, người ta thường nói “họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai” nên vận may đã cạn thì vận đen liên tục ập đến.  Trên nhiều công trình xây dựng của cơ quan, nhà nước, của cá nhân hay tập thể néu đã gạp nhiều rủi do tai họa ta hãy đem la kinh đến đo đạc xem xét lại để có phương hướng xử lý. Càng để lâu tai họa càng nhiều khó tránh khỏi.
  Trong thực tế tiếp xúc với những gia đình gặp những hoàn cảnh tai họa như kể trên, các chuyên gia trong bộ môn Văn hóa phương Đông chúng tôi đã có nhiều sáng kiến xử lý để giảm bớt những hậu họa cho gia chủ ở một mức độ có thể chấp nhận được. Xin nêu một số trường hợp dưới đây:
Có trường hợp một thanh niên đi làm việc ở bên Nga (Liên xô cũ) tiền kiếm cả triệu đô la. Sau khi ông bố chết đi và cải táng đặt trên một khu đất rất đẹp, được cả chuyên gia là tiến sĩ trường ĐHTH biết về phong thủy, địa lý đặt hướng mộ cho. Nhưng sau đó là cả triệu đô la đều mất sạch phải trở về nước, vợ chồng phải chia tay. Khi xem lại mộ của bố thì đúng là đặt vào hướng “đại không vong”. Trường hợp này chỉ còn có cách là chuyển hướng mộ hoặc cầu siêu, làm công đức cho vong linh siêu thoát về cõi Phật để mồ mả được yên vị.
 Có gia đình làm nhà xong thì bố chết, con chết, xem ra thì không phải vận số, mồ mả gì, mà do làm nhà đúng vào vị trí hướng đại không vongchứ không phải xem các thày bói cho là động thổ vào ngày xấu hoặc vận số, phúc đức của gia tiên kém, phải làm lễ cúng giải. 
       Những trường hợp con cháu bị nghiện hút, gia đình ly tán, ốm đau, chết trẻ nếu kiểm ta kiểm tra lại mộ phần của ông bà, cha mẹ đều có vấn đề về hướng mộ. chúng tôi đã gặp nhiều nhưng chưa thống kê được hết.

      Trường hợp nhà cửa đã xây dựng phạm hướng “xuất quái” nhiều thày phong thủy bắt gia chủ phá đi xây lại, thực là quá tốn kém, thiệt hại về kinh tế, nhưng không phá thì tai họa phải gánh chịu. Chúng tôi đã nghiên cứu một số phương án xử lý tùy theo từng hoàn cảnh và địa hình cụ thể mà có những liệu pháp chấn trị có hiệu quả. Chúng ta biết rằng khi đặt nhà cửa vào hướng xuất quái thì trường khí xấu xâm nhập vào trong nhà rất nhiều cho nên phải xử lý để làm sao khắc phục được trường khí xấu, đưa trường khí tốt và mạnh vào  để ngăn cản trường khí xấu. Đó là một cách khắc phục tương đối có hiệu quả, mong các nhà địa lý phong thủy nên nghiên cứu. Khi làm nhà, đặt mộ tốt nhất là phải dung la kinh chính xác, có chuyên gia hướng dẫn để làm không nên làm “vô sư vô sách” . Cũng không nên dựa vào la kinh trên điện thoại di động hay        các thiết bị điện tử khác vì la kinh trên đó không chuẩn, có thể sai khác nhiều dễ vi phạm góc độ cấm kỵ.             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét