Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC NGA

VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC NGA
NGHIÊN CỨU VỀ KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT
CỦA NHÀ NGOẠI CẢM NGUYỄN VĂN LƯ
                                                                                                   PGS.TS.Bùi Tiến Quý
     Ngày 21 tháng 3 năm 2011 Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư (sau đây gọi là Nhà ngoại cảm) có chuyến đi đến huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh theo lời mời của anh H. ở huyện Đức Thọ (vì lý do riêng, người mời muốn ẩn danh). Khi đoàn ổn định trên chuyến xe xuất phát từ Hà Nam thì Nhà ngoại cảm nói với mấy anh em trên xe: “Sao vào Hà Tĩnh mà tôi thấy trong đầu hiện lên chữ Lênin, thủ đô Matxcơva, tôi cảm thấy sắp tới tôi sẽ có cuộc gặp gỡ với một giáo sư người Nga. Họ tên của vị giáo sư đó có tận cùng là “… in”. Chỉ có vậy, một cách chính xác hơn thì tôi không thể vì họ tên người Nga thực sự là quá phức tạp đối với tôi”.
     Những thành viên trong đoàn không lý giải được thông tin đó của Nhà ngoại cảm. Mọi người trầm ngâm suy tư một lát rồi chuyển sang những chuyện khác.
     Sau gần 8 giờ rong ruổi trên chặng đường hơn 300 km, đoàn đến huyện Đức Thọ và những thắc mắc của anh em trong đoàn được phần nào sáng tỏ. Anh H. và một người nước ngoài đã ra đón đoàn. Người nước ngoài là TS Khoa học Kỹ thuật, GS. V.E. Bolnokin - lãnh đạo Trung tâm Đào tạo từ xa và Công nghệ thông tin của Viện hàn lâm khoa học Nga, thủ đô Moscow, từng là thầy hướng dẫn luận án tiến sỹ cho anh H.
     Trong cuộc giao lưu của Nhà ngoại cảm với gia đình anh H. về phần âm của dòng tộc trong quá khứ và hiện tại với rất nhiều thông tin do Nhà ngoại cảm đưa ra được gia đình thừa nhận là chính xác. Trong đó, có thông tin mà mọi người được kiểm nghiệm ngay lúc đó: “Bà nội của anh H. nhắc đến một người tên là Toàn và người này trong vòng 5 phút nữa sẽ xuất hiện”. Mọi người ai cũng hồi hộp xem thông tin mà Nhà ngoại cảm đưa ra có đúng không? Còn những thông tin về phần âm, công việc trong quá khứ và hiện tại thì chỉ có anh H. và gia đình mới biết là chính xác như thế nào. Thật bất ngờ, 5 phút sau anh Toàn đi vào nhà và hỏi: “Gia đình hôm nay có việc gì mà đông thế?”
     Nhà ngoại cảm bảo với anh Toàn rằng: Người âm đang trách cứ anh Toàn vì nhưng lỗi lầm của anh. Đó là…”(Nhà ngoại cảm nói ra những lỗi lầm của anh Toàn). Anh Toàn sợ quá vì những gì mà Nhà ngoại cảm nói ra hoàn toàn chính xác. Lập tức anh Toàn quỳ xuống và xin các cụ gia tiên tha thứ. Thông qua anh Viết là thông dịch viên, TS. Khoa học Kỹ thuật, GS. V.E. Bolnokin hiểu được nội dung cuộc giao lưu và thốt lên rằng: “Mới quỳ như thế làm sao đã tha thứ được? Phải sám hối rất nhiều thì mới mong được tha thứ !”
     Sau cuộc giao lưu ấn tượng tại huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh, đoàn quay trở lại thành phố Vinh để ăn tối và nghỉ ngơi. Ngay tối hôm đó Nhà ngoại cảm nhận được cuộc điện thoại của anh H. thông báo là: “TS. Khoa học Kỹ thuật, GS. V.E. Bolnokin mong muốn sáng mai được gặp lại Nhà ngoại cảm để giao lưu tiếp”. Sáng hôm sau, anh H. liên lạc với Nhà ngoại cảm về địa điểm mà anh H., TS. Khoa học Kỹ thuật, GS. V.E. Bolnokin và anh Viết thông dịch đang ngồi chờ. Đoàn lên đường đến địa điểm đó và thật bất ngờ địa điểm gặp mặt là một quán cà phê tọa lạc trên Đại l Lênin. Mọi người trong đoàn ồ lên và lúc đó mọi thông tin lúc Nhà ngoại cảm đưa ra trên xe khi xuất phát từ Hà Nam đã được sáng tỏ.
     Trong cuộc giao lưu với TS. Khoa học Kỹ thuật, GS.V.E. Bolnokin, Nhà ngoại cảm đưa ra những thông tìn dự báo về cuộc sống, công việc của Giáo sư  VE Bolnokin thủ đô Moscow nước Nga và đồng thời tiên đoán về những việc sẽ xẩy ra với ông. Trong những thông tin mà Nhà ngoại cảm dự báo sẽ xẩy ra trong tương lai gần có thông tin: “Khoảng một tháng nữa, ông bố của Giáo sư có vấn đề về sức khỏe và ăn tết xong (tết của người Nga) thì sẽ qua đời!” Giáo sư  V.E. Bolnokin không tin về điều này và nói với Nhà ngoại cảm: “Bố tôi hiện nay sức khỏe rất tốt mà !?”.
     Nhưng khoảng một tháng sau, GS. V.E. Bolnokin từ nước Nga điện thoại cho Nhà ngoại cảm (qua thông dịch viên) rằng: “Bố giáo sư đang cấp cứu ở bệnh viện”. Sau Tết Nga thì Nhà ngoại cảm lại nhận tiếp tin của GS. V.E. Bolnokin (qua thông dịch viên) là: “Bố của giáo sư đã qua đời”.

     Sau cuộc gặp gỡ, giao lưu tại nhà anh H. ở huyện Đức Thọ (Hà Tinh) và tại quán cà phê trên Đại lộ Lênin, thành phố Vinh, TS. Khoa học Kỹ thuật, GS. V.E. Bolnokin đã đề nghị Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư làm đối tượng và là khách mời để tập thể Viện Hàn lâm khoa học Nga nghiên cứu

Cuộc thảo luận về kế hoạch nghiên cứu khả năng đặc biệt
của Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư tại thành phố Vinh (Việt Nam), vào tháng 3 năm 2011.
     Để trắc nghiệm khả năng của Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư, tập thể các Giáo sư, Tiến sỹ của Viện Hàn lâm khoa học Nga đã sử dụng phương pháp đặc biệt, đó là đối thoại trực tiếp (phương pháp này thường được các nhà khoa học giầu kinh nghiệm sử dụng). Hồ sơ về các cuộc đối thoại này được lập thành từ rất nhiều cuộc nói chuyện, trao đổi với các nhà khoa học về các chủ đề mà cả hai bên đều quan tâm. Những cuộc nói chuyện đã diễn ra trong nhiều cuộc gặp gỡ với các nhóm nghiên cứu tại thành phố Vinh, thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Vũng Tàu (Việt Nam), đặc biệt là chuyến đi sang Nga của Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư với tư cách là một công dân Việt Nam có khả năng đặc biệt là khách mời của Viện Hàn lâm khoa học Nga. Nhà ngoại cảm đã làm việc tại  thủ đô Moscow, thành phố Saint - Petersburg nước Nga 14 ngày trong tháng 8 năm 2012.
     Đến ngày 26/3/2013, sau hai năm nghiên cứu trắc nghiệm thực tế, Hội đồng khoa học Viện Hàn lâm khoa học Nga, Viện Cơ khí A.A. Blagonravov của Viện Hàn lâm khoa học Nga, Hội đồng Khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã họp và cấp chứng nhận cho Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư.
Dưới đây là bản dịch:
FLAG Trung tâm đào tạo từ xa
và công nghệ thông tin
Matxcơva, Malyi Khartonhevxkyi per., nhà4, Nga, 101990, tel./fax +7 495 6237363
                 Kính gửi các cơ quan thẩm quyền Việt Nam
Ủy ban hỗn hợp của Hội đồng khoa học:
     Trung tâm đào tạo từ xa và công nghệ thông tin của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Viện Cơ khí A.A. Blagonravov của Viện Hàn lâm khoa học Nga, Hội đồng Khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học Nga về phương pháp luận trí tuệ
     Tại phiên họp ngày 26 tháng 3 năm 2013 đã thảo luận về kết quả trình diễn khả năng ngoại cảm công dân Việt Nam Nguyễn Văn Lư, chuyên gia hàng đầu của Liên hiệp Khoa học Công nghệ Ứng dụng (UIA),Việt Nam. Với khả năng của mình và sử dụng các cơ quan cảm thụ để nhận thông tin liên lạc, thông tin cảm giác cơ bản và thông tin không-verbal (thông tin không lời), cũng như khả năng giám sát, phân tích và dự báo các sự kiện và hiện tượng chưa biết.
     Theo ý kiển của các thành viên Ủy ban, chuyên gia Nguyễn Văn Lư đã trình diễn và cho thấy hiệu quả và khả năng trong các lĩnh vực sau đây:
     1. Liên hệ, giao lưu trực tuyến với tri thức của người tham gia trong các thí nghiệm, mà không sử dụng lời nói và các phương pháp thông thường khác để nhận thông tin.
     2. Mô tả các sự kiện xảy ra với mọi người trong quá khứ và những sự kiện hiện đang trải qua.
     3. Khả năng giao tiếp với người quá cố để thu nhận các thông tin liên lạc đa dạng.
     4. Dự báo tiến triển của các sự kiện cho các cá nhân và người thân của họ. Dự báo tiến triển các sự kiện cho các đối tượng thực thể thuộc các cơ cấu xã hội và kinh tế khác, kể cả các thực thể khu vực, quốc gia và quốc tế.
     Theo ý kiến của các chuyên gia tham dự thí nghiệm, khả năng của Nguyễn Văn Lư về dự báo và phát mở thông tin của các sự kiện đã xảy ra và các sự kiện chưa biết với độ chính xác là trên 70%.
     Đây là bằng chứng về khả năng thực sự để kết nối với các nguồn thông tin bí ẩn của tri giác con người và các thông tin không gian của thế giới xung quanh chúng ta.
     Khả năng của Nguyễn Văn Lư đòi hỏi phải có một sự nghiên cứu khoa học sâu rộng, để giải thích và sử dụng vì lợi ích của nhân loại.
     Lãnh đạo Trung tâm đào tạo từ xa và công nghệ thông tin của Viện Hàn lâm khoa học Nga, Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật,
                                                                        Giáo sư  V.E. Bolnokin. đã ký và đóng dấu)
     Trưởng phòng thí nghiệm của Viện Khoa học Kỹ thuật A.A. Blagonravov thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga, Trưởng phân ban Hội đồng khoa học của Viện Hàn lâm khoa học Nga về phương pháp luận trí tuệ nhân tạo, Tiến sĩ Triết học, Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật,
                                                                   Giáo sư V.A. Glazunov (đã ký và đóng dấu)

Trong cuốn sách: “Ý tưởng mô hình và kinh nghiệm cảm nhận bằng ngoại cảm”, GS. V.E. Bolnokin có viết: “Trong quá trình trao đổi và làm việc với Nguyễn Văn Lư, thì khả năng này đọc được suy nghĩ và cảm xúc được anh ấy thể hiện nhiều lần. Bản thân tôi đã cố gắng để đưa ra các sự kiểm chứng về khả năng cảm nhận cảm xúc của Nguyễn Văn Lư. Ví dụ: Khi chúng tôi trở về từ chuyến đi St. Petersburg tháng 8 năm 2012, trên chuyến tàu "SapSan." Tất cả  mọi người đều đã thấm mệt mặc dù lúc bấy giờ chúng tôi đang ngồi trong một toa tầu rất thoải mái và tiện nghi, Lư và tôi ngồi đối diện nhau.Tôi quyết định bắt đầu một cuộc thử nghiệm và tập trung suy nghĩ của mình về các vấn đề tài chính của cá nhân. Sau một vài phút, tôi nhận thấy rằng Nguyễn Văn Lư cũng đang bắt đầu cảm thấy khó chịu.
            Cuối cùng, qua thông dịch viên, anh nói với tôi rằng: "Đừng lo lắng, Giáo sư, trong tháng 9 năm nay gia đình của ngài sẽ trở lại ổn định về tài chính và ngài hãy yên tâm!". Đối với tất cả mọi người thì điều này là khá bất ngờ. Chỉ có tôi và Lư hiểu được câu chuyện nằm trong những suy nghĩ của tôi! Nói một cách thật lòng, tôi cũng cảm thấy rất bất ngờ nhưng cũng cảm thấy rất hài lòng.



Các nhà khoa học Nga và Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư (bên trái)
sau cuộc làm việc tại thành phố Hà Nội, vào tháng 8 năm 2012.

Nguyễn Văn Lư (thứ 2 bên trái) ở Nga
     Như vây, khác với các chuyến đi nước ngoài của những nhà ngoại cảm khác, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư là khách mời và là đối tượng trắc nghiệm của Viện hàn lâm khoa học Nga và thật vinh dự, anh đã được một cơ quan khoa học có uy tín cao của thế giới là Viện hàn lâm khoa học Nga cấp giấy chứng nhận về khả năng ngoại cảm của anh.
     Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư hiện nay là chuyên gia của Trung tâm Trắc nghiệm Tư vấn và Bồi dưỡng, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người. Do tâm và tài của anh, anh được mọi người tôn trọng và quý mến.
                                                                               B.T.Q.
Bài đã đăng ở Bản tin 02 Viện NC&ƯDTNCN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét