Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

MỘT VÀI KHẢO CỨU VÀ NGHĨ VỀ HÔM NAY

MỘT VÀI KHẢO CỨU VÀ NGHĨ VỀ HÔM NAY
Nhân kỷ niệm 10 năm cô Phạm Thị Phú chữa bệnh bằng tác động năng lượng
Nhà giáo Quan Lệ Lan
I.                   Trường sinh học
     Khái niệm “Trường” ra đời năm 1800 sau phát minh ra điện “Trường là trạng thái trong không gian có khả năng tạo ra một lực”. Như ta vẫn quen dùng: Trường điện; điện- từ trường; trường hấp dẫn ...
     GS-TS Đoàn Xuân Mượu, tác giả cuốn “Khoa học và vấn đề Tâm linh“ viết: Cách đây 5000 năm, các nhà hiền triết cổ Ấn Độ đã coi nguồn gốc mọi sự sống trong vũ trụ là Prana - năng lượng vũ trụ, thường được gọi là trường sinh học (TSH)
     TSH là một trường đặc biệt, không như những trường thông thường mà ta đã biết, nó có thể tạo ra những hiệu ứng vật lý mà các giác quan thông thường của chúng ta có thể cảm nhận được. Từ đó, thấy rằng chúng ta đang đứng trước rất nhiều sự kiện chưa thể xác định, nhưng chúng lại chứa đựng khả năng sản sinh ra các kết quả xác định.
    Đầu thế kỷ XX, lần đầu tiên, GS vật lý Kirllian ở trường Đại Học Cu Ban-Liên Xô cũ –phát hiện về TSH. Ông đã bị giới khoa học đương thời lên án mạnh mẽ. Phải tới 40 năm sau, phát hiện của ông mới được các nhà khoa học trên thế giới công nhận. Cùng với Kinler, hai người đã sáng tạo ra một loại máy ảnh có thể chụp được TSH. Thậm chí, với một chiếc lá bị cắt bỏ 1/3. Khi chụp, phần TSH của 1/3 lá bị cắt bỏ vẫn tồn tại, tỏa sáng.
     Khi chụp TSH của những người có thiện cảm với nhau ngồi gần nhau thì giữa TSH (vầng hào quang bao quanh) của họ được nối với nhau bằng những đường cong sắc màu rực rỡ. Điều này chứng tỏ có sự giao lưu trực tiếp bằng TSH (giữa những người “hợp“ nhau). Xem thiết bị chụp TSH của Kirllian là thế hệ thứ nhất thì tới nay, đã có tới thiết bị thế hệ thứ tư, gọi là máy RFI của Mỹ
     Trước đó, bằng kinh nghiệm, các nhà y học đã dùng tâm lý trị liệu trong việc chữa bệnh. Thực chất, chính là họ đã dùng TSH. Với những hiểu biết về TSH, có thể giải thích các hình thức tương tác giữa người sử dụng TSH (người chữa bệnh) với người được thụ hưởng tác dụng của TSH (người bệnh).
     Các phương pháp dưỡng sinh, ngoại cảm chữa bệnh không dùng thuốc là một dạng truyền năng lượng mà nhà ngoại cảm liên hệ được với năng lượng ngoài vũ trụ và truyền lại cho người bệnh. Nguồn năng lượng đó sẽ điều chỉnh cơ thể người bệnh dẫn đến lành bệnh.
     Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới: Nosterdamus, BlavatsKaya cùng nhiều nhà nghiên cứu kết hợp Đông-Tây y dự đoán: tác động lên con người qua tâm năng là y học của tương lai
     Người Việt Nam đầu tiên nghiên cứu TSH là GS Nguyễn Hoàng Phương, ông là một nhà khoa học uyên thâm, đa ngành: Toán, vật lý, cơ lý thuyết…Tại thời điểm đó, TSH là một lĩnh vực kỳ bí. xa lạ.   Là một nhà khoa học, ông hiểu:
   “Những gì chúng ta biết chỉ là giọt nước, còn những gì chúng ta chưa biết là cả một Đại Dương”  I. Newton- nhà vật lý thiên tài (1642-1727).                  
     GS Hoàng Phương tin rằng có một số người có khả năng đặc biệt. Ông dành nhiều tâm sức để nghiên cứu và tìm cách ứng dụng phục vụ xã hội.
II - Vài huyền thoại về khả năng chữa bệnh bằng phương pháp đặc biệt. Chữa bệnh bằng những công năng đặc dị (mặc dù nền y học chính thống khó chấp nhận) hiện tại không còn là vấn đề xa lạ ở nhiều nước trên thế giới. Nhiều người coi đó là liệu pháp đối trị những chứng bệnh cả về Tâm thể, cả về Chỉnh thể.
     Nhiều tên tuổi có những cách chữa bệnh kỳ lạ, nhưng hiệu quả rất cụ thể, rõ ràng. Vài người trong số đó đã trở thành huyền thoại như:
2.1. Trên thế giới
   1. Etga Kâysi (Edgar Cayse 1877-1945) người Mỹ. Trong quá trình chữa bệnh, ông đã bị chính quyền bắt giam hai lần. Sau đó, với thực tế không thể phủ nhận, Kâysi được phép hành nghề cứu người. Những người cảm phục, chịu ơn ông đã quyên góp xây tặng ông một bệnh viện ở Virginia-Bach và suy tôn ông là “Nhà tâm thức vũ trụ” (Universal consciousness).
   2. Vanga (Vangelia Pandeva Dimitrova 1911-1996) người Bungari. Khi dược các cháu gái của bà hỏi, Vanga trả lời rằng khả năng của bà được định bởi những “sức mạnh tối cao”, thường thể hiện bằng giọng nói, bà cũng có thể nhìn thấy “sức mạnh tối cao” rõ như nhìn thấy bóng của mình trong nước. Ngoài tài tiên tri, Vanga đã chữa bệnh cho không biết bao nhiêu người. Ngoài người Bungari, mỗi năm, hàng vài nghìn người từ nhiều nước trên thế giới đến nhờ cậy bà. Theo Vanga, con người trước hết phải quan tâm đến tình trạng tinh thần. Một lần, có một bệnh nhân tới xin gặp bà, Vanga nói :”Lòng tham vô đáy đã hành hạ bà, đó chính là bệnh của bà”
     Khi thấy số người tập trung ở cổng nhà bà mỗi ngày lên tới hàng nghìn người. Vanga yêu cầu chính phủ giúp đỡ, và thế là từ năm 1967, Vanga trở thành  “người nhà nước”. Nhà nước Bungari chấp nhận cách chữa bệnh kỳ lạ của Vanga, dồng thời giúp bà tổ chức, giữ gìn trật tự.
     Để chữa bệnh, Vanga mượn một cái gì đó, thường bà yêu cầu bệnh nhân mang tới một miếng đường. Cầm miếng đường, bà đọc bệnh và nói cách chữa. Cũng có khi, chỉ bằng lời nói của Vanga, bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đôi khi Vanga chữa bệnh bằng cách yêu cầu người bệnh làm một “nghi lễ thánh thần” như có lần, để chữa cho một bệnh nhân bị điên loạn, bà nói: Hãy lấy một chiếc bình gốm mới, đổ đầy vào đó nước từ con sông gần nhất, rồi rảy lên người bệnh 3 lần, sau đó hãy đập vỡ chiếc bình…(tài liệu 2, trang 107)
     TS Ghescghi Lôdanôp, một đại diện của nền y học chính thống đã cùng các cộng sự từ Liên Xô cũ sang nghiên cứu “hiện tượng Vanga”. Sau một thời gian nghiên cứu, ông phát biểu: “Vanga bí hiểm đã làm lung lay quan diểm duy vật của tôi”. Các tài liệu của công trình nghiên cứu này đã “buộc cả Châu Âu, cả thế giới phải hướng cái nhìn ngưỡng mộ lên khuôn mặt với đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng của Vanga” (Tài liệu 2, trang 05).
   3. Nhà ngoại cảm Djouna Davitatxvili – Liên Xô cũ, sau khi được các nhà khoa học nghiên cứu, xác nhận khả năng: Chỉ bằng đôi bàn tay, bà đã chữa lành bệnh cho nhiều người. Bà đã được phong tặng danh hiệu “Tiến sĩ y khoa”.
+ Những năm 70, 80 của thế kỷ trước, ở Liên Xô cũ, người ta đã đưa chương trình chữa bệnh bằng công năng đặc dị, không phụ thuộc vào khoảng cách của nhà ngoại cảm Katspinốp lên truyền hình.
     Tổ chức y khoa thế giới- WTO- đã nhấn mạnh ý nghĩa và vai trò quan trọng của các trị liệu pháp dân dã, WTO công bố quan điểm: “sức khoẻ là một trạng thái toàn vẹn của thể xác,tinh thần, xã hội và tâm linh. Nó không phải chỉ là loại trừ bệnh tật và sự đau yếu”. Một số nhà khoa học cũng nêu: “Cầu nguyện, thiền định đều có tác động tích cực đến sức khoẻ và tuổi thọ”.
   2.2. Ở Việt Nam
      1. Chử Đồng Tử
     Theo truyền thuyết, Chử Đồng Tử là một người có khả năng chữa bệnh kỳ lạ. Còn trong lịch sử, Thiền sư Thích Minh Không, còn gọi là Lý Quốc Sư (1076 – 1141) cũng đã chữa khỏi bệnh cho Vua Lý Nhân Tông bằng cách đặc biệt nào đó, sau khi các lang trung trong Triều đã bó tay.
      2. Đại danh y Tuệ Tĩnh,
      Đại danh y Tuệ Tĩnh, ông Tổ của ngành y nước ta nêu phương châm chữa bệnh là: Bế Tinh, dưỡng Khí, tồn Thần. Như vậy, theo Tuệ Tĩnh, cốt lõi của việc phòng và chữa bệnh là sự phát triển Tâm Linh từ thấp đến cao.
      3.  Cụ Trưởng Cần
     Trong những năm 60 – 70 của thế kỷ trước, ở Việt Nam có một hiện tượng đặc biệt được các nhà khoa học quan tâm, đó là nhà chữa bệnh Nguyễn Đức Cấn, thường gọi là Cụ Trưởng Cấn (1909 – 1983) ở Đại Yên, Hà Nội.
     Năm 1974, Uỷ ban Khoa học Nhà nước cho phép thành lập đoàn cán bộ khoa học tới nghiên cứu khả năng đặc biệt của Cụ Trưởng Cần, trưởng đoàn chính là nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải.
     Ngày 26/4/1974, trong buổi nghe báo cáo về “nhà chữa bệnh Nguyễn Đức Cần và hiện tượng ngoại cảm” tại Bộ Công An, Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn đã phát biểu “Đây là vấn đề khoa học, cần nghiên cứu”
     Ngày 30/4/1974, các cơ quan chức năng đã tiến hành quay phim (phương tiện rất khó lúc đó) hai ca chữa bệnh của Cụ: một bệnh nhân bị kết tóc, một bệnh nhân bị bại liệt. Các bác sĩ phản biện hôm đó đã phải công nhận: Việc chữa bệnh của Cụ đã có kết quả ban đầu (đây là lần chữa bệnh đầu tiên của hai bệnh nhân này)
     Trong hơn 40 năm chữa bệnh (1940 – 1983) hàng vạn bệnh nhân với vài chục căn bệnh nan y đã được Cụ Trưởng Cần chữa khỏi. Cụ không nhận sự trả ơn, ngay cả ơn cứu mạng, dưới bất kỳ hình thức nào.
     Với những người khó có điều kiện tới, Cụ có thể chữa bệnh từ xa, nhiều bệnh nhân ở Canada, Thụy Sĩ, Tiệp Khắc, Đức…đã được Cụ chữa khỏi.
     Cụ Trưởng Cần chỉ chữa bệnh cho người có tâm đức, Cụ không cho cúng lễ và luôn khuyên mọi người tránh xa các tập tục mê tín dị đoan.
     Các cách chữa bệnh Cụ Trưởng Cần thường dùng:
a. Lời nói: Ví dụ, có bệnh nhân vừa đến cổng, nhìn thấy người đó, Cụ đọc bệnh luôn, rồi nói: Về đi, 7 giờ sáng mai sẽ khỏi và… 7 giờ sáng hôm sau bệnh nhân đó khỏi thật! Lời Cụ nói đôi lúc là một dạng mật ngữ thần bí nào đấy.
     Theo GS Masavu Emoto, một nhà nghiên cứu ngôn ngữ người Nhật thì: Năng lượng ngôn ngữ cũng tác động được đến con người và môi sinh”.
b. Tờ Đạo: Đó là những tờ giấy hình vuông, mỗi chiều độ 4cm, trên đó cụ ghi những kí tự đặc biệt. Bệnh nhân sẽ đặt tờ đạo lên vùng đau hoặc đốt nơi nằm, hoặc hóa bên trên cốc nước rồi uống cốc nước đó.
c. Điều khiển bằng tay: Ví dụ Cụ chỉ tay vào một bệnh nhân bị liệt: “Hãy đứng dậy, đi lại bình thường!”. Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, bệnh nhân…đứng dậy và …đi! Theo những người nghiên cứu về  Mật tông, cách chữa bệnh này gọi là “ Ấn quyết”, mỗi ngón tay có một ngôn ngữ riêng.
     Phải chăng, Cụ Trưởng Cần đã chuyển năng lượng TSH qua lời nói, qua tờ đạo, hay bàn tay…để người bệnh tiếp nhận năng lượng của Cụ.
     Nhưng năng lượng dù mạnh đến mấy, sau một thời gian sử dụng sẽ tiêu hao, phải “nạp”. Ở Cụ Trưởng Cần, năng lượng chữa bệnh như một nguồn vô tận.
     Phải chăng Cụ có được một sự trợ giúp nào đó từ một cõi vô hình?
     Trong một lần đến viếng mộ Cụ ở làng Thanh Mai, Thanh Oai, Hà Nội, tôi hỏi chị Nguyễn Thị Sinh, người con gái thứ hai của Cụ đang cùng chồng là anh Nguyễn Văn Ảnh trông nom hương khói mộ Cụ, rằng: Cụ có “truyền” lại cho con cháu nào không? Chị trả lời: Mọi người cũng muốn được vậy, nhưng Cụ nói Cụ xuống Trần thế này là một kiếp tu: Cứu giúp người và chịu nạn (xem tài liệu 1 về các nạn…)
     Ngày 27/8/2011 tại Hội trường Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Bộ môn Thông tin Dự báo, Bộ môn Cận tâm lý thuộc Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người cùng với con cháu Cụ đã tổ chức buổi tọa đàm “Nhà chữa bệnh Nguyễn Đức Cần và những bước đi đầu tiên của khoa học ngoại cảm nước ta
    Sau 4 tiếng làm việc liên tục, với 8 bài tham luân và một số nhân chứng, thực chứng là bệnh nhân của Cụ Trưởng Cần như Thiếu tướng, Nhà văn Hồ Phương; Đại tá không quân, Anh hùng lực lượng vũ trang Lưu Huy Chao; bức thư từ hơn 20 năm trước của ông Phan Văn Tỉnh, một cán bộ cao cấp của Đảng và nhà nước, Nguyên Chủ tịch y ban nhân dân khu Việt Bắc (bao gồm 18 tỉnh), một số người, nguyên là bệnh nhân đã được cô Phạm Thị Phú ở thị trấn Sông Công chữa cho khỏi bệnh, đã xin lên phát biểu cảm ơn cô Phú và cầu chúc cô Phú trở thành hậu duệ xứng đáng của Cụ Trưởng Cần.
     Cuộc tọa đàm đã đi đến kết luận: khẳng định khả năng chữa bệnh bằng tâm linh là có thật, đây là một Tiềm năng vô tận của con người, là di sản tinh thần vô giá của dân tộc ta. Cụ Nguyễn Đức Cần – một nhân tài đức độ trọn vẹn, xứng đáng là một Danh nhân văn hóa Tâm linh, là một “Thần y“, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.
      4. Bà Tôn Nữ Hoàng Hương
     Bà Tôn Nữ Hoàng Hương (1933-2005), quê Hoài Ân, Bình Định. Bà thường được gọi với cái tên đầy trìu mến: Má Hai Hương, Má Hai Bình Định. Bà là vị “Sư Tổ” sáng lập phương pháp Dưỡng sinh Tâm thể, đây là phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng Tình Thương đơn giản mà rất hiệu quả: Sau khi được xây dựng niềm tin chiến thắng bệnh tật, người bệnh được hướng dẫn cách thở để tiếp nhận năng lượng của Đất, của Trời. Sau đó, các hướng dẫn viên dùng năng lượng của mình tác động trực tiếp lên người bệnh. Đặc biệt, người bệnh, sau khi được chữa khỏi có thể làm người hướng dẫn cho các bệnh nhân khác luyện tập. Hiện tại các môn đồ vẫn ngày ngày nối tiếp sự nghiệp của Bà với các chi nhánh ở hơn 30 tỉnh, thành phố.
     Để giúp người chữa bệnh và cũng để Tri ơn Má Hai Bình Định, một Trung tâm Dưỡng sinh Tâm thể đang được xây dựng ở tỉnh Bình Định, quê hương Bà.
1.      Ông Nguyễn Văn Chiều
            Ông Nguyễn Văn Chiều là thợ điện, bị điện cao thế giật, chết lâm sàng, được cứu sống và đã có được khả năng chữa bệnh không dùng thuốc. Ông đã chữa được nhiều ca bệnh. Ông là người sáng lập nên bộ môn Tâm năng dưỡng sinh, phục hồi sức khỏe. Bộ môn đã phát triển đến rất nhiều tỉnh thành trong cả nước. Hội Tâm năng dương sinh đã được thành lập ở nhiều địa phương với hàng trăm câu lạc bộ, thường xuyên hướng dẫn bà con tập luyện để tự nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.
      6. Bà Hồ Thị Thu
Bà Hồ Thị Thu ở Phù Cát, Bình Định. Từ trải nghiệm của bản thân: ung thư vú di căn sang phổi, suy tim, suy thận mãn tính, thể trọng đang thừ 62kg xuống còn 39kg, bệnh viện trả về nhà chờ chết. Nhưng, một cơ duyên may, bà Thu được ông Trần Mai hướng dẫn thực hành Thiền định. Sau gần 15 tháng, bà khỏi bệnh hoàn toàn, bà đã đem toàn bộ nhà cửa đất đai cho bệnh nhân từ các nơi đến thực hành Thiền định để tự chữa bệnh,tất cả các người bệnh, dù ở lại bao lâu cũng không phải đóng góp một khoản chi phí nào. Bà Thu gọi phương pháp chữa bệnh của bà là Dưỡng sinh Trường sinh học. Người đến chữa bệnh phải luôn nuôi dưỡng cái Tâm trong sáng, kiên trì với phương châm: Tự lực cánh sinh, tự mình cứu mình. Cho tới nay, số bệnh nhân khỏi bệnh do được học và thực hành Dưỡng sinh TSH đã lên tới con số 6 vạn người (nguồn Laodong.com.vn, ngày 24/3/2013). Hiện bà Hồ Thị Thu là Phó chủ tịch Hội Dưỡng sinh Trường sinh học tỉnh Đắc Lắc. 
      7.  Bà Kan Toi
          Bà Kan Toi, người dân tộc Pa kô, xã Bắc Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế có cách chữa bệnh kỳ bí, chẳng giống ai. Theo bà Kan Toi, bà được một Bề Trên dạy trong một giấc mơ. Để chữa bất kỳ bệnh gì, bà cũng THỔI, tùy từng trường hợp, lúc bà thổi thuốc (do bà tự kiếm trong rừng), lúc chỉ thổi nước bọt, kết hợp niệm chú. Hiệu quả việc chữa bệnh kỳ lạ của bà được nhân dân và chính quyền địa phương công nhận. Có những ca bà chữa bệnh như một huyền thoại, ví dụ: Anh Hồ Văn Hựu, 50 tuổi, người xã Bắc Sơn, do cuốc phải bom mìn, anh bị nhiều mảnh bom găm vào ngực, bệnh viên không thể mổ vì sự an toàn của tính mạng anh. Anh Hựu đành chịu chung sống với những cơn đau. Khi được bà Kan Toi thổi cho một tuần, các mảnh bom đã …tự động trồi ra! (nguồn: Báo Đời sống & Pháp luật ngày 16/9/2013).
      8.  Cô Pham Thị Phú
        Cô Phạm Thị Phú, thị trấn Sông Công, Thái Nguyên. Sẽ là quá dài và thừa nếu viết ra, dù chỉ một số nhỏ trong hàng vạn những bức thư, lời cảm ơn và những ghi nhận thực tế hiệu quả khi các người bệnh đến cô Phú để được cô truyền năng lượng chữa bệnh. Chúng tôi chỉ muốn rằng, khi đọc các bài viết về cô Phú, chứng kiến cách làm việc một lòng vì người bệnh, tận tụy quên mình, đức độ trong sáng, Tâm Tài trọn vẹn của cô Phạm thị Phú, bạn đọc hãy liên hệ đến các huyền thoại đã được khảo luận ở trên, để cảm nhận rằng, chúng ta đang có một tài sản vô giá, cần phải trân trọng giữ gìn.
     Đã có những đề tài nghiên cứu về “ Hiện tượng cô Phạm Thị Phú” như “ Bệnh Âm và lý giải” do Thiếu tướng, TS Nguyễn Chu Phác làm chủ nhiệm, rồi “Đánh giá khả năng chữa bệnh của chị Phạm Thị Phú tác động lên một số trường hợp ung thư, xương khớp” do PGS TS Ngô Thị Thu Thoa làm chủ nhiệm. Chúng tôi hy vọng sẽ có những nghiên cứu, hội thảo ở tầm vóc cao hơn về người phụ nữ đặc biệt này.
     Để kết luân, tôi mượn lời của một TS Vật Lý, ông hiện sống ở TP Hồ Chí Minh, ông đã được cô Phú chữa khỏi nhiều bệnh nan y, được chứng kiến Tài năng, Tâm Đức của cô Phú, ông đã viết tặng cô :
CÓ MỘT NGƯỜI NHƯ THẾ
Trong cuộc sống chúng ta,
Có những con người cứ mãi được ngợi ca,
Vì đức vì tài, vì trái tim nhân ái,
Biết quên thân mình phục vụ muôn dân…

Tôi đến Sông Công chữa bệnh ba lần,
Kỳ lạ thật: Có một người như thế!

                                                                    Xuân Thi  14/05/2005
Tài liệu tham khảo:
1-       Nguyễn Phúc Giác Hải, Nguyễn Tài Đức. Nguyễn Đức Cần nhà văn hóa Tâm linh , in lần thứ tư.   NXB Văn hóa Thông tin, H  2013
2-      Karaximira Xtoiankova. VANGA những bí ẩn của nhà tiên,  NXB Văn hóa Thông tin, H   1997
3-      Gs. TS Đoàn Xuân Mượu, Khoa học và vấn đề Tâm linh,  NXB Thanh niên, H   2010
4-      Bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm NCTNCN , Bước vào Thế giới Vô hình.  NXB Văn hóa Thông tin. H.  2011

5-      Bách khoa toàn thư mở Wikipedia và các bài liên quan trên báo, mạng …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét