Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG KẾT QUẢ CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KH


TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG KẾT QUẢ CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG THỰC TẾ CỘNG ĐÔNG
                                                                           Đỗ Trọng Khuê
                                                Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa Đông phương         
Từ năm  2003 đến 2012 chúng tôi đã nghiên cứu nhiều đề tài khoa học dưới góc độ đề tài nhánh trong đề tài tổng thể của Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người, được các hội đồng khoa học đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện. Ngoài ra còn nghiên cứu rất nhiều chuyên đề khoa học của các cá nhân và nhóm trong bộ môn và CLB. Một số đề tài rất có giá trị khảo sát thực tiễn nhưng chưa được phổ biến rộng rãi như:
1/ Ứng dụng dịch học trong chẩn đoán và phục hồi chức năng cho bệnh nhân tâm thần: Các bệnh nhân tâm thần đều được khám hoặc đã được điều trị bằng thuốc, được đưa vào các cơ sở y tế chuyên khoa chữa trị nhưng không khỏi hoặc không chữa được. Chúng tôi sử dụng phương pháp chẩn đoán bằng bắt mạch thái tố, bằng cảm xạ xác định nguyên nhân  là do nhà cửa, mồ mả gia tiên, hoặc những nguyên nhân khác có liên quan đến tâm linh. Sau đó dùng các quẻ dịch, các linh phù linh phương để hóa giải. Kết quả đạt đến 80% - 90% khỏi hoàn toàn, phục hồi được chức năng tâm thần hòa nhập với cộng đồng. Từ đề tài nghiên cứu chúng tôi đã xác định quẻ dịch có ẩn chứa thông tin năng lượng rất cao, mỗi quẻ có một thông tin riêng biệt. Có thể đốt cho bệnh nhân uống, có thể khoán vào nước để uống, có thể đưa ảnh cùng với linh phương thu tà, phát năng lượng sinh khí để hóa giải cho bệnh nhân. Phương pháp này hiện nay đã được thày Thích Quảng Tùng chủ trì ở chùa Hàng Kênh đang sử dụng, rất nhiều người đến chữa bệnh. Chúng tôi và ông Lê Thanh Diệu đang sử dụng rất có hiệu quả bằng những phương tiện khác nhau, trên nguyên lý năng lượng của quẻ dịch. Cần có sự đánh giá tổng kết khoa học giúp ích cho cộng động, vì đề tài khoa học mới chỉ là nghiên cứu bước đầu, đến nay đã được sáng tạo thêm nhiều “thủ pháp”, nhiều linh phù, linh phương được nghiên cứu ứng dụng, tùy theo khả năng kinh nghiệm của mỗi “chuyên gia”. Nguyên tắc kiêng kị của chúng tôi là không được dùng bùa yểm, hoặc đá chôn dưới đất trong hoặc ngoài nhà vì sẽ mang hậu họa lâu dài cho thân chủ và gia đình.
2/ Nghiên cứu về trường khí Thiên- Địa- Nhân khu nhà ở và nơi làm việc ảnh    hưởng đến môi sinh của con người, biện pháp hóa giải: Trên cơ sở các lý luận về phong thủy cổ điền và thực trạng nơi ở nơi làm việc hiện nay của mọi người. Tại các khu đô thị, các khu tập trung dân cư, người ta không thể chọn được hướng nhà phù hợp với mệnh chủ, hoặc việc xây dựng các công trình nhà cửa, nơi làm việc đã hoàn thành không thể phá đi làm lại được. Phải có biện pháp hóa giải. Nơi ở và nơi làm việc trước hết phải có trường khí sinh học tốt, phải xử lý đất đai xây dựng không có các tà khí tồn tại. Nếu là các vong linh tồn tại do còn sót xương cốt, nguyên do nào dó còn tồn tại phải làm cho người ta siêu thoát bằng các linh phương quẻ dịch siêu thoát, hoặc các linh phù mật tông để hóa giải. không cần phải cúng lễ vàng mã nhiều vì vong có sử dụng những loại quần áo, đồ dùng bằng vàng mã mà người ta mua để đốt đâu. Đó hoàn toàn là do ý của các cô đồng, thày cúng bày ra cho người sống đi mua sắm. Vong cũng không đòi hỏi phải đưa lên chùa như một số người nói, thủ tục thêm phức tạp tốn kém. Các vong cần cung cấp một nguồn năng lượng để thoát được cảnh giới họ đang bị tù hãm.
 Tại những nơi xây dựng có trường khí xấu hoặc rất xấu như cửa nhà phạm phải các hướng đại không vong (xuất quái), tiểu không vong (âm dương sai thác), huỳnh tuyền (đường ma đi) chúng tôi đã nghiên cứu các loại linh phương (tổ hợp quẻ dịch), linh phù (mật tông, đạo giáo) kết hợp với dùng các tranh tượng  để xử lý hóa giải rất hiệu hiệu nghiệm. Tùy từng trường hợp, phải tính tán lựa chọn cho phù hợp, mới có tác dụng.
  Đây là một đề tài nghiên cứu rất nhiều vấn đề không thể trình bày trong một bản báo cáo ngắn gọn được.
3/ Đề tài nghiên cứu về tác động của mồ mả gia tiên đối với người thân trong gia đình:  Chúng tôi mới chỉ nghiên cứu về các tác động xấu, chưa nghiên cứu các mồ mả có tác động tích cực. Nhưng nếu xử lý các cái xấu sẽ mang cái tốt, (biến hung thành cát), người thân trong gia đình sẽ nhận đượ sự hỗ trợ tâm linh của gia tiên. Chúng tôi đã khảo sát bằng phiếu trắc nghiệm cho nhiều người đều có chung ý kiến là mồ mà gia tiên đều có tác động đến con người trong gia đình. Có thể là đã trải nghiệm trực tiếp hoặc chứng kiến gián tiếp các hiện tượng. (99% người được hỏi, còn 1% không biết hoặc chưa có trải nghiệm). Tác động xấu của mồ mả mà người ta thường có một cát tên gọi là “động mộ”. Động mộ thường biều hiện trên thực tế là: đứt long mạch do đào bới ở gần xung quanh huyệt mộ; do côn trùng kiến, mối, chuột, rắn, nơi có nước do thủy sinh xâm nhập, đào hang làm nơi trú ẩn; do rễ cây đâm vào; do đặt hướng sai; do có vật kiến trúc có góc nhọn đâm vào (như nhà ở); do nước bẩn xâm nhập vào; nghiệp chướng của vong linh còn nặng chưa được hóa giải, do đặt mộ trên mộ người khác, hoặc sát mộ người khác mà không biết v.v… (tôi đã có bài viết đăng trong Bản tin của Viện). Động mộ không thể dùng vàng mã đốt nhiều là hóa giải được, càng đốt nhiều càng tạo nghiệp chướng cho vong linh dưới mộ. Dùng nước thơm ngũ vị và nước cháo gạo nếp không thể hoàn được long mạch theo suy nghĩ của người dương. Để hóa giải “động mộ”  chúng tôi đã nghiên cứu các loại linh phù, linh phương  đốt ở trên mộ, cầu siêu cho các vong linh được lên cảnh giới của Phật…, không phải đốt nhiều vàng mã, cúng bái linh đình như các cô đồng , thày cúng hướng dẫn cho các gia chủ. Tùy từng loại động mộ mà có phương cách hóa giải khác nhau.      
 4/ Đề tài nghiên cứu về các biện pháp hóa giải mâu thẫn trong quan hệ hôn nhân gia đinh, quan hệ anh em, con cái trong gia đình, trong cán bộ, nhân viên cùng đơn vị.  Chúng tôi đã khảo sát và nguyên nhân cơ bản có liên quan đến tâm linh và tìm biện pháp hóa giải trên cơ sở dịch học cũng bằng linh phù, linh phương và các phương tiện khác.

  Trên đây chỉ là một số những đề tài chúng tôi đã triển khai trong thời gian vừa qua. Hiện nay đã bổ sung thêm các phương tiện dịch học kỹ thuật số hệ nhị phân cũng trong đề tài nghiên cứu sáng tạo của Bộ môn. Nhiều chuyên đề rất bổ ích cho những người có khả năng đặc biẹt cần nghiên cứu, chúng tôi muốn được chia sẻ cùng các bạn. Đề nghị có sự hỗ trợ của cấp trên và các nhà tài trợ để việc nghiên cứu khoa học và tổng kết kinh nghiệm mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét