MỘT VÀI KHẢO CỨU VÀ NGHĨ VỀ HÔM NAY
Nhân kỷ niệm 10 năm cô Phạm Thị Phú
chữa bệnh bằng tác động năng lượng
Nhà giáo Quan Lệ Lan
I.
Trường sinh học
Khái niệm
“Trường” ra đời năm 1800 sau phát minh ra điện “Trường là trạng thái trong
không gian có khả năng tạo ra một lực”. Như ta vẫn quen dùng: Trường điện;
điện- từ trường; trường hấp dẫn ...
GS-TS Đoàn Xuân
Mượu, tác giả cuốn “Khoa học và vấn đề Tâm linh“ viết: Cách đây 5000 năm, các
nhà hiền triết cổ Ấn Độ đã coi nguồn gốc mọi sự sống trong vũ trụ là Prana -
năng lượng vũ trụ, thường được gọi là trường sinh học (TSH)
TSH là
một trường đặc biệt, không như những trường thông thường mà ta đã biết, nó có
thể tạo ra những hiệu ứng vật lý mà các giác quan thông thường của chúng ta có
thể cảm nhận được. Từ đó, thấy rằng chúng
ta đang đứng trước rất nhiều sự kiện chưa thể xác định, nhưng chúng lại
chứa đựng khả năng sản sinh ra các kết quả xác định.
Đầu thế kỷ XX, lần đầu tiên, GS vật lý
Kirllian ở trường Đại Học Cu Ban-Liên Xô cũ –phát hiện về TSH. Ông đã bị giới
khoa học đương thời lên án mạnh mẽ. Phải tới 40 năm sau, phát hiện của ông mới
được các nhà khoa học trên thế giới công nhận. Cùng với Kinler, hai người đã
sáng tạo ra một loại máy ảnh có thể chụp được TSH. Thậm chí, với một chiếc lá
bị cắt bỏ 1/3. Khi chụp, phần TSH của 1/3 lá bị cắt bỏ vẫn tồn tại, tỏa sáng.
Khi chụp TSH của những người có thiện cảm
với nhau ngồi gần nhau thì giữa TSH (vầng hào quang bao quanh) của họ được nối
với nhau bằng những đường cong sắc màu rực rỡ. Điều này chứng tỏ có sự giao lưu
trực tiếp bằng TSH (giữa những người “hợp“ nhau). Xem thiết bị chụp TSH của
Kirllian là thế hệ thứ nhất thì tới nay, đã có tới thiết bị thế hệ thứ tư, gọi
là máy RFI của Mỹ
Trước đó, bằng
kinh nghiệm, các nhà y học đã dùng tâm lý trị liệu trong việc chữa bệnh. Thực
chất, chính là họ đã dùng TSH. Với những hiểu biết về TSH, có thể giải thích
các hình thức tương tác giữa người sử dụng TSH (người chữa bệnh) với người được
thụ hưởng tác dụng của TSH (người bệnh).
Các phương pháp dưỡng sinh, ngoại cảm chữa
bệnh không dùng thuốc là một dạng truyền năng lượng mà nhà ngoại cảm liên hệ
được với năng lượng ngoài vũ trụ và truyền lại cho người bệnh. Nguồn năng lượng
đó sẽ điều chỉnh cơ thể người bệnh dẫn đến lành bệnh.
Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới:
Nosterdamus, BlavatsKaya cùng nhiều nhà nghiên cứu kết hợp Đông-Tây y dự đoán:
tác động lên con người qua tâm năng là y học của tương lai
Người Việt Nam
đầu tiên nghiên cứu TSH là GS Nguyễn Hoàng Phương, ông là một nhà khoa học uyên
thâm, đa ngành: Toán, vật lý, cơ lý thuyết…Tại thời điểm đó, TSH là một lĩnh
vực kỳ bí. xa lạ. Là một nhà khoa học,
ông hiểu:
“Những gì chúng ta biết chỉ là giọt nước,
còn những gì chúng ta chưa biết là cả một Đại Dương” I. Newton- nhà vật lý thiên tài
(1642-1727).
GS Hoàng Phương
tin rằng có một số người có khả năng đặc biệt. Ông dành nhiều tâm sức để nghiên
cứu và tìm cách ứng dụng phục vụ xã hội.
II - Vài huyền thoại về khả năng
chữa bệnh bằng phương pháp đặc biệt.
Chữa bệnh bằng những công năng đặc dị (mặc dù nền y học chính thống khó chấp
nhận) hiện tại không còn là vấn đề xa lạ ở nhiều nước trên thế giới. Nhiều
người coi đó là liệu pháp đối trị những chứng bệnh cả về Tâm thể, cả về Chỉnh
thể.
Nhiều tên tuổi có những cách chữa bệnh kỳ lạ,
nhưng hiệu quả rất cụ thể, rõ ràng. Vài người trong số đó đã trở thành huyền
thoại như:
2.1. Trên thế giới
1. Etga Kâysi (Edgar Cayse 1877-1945) người Mỹ.
Trong quá trình chữa bệnh, ông đã bị chính quyền bắt giam hai lần. Sau đó, với
thực tế không thể phủ nhận, Kâysi được phép hành nghề cứu người. Những người
cảm phục, chịu ơn ông đã quyên góp xây tặng ông một bệnh viện ở Virginia-Bach
và suy tôn ông là “Nhà tâm thức vũ trụ” (Universal consciousness).
2. Vanga (Vangelia
Pandeva Dimitrova 1911-1996) người Bungari. Khi dược các cháu gái của bà hỏi,
Vanga trả lời rằng khả năng của bà được định bởi những “sức mạnh tối cao”,
thường thể hiện bằng giọng nói, bà cũng có thể nhìn thấy “sức mạnh tối cao” rõ
như nhìn thấy bóng của mình trong nước. Ngoài tài tiên tri, Vanga đã chữa bệnh
cho không biết bao nhiêu người. Ngoài người Bungari, mỗi năm, hàng vài nghìn
người từ nhiều nước trên thế giới đến nhờ cậy bà. Theo Vanga, con người trước
hết phải quan tâm đến tình trạng tinh thần. Một lần, có một bệnh nhân tới xin
gặp bà, Vanga nói :”Lòng tham vô đáy đã hành hạ bà, đó chính là bệnh của bà”
Khi thấy số người tập trung ở cổng nhà bà mỗi
ngày lên tới hàng nghìn người. Vanga yêu cầu chính phủ giúp đỡ, và thế là từ
năm 1967, Vanga trở thành “người nhà
nước”. Nhà nước Bungari chấp nhận cách chữa bệnh kỳ lạ của Vanga, dồng thời
giúp bà tổ chức, giữ gìn trật tự.
Để chữa bệnh, Vanga mượn một cái gì đó, thường
bà yêu cầu bệnh nhân mang tới một miếng đường. Cầm miếng đường, bà đọc bệnh và nói
cách chữa. Cũng có khi, chỉ bằng lời nói của Vanga, bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đôi
khi Vanga chữa bệnh bằng cách yêu cầu người bệnh làm một “nghi lễ thánh thần”
như có lần, để chữa cho một bệnh nhân bị điên loạn, bà nói: Hãy lấy một chiếc
bình gốm mới, đổ đầy vào đó nước từ con sông gần nhất, rồi rảy lên người bệnh 3
lần, sau đó hãy đập vỡ chiếc bình…(tài liệu 2, trang 107)
TS Ghescghi Lôdanôp, một đại diện của nền y
học chính thống đã cùng các cộng sự từ Liên Xô cũ sang nghiên cứu “hiện tượng
Vanga”. Sau một thời gian nghiên cứu, ông phát biểu: “Vanga bí hiểm đã làm lung
lay quan diểm duy vật của tôi”. Các tài liệu của công trình nghiên cứu này đã
“buộc cả Châu Âu, cả thế giới phải hướng cái nhìn ngưỡng mộ lên khuôn mặt với
đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng của Vanga” (Tài liệu 2, trang 05).
3. Nhà ngoại cảm
Djouna Davitatxvili – Liên Xô cũ, sau khi được các nhà khoa học nghiên cứu, xác
nhận khả năng: Chỉ bằng đôi bàn tay, bà đã chữa lành bệnh cho nhiều người. Bà
đã được phong tặng danh hiệu “Tiến sĩ y khoa”.
+ Những năm 70, 80 của thế kỷ trước, ở Liên Xô cũ, người ta
đã đưa chương trình chữa bệnh bằng công năng đặc dị, không phụ thuộc vào khoảng
cách của nhà ngoại cảm Katspinốp lên truyền hình.
Tổ chức y khoa thế giới- WTO- đã nhấn mạnh ý
nghĩa và vai trò quan trọng của các trị liệu pháp dân dã, WTO công bố quan
điểm: “sức khoẻ là một trạng thái toàn vẹn của thể xác,tinh thần, xã hội và tâm
linh. Nó không phải chỉ là loại trừ bệnh tật và sự đau yếu”. Một số nhà khoa
học cũng nêu: “Cầu nguyện, thiền định đều có tác động tích cực đến sức khoẻ và
tuổi thọ”.
2.2. Ở Việt Nam
1.
Chử Đồng Tử
Theo
truyền thuyết, Chử Đồng Tử là một người có khả năng chữa bệnh kỳ lạ. Còn trong
lịch sử, Thiền sư Thích Minh Không, còn gọi là Lý Quốc Sư (1076 – 1141) cũng đã
chữa khỏi bệnh cho Vua Lý Nhân Tông bằng cách đặc biệt nào đó, sau khi các lang
trung trong Triều đã bó tay.
2. Đại
danh y Tuệ Tĩnh,
Đại danh y Tuệ Tĩnh, ông Tổ của ngành y nước
ta nêu phương châm chữa bệnh là: Bế Tinh, dưỡng Khí, tồn Thần. Như vậy, theo
Tuệ Tĩnh, cốt lõi của việc phòng và chữa bệnh là sự phát triển Tâm Linh từ thấp
đến cao.
3.
Cụ Trưởng Cần
Trong những năm
60 – 70 của thế kỷ trước, ở Việt Nam có một hiện tượng đặc biệt được các nhà
khoa học quan tâm, đó là nhà chữa bệnh Nguyễn Đức Cấn, thường gọi là Cụ Trưởng
Cấn (1909 – 1983) ở Đại Yên, Hà Nội.
Năm 1974, Uỷ ban
Khoa học Nhà nước cho phép thành lập đoàn cán bộ khoa học tới nghiên cứu khả
năng đặc biệt của Cụ Trưởng Cần, trưởng đoàn chính là nhà nghiên cứu Nguyễn
Phúc Giác Hải.
Ngày 26/4/1974,
trong buổi nghe báo cáo về “nhà chữa bệnh Nguyễn Đức Cần và hiện tượng ngoại
cảm” tại Bộ Công An, Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn đã phát biểu “Đây là vấn đề khoa
học, cần nghiên cứu”
Ngày 30/4/1974,
các cơ quan chức năng đã tiến hành quay phim (phương tiện rất khó lúc đó) hai
ca chữa bệnh của Cụ: một bệnh nhân bị kết tóc, một bệnh nhân bị bại liệt. Các
bác sĩ phản biện hôm đó đã phải công nhận: Việc chữa bệnh của Cụ đã có kết quả
ban đầu (đây là lần chữa bệnh đầu tiên của hai bệnh nhân này)
Trong hơn 40 năm
chữa bệnh (1940 – 1983) hàng vạn bệnh nhân với vài chục căn bệnh nan y đã được
Cụ Trưởng Cần chữa khỏi. Cụ không nhận sự trả ơn, ngay cả ơn cứu mạng, dưới bất
kỳ hình thức nào.
Với những người
khó có điều kiện tới, Cụ có thể chữa bệnh từ xa, nhiều bệnh nhân ở Canada, Thụy
Sĩ, Tiệp Khắc, Đức…đã được Cụ chữa khỏi.
Cụ Trưởng Cần chỉ
chữa bệnh cho người có tâm đức, Cụ không cho cúng lễ và luôn khuyên mọi người
tránh xa các tập tục mê tín dị đoan.
Các cách chữa
bệnh Cụ Trưởng Cần thường dùng:
a. Lời nói: Ví dụ, có bệnh nhân vừa đến cổng, nhìn thấy người
đó, Cụ đọc bệnh luôn, rồi nói: Về đi, 7 giờ sáng mai sẽ khỏi và… 7 giờ sáng hôm
sau bệnh nhân đó khỏi thật! Lời Cụ nói đôi lúc là một dạng mật ngữ thần bí nào
đấy.
Theo GS Masavu
Emoto, một nhà nghiên cứu ngôn ngữ người Nhật thì: Năng lượng ngôn ngữ cũng tác động được đến con người và môi sinh”.
b.
Tờ Đạo: Đó là những tờ giấy hình vuông, mỗi chiều độ 4cm, trên đó cụ ghi những
kí tự đặc biệt. Bệnh nhân sẽ đặt tờ đạo lên vùng đau hoặc đốt nơi nằm, hoặc hóa
bên trên cốc nước rồi uống cốc nước đó.
c.
Điều khiển bằng tay: Ví dụ Cụ chỉ tay vào một bệnh nhân bị liệt: “Hãy đứng dậy,
đi lại bình thường!”. Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, bệnh nhân…đứng dậy và
…đi! Theo những người nghiên cứu về Mật
tông, cách chữa bệnh này gọi là “ Ấn quyết”, mỗi ngón tay có một ngôn ngữ
riêng.
Phải chăng, Cụ
Trưởng Cần đã chuyển năng lượng TSH qua lời nói, qua tờ đạo, hay bàn tay…để
người bệnh tiếp nhận năng lượng của Cụ.
Nhưng năng lượng
dù mạnh đến mấy, sau một thời gian sử dụng sẽ tiêu hao, phải “nạp”. Ở Cụ Trưởng
Cần, năng lượng chữa bệnh như một nguồn vô tận.
Phải chăng Cụ có được một sự trợ giúp nào đó
từ một cõi vô hình?
Trong một lần đến viếng mộ Cụ ở làng Thanh
Mai, Thanh Oai, Hà Nội, tôi hỏi chị Nguyễn Thị Sinh, người con gái thứ hai của
Cụ đang cùng chồng là anh Nguyễn Văn Ảnh trông nom hương khói mộ Cụ, rằng: Cụ
có “truyền” lại cho con cháu nào không? Chị trả lời: Mọi người cũng muốn được
vậy, nhưng Cụ nói Cụ xuống Trần thế này là một kiếp tu: Cứu giúp người và chịu
nạn (xem tài liệu 1 về các nạn…)
Ngày 27/8/2011 tại Hội trường Bộ tư lệnh Bảo
vệ Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Bộ môn Thông tin Dự báo, Bộ môn Cận tâm lý thuộc
Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người cùng với con cháu Cụ đã tổ chức buổi
tọa đàm “Nhà chữa bệnh Nguyễn Đức Cần và những bước đi đầu tiên của khoa học
ngoại cảm nước ta”
Sau 4 tiếng làm việc liên tục, với 8 bài tham
luân và một số nhân chứng, thực chứng là bệnh nhân của Cụ Trưởng Cần như Thiếu
tướng, Nhà văn Hồ Phương; Đại tá không quân, Anh hùng lực lượng vũ trang Lưu
Huy Chao; bức thư từ hơn 20 năm trước của ông Phan Văn Tỉnh, một cán bộ cao cấp
của Đảng và nhà nước, Nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân khu Việt Bắc (bao gồm 18 tỉnh), một số
người, nguyên là bệnh nhân đã được cô Phạm Thị Phú ở thị trấn Sông Công chữa
cho khỏi bệnh, đã xin lên phát biểu cảm ơn cô Phú và cầu chúc cô Phú trở thành
hậu duệ xứng đáng của Cụ Trưởng Cần.
Cuộc tọa đàm đã
đi đến kết luận: khẳng định khả năng chữa
bệnh bằng tâm linh là có thật, đây là một Tiềm năng vô tận của con người, là di
sản tinh thần vô giá của dân tộc ta. Cụ Nguyễn Đức Cần – một nhân tài đức độ
trọn vẹn, xứng đáng là một Danh nhân văn hóa Tâm linh, là một “Thần y“, là niềm
tự hào của dân tộc Việt Nam.
4. Bà Tôn Nữ Hoàng Hương
Bà Tôn Nữ Hoàng Hương (1933-2005),
quê Hoài Ân, Bình Định. Bà thường được gọi với cái tên đầy trìu mến: Má Hai
Hương, Má Hai Bình Định. Bà là vị “Sư Tổ” sáng lập phương pháp Dưỡng sinh Tâm
thể, đây là phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng Tình Thương đơn giản mà rất
hiệu quả: Sau khi được xây dựng niềm tin chiến thắng bệnh tật, người bệnh được
hướng dẫn cách thở để tiếp nhận năng lượng của Đất, của Trời. Sau đó, các hướng
dẫn viên dùng năng lượng của mình tác động trực tiếp lên người bệnh. Đặc biệt,
người bệnh, sau khi được chữa khỏi có thể làm người hướng dẫn cho các bệnh nhân
khác luyện tập. Hiện tại các môn đồ vẫn ngày ngày nối tiếp sự nghiệp của Bà với
các chi nhánh ở hơn 30 tỉnh, thành phố.
Để giúp người
chữa bệnh và cũng để Tri ơn Má Hai Bình Định, một Trung tâm Dưỡng sinh Tâm thể
đang được xây dựng ở tỉnh Bình Định, quê hương Bà.
1.
Ông Nguyễn
Văn Chiều
Ông Nguyễn Văn
Chiều là thợ điện, bị điện cao thế
giật, chết lâm sàng, được cứu sống và đã có được khả
năng chữa bệnh không dùng thuốc.
Ông đã chữa được nhiều ca bệnh. Ông là người sáng lập nên bộ môn Tâm năng dưỡng sinh, phục hồi sức khỏe. Bộ
môn đã phát triển đến rất nhiều tỉnh thành trong cả nước. Hội Tâm năng dương
sinh đã được thành lập ở nhiều địa phương với hàng trăm câu lạc bộ, thường
xuyên hướng dẫn bà con tập luyện để tự nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.
6. Bà Hồ Thị Thu
Bà Hồ Thị Thu ở Phù Cát, Bình Định. Từ trải nghiệm của bản
thân: ung thư vú di căn sang phổi, suy tim, suy thận mãn tính, thể trọng đang
thừ 62kg xuống còn 39kg, bệnh viện trả về nhà chờ chết. Nhưng, một cơ duyên
may, bà Thu được ông Trần Mai hướng dẫn thực hành Thiền định. Sau gần 15 tháng,
bà khỏi bệnh hoàn toàn, bà đã đem toàn bộ nhà cửa đất đai cho bệnh nhân từ các
nơi đến thực hành Thiền định để tự chữa bệnh,tất cả các người bệnh, dù ở lại
bao lâu cũng không phải đóng góp một khoản chi phí nào. Bà Thu gọi phương pháp
chữa bệnh của bà là Dưỡng sinh Trường sinh học. Người đến chữa bệnh phải luôn
nuôi dưỡng cái Tâm trong sáng, kiên trì với phương châm: Tự lực cánh sinh, tự
mình cứu mình. Cho tới nay, số bệnh nhân khỏi bệnh do được học và thực hành
Dưỡng sinh TSH đã lên tới con số 6 vạn người (nguồn Laodong.com.vn, ngày
24/3/2013). Hiện bà Hồ Thị Thu là Phó chủ tịch Hội Dưỡng sinh Trường sinh học
tỉnh Đắc Lắc.
7.
Bà Kan Toi
Bà
Kan Toi, người dân tộc Pa kô, xã Bắc Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế có
cách chữa bệnh kỳ bí, chẳng giống ai. Theo bà Kan Toi, bà được một Bề Trên dạy
trong một giấc mơ. Để chữa bất kỳ bệnh gì, bà cũng THỔI, tùy từng trường hợp,
lúc bà thổi thuốc (do bà tự kiếm trong rừng), lúc chỉ thổi nước bọt, kết hợp
niệm chú. Hiệu quả việc chữa bệnh kỳ lạ của bà được nhân dân và chính quyền địa
phương công nhận. Có những ca bà chữa bệnh như một huyền thoại, ví dụ: Anh Hồ
Văn Hựu, 50 tuổi, người xã Bắc Sơn, do cuốc phải bom mìn, anh bị nhiều mảnh bom
găm vào ngực, bệnh viên không thể mổ vì sự an toàn của tính mạng anh. Anh Hựu
đành chịu chung sống với những cơn đau. Khi được bà Kan Toi thổi cho một tuần,
các mảnh bom đã …tự động trồi ra! (nguồn: Báo Đời sống & Pháp luật ngày
16/9/2013).
8.
Cô Pham Thị Phú
Cô
Phạm Thị Phú, thị trấn Sông Công, Thái Nguyên. Sẽ là quá dài và thừa nếu viết
ra, dù chỉ một số nhỏ trong hàng vạn những bức thư, lời cảm ơn và những ghi
nhận thực tế hiệu quả khi các người bệnh đến cô Phú để được cô truyền năng
lượng chữa bệnh. Chúng tôi chỉ muốn rằng, khi đọc các bài viết về cô Phú, chứng
kiến cách làm việc một lòng vì người bệnh, tận tụy quên mình, đức độ trong
sáng, Tâm Tài trọn vẹn của cô Phạm thị Phú, bạn đọc hãy liên hệ đến các huyền
thoại đã được khảo luận ở trên, để cảm nhận rằng, chúng ta đang có một tài sản
vô giá, cần phải trân trọng giữ gìn.
Đã có những đề
tài nghiên cứu về “ Hiện tượng cô Phạm Thị Phú”
như “ Bệnh Âm và lý giải” do Thiếu tướng, TS Nguyễn Chu Phác làm chủ nhiệm, rồi
“Đánh giá khả năng chữa bệnh của chị Phạm Thị Phú tác động lên một số trường
hợp ung thư, xương khớp” do PGS TS Ngô Thị Thu Thoa làm chủ nhiệm. Chúng tôi hy
vọng sẽ có những nghiên cứu, hội thảo ở tầm vóc cao hơn về người phụ nữ đặc
biệt này.
Để kết luân, tôi
mượn lời của một TS Vật Lý, ông hiện sống ở TP Hồ Chí Minh, ông đã được cô Phú
chữa khỏi nhiều bệnh nan y, được chứng kiến Tài năng, Tâm Đức của cô Phú, ông
đã viết tặng cô :
CÓ MỘT NGƯỜI NHƯ THẾ
Trong cuộc
sống chúng ta,
Có những
con người cứ mãi được ngợi ca,
Vì đức vì
tài, vì trái tim nhân ái,
Biết quên
thân mình phục vụ muôn dân…
Tôi đến
Sông Công chữa bệnh ba lần,
Kỳ lạ
thật: Có một người như thế!
Xuân Thi 14/05/2005
Tài liệu tham khảo:
Tài liệu tham khảo:
1-
Nguyễn Phúc Giác Hải, Nguyễn Tài Đức. Nguyễn Đức Cần nhà văn hóa Tâm linh , in
lần thứ tư. NXB Văn hóa Thông tin, H 2013
2-
Karaximira
Xtoiankova. VANGA những bí ẩn của nhà
tiên, NXB Văn hóa Thông tin, H 1997
3-
Gs.
TS Đoàn Xuân Mượu, Khoa học và vấn đề Tâm
linh, NXB Thanh niên, H 2010
4-
Bộ
môn Cận tâm lý, Trung tâm NCTNCN , Bước
vào Thế giới Vô hình. NXB Văn hóa
Thông tin. H. 2011
5-
Bách
khoa toàn thư mở Wikipedia và các bài liên quan trên báo, mạng …
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét