Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

7 việc không làm sau khi uống rượu say

7 vic  không nên làm sau khi ung rượu say

     Có một sự thật gây sốc đó là, mỗi năm trên thế giới có 18 triệu người tử vong vì uống rượu. 7 việc dưới đây bạn không nên làm sau khi uống rượu say. 
1.Không ngủ ngay lập tức
     Đi ngủ sau khi uống rượu say sẽ khiến cho sự trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại, không tốt cho gan, dễ dẫn đến viêm gan do rượu.
     Lời khuyên: Sau khi uống rượu bạn nên lấy nước lạnh rửa mặt, sau đó ngồi nghỉ ngơi một lúc. Nếu bạn quá buồn ngủ thì cần có người thân bên cạnh để đánh thức bạn 2h/ lần, mỗi lần thức dậy đừng quên uống chút nước, cho đến khi tỉnh hẳn. 
2. Không uống thuốc giã rượu
     Thuốc giã rượu có thể tạm thời khiến cơ thể thoát khỏi tình trạng say rượu, nhưng thực tế nó khiến cho thời gian say kéo dài hơn.  Lời khuyên: Bạn nên uống nhiều nước, ngoài ra, còn có thể uống "nước thể thao" để bổ sung chất điện giải. 
3. Không đắp chăn điện
     Lượng rượu vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến cho chức năng điều tiết nhiệt độ cơ thể rối loạn, nhiệt lượng cơ thể tản ra nhiều, dễ khiến cơ thể bị lạnh. Lúc này, bạn cần giữ ấm cơ thể, nhưng không đến mức dùng chăn điện, đặc biệt là người huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch. Bởi rượu sẽ làm cho huyết quản nở rộng, nhịp tim, trao đổi chất nhanh hơn, huyết áp tăng cao, dễ bị nhồi máu cơ tim. Nếu vẫn cảm thấy lạnh, bạn có thể dùng quạt sưởi hoặc chai nước nóng chườm, uống nhiều nước ấm. 
4. Không uống nhiều cà phê, trà và nước có ga
     Sau khi uống rượu không uống cà phê, để tránh tình trạng mất nước gia tăng; cũng không nên uống trà, trà sẽ khiến tim hưng phấn, không tốt cho thận; không nên uống nước có ga, nếu không sẽ tăng nguy cơ hấp thụ rượu trong cơ thể, không tốt cho thận, dễ dẫn đến viêm dạ dày cấp tính. 
5. Không uống thuốc hạ sốt
     Rượu thường gây phản ứng hóa học với phần lớn các loại thuốc. Đặc biệt, người uống rượu xong không được dùng thuốc hạ sốt, nếu không Hydroxyphenyl acetamit trong thuốc phản ứng với rượu sẽ sản sinh các chất độc hại, dẫn đến viêm thận, thậm chí gây tổn thương vĩnh viễn. Ngoài ra, các loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc hạ đường huyết, thuốc hạ huyết áp cũng không nên sử dụng sau khi uống rượu. 
6. Không tắm ngay
     Dù nước nóng hay lạnh. Tắm nước nóng sẽ khiến cho nhiệt độ tập trung trong cơ thể không tản ra được, khiến cho tình trạng say sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, gây buồn nôn, thậm chí đau đầu, chóng mặt, choáng váng. Tắm nước lạnh thì cơ thể không những không thể tỉnh, nó còn khiến gan không kịp bổ sung lượng đường gluco tiêu hao trong máu, lại thêm bị kích thích bởi nước lạnh, khiến huyết quản co vào, có thể dẫn đến vỡ mạch máu, cảm lạnh. 
7. Không vận động
     Sau khi uống rượu say, lượng nước trong cơ thể bị mất khá nhiều. Lúc này, nếu tập luyện sẽ làm tăng thêm nguy cơ mất nước. Đặc biệt, bơi sau khi uống rượu thì càng nguy hiểm, sẽ khiến cơ thể tản nhiệt nhanh đột ngột, dẫn đến đau đầu, hạ đường huyết ngất xỉu, chuột rút…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét