Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Hoạt động của Trung tâm TN, TV, BD

HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TRẮC NGHIỆM TƯ VẤN 
VÀ BỒI DƯỠNG NĂM 2013 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NĂM 2014      

PGS.TS. Bùi Tiến Quý

Trung tâm Trắc nghiệm, Tư vấn và Bồi dưỡng (sau đây gọi là Trung tâm) là một trong những đơn vị thuộc khối chuyên môn của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người, đã được Viện trưởng GS.VS. Phạm Minh Hạc ký Quyết định thành lập ngày 15/01/2013. Theo đó, “Trung tâm Trắc nghiệm, Tư vấn và Bồi dưỡng có trách nhiệm thực hiện công tác trắc nghiệm, tổ chức tư vấn, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học.Trung tâm có giám đốc, các phó giám đốc, các cán bộ khoa học và triển khai ứng dụng, các chuyên gia và cộng tác viên”.
Đồng thời với Quyết định trên, cùng ngày, Viện trưởng đã ký Quyết định bổ nhiệm: PGS.TS. Bùi Tiến Quý làm Giám đốc Trung tâm, kỹ sư Nguyễn Tuấn Phan làm phó giám đốc Trung tâm.
Để tăng cường cán bộ quản lý Trung tâm, ngày 17/5/2013 GS.VS. Phạm Minh Hạc – Viện trưởng đã ký Quyết định bổ nhiệm TS. Phan Văn Nho làm phó giám đốc Trung tâm.                                                                          
HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM NĂM 2013     
1. Xây dựng lực lượng cán bộ
Ngay sau khi có Quyết định của Viện trưởng về việc thành lập Trung tâm, ban giám đốc Trung tâm đã tập trung xây dựng lực lượng cán bộ. Tính đến ngày 25 / 3 / 2013 số lượng cán bộ của Trung tâm là 30 cán bộ có cơ cấu chuyên môn phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.
Về tổng thể: Trong Trung tâm hình thành 4 nhóm cán bộ:
- Các cán bộ quản lý và cố vấn.
- Các cán bộ khoa học.
- Các cán bộ ứng dụng khả năng đặc biệt trên một số lĩnh vực.
- Các cán bộ tổ chức hoạt động.
Sự hình thành 4 nhóm này chỉ mang ý niệm tương đối vì cán bộ Trung tâm có thể thực hiện công việc của nhiều nhóm.
Ngày 18 / 2 đã họp ban giám đốc Trung tâm cùng với cán bộ cố vấn của Trung tâm để lựa chọn và lập Danh sách các cán bộ tổ chức hoạt động của Trung tâm. Đây là những người có nhiều  kinh nghiệm về tổ chức – quản lý  để thực hiện nhiệm vụ cụ thể của Trung tâm, như : Tổ chức quản lý  hoạt động Trắc nghiệm, hoạt động Tư vấn -Ứng dụng; hoạt động mở lớp bồi dưỡng và tổ chức hoạt động Câu lạc bộ.
2. Xây dựng Quy chế của Trung tâm
Ngay từ những ngày đầu Trung tâm được thành lập, Ban giám đốc đã khởi thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm. Dự thảo Quy chế đã được toàn thể cán bộ Trung tâm đóng góp ý kiến xây dựng, Ban giám đốc Trung tâm đã hoàn thiện bản Quy chế. Ngày 28 / 3 / 2013 GS. VS. Phạm Minh Hạc – Viện trưởng đã ký Quyết định phê chuẩn Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Trắc nghiệm, Tư vấn và Bồi dưỡng. Quy chế này là cơ sở pháp lý quan trọng cho mọi hoạt động của Trung tâm.
3. Triển khai hoạt động
a. Tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên
Ngày 21/ 2/ 2013 họp toàn thể cán bộ Trung tâm phiên đầu tiên, gồm các nội dung: Giới thiệu cán bộ của Trung tâm; Thảo luận về chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2013 và thống nhất quyết định: Trung tâm sinh hoạt định kỳ vào sáng thứ năm của tuần đầu hàng tháng, bắt đầu từ tháng 3 / 2013. Nội dung sinh hoạt thường xuyên gồm hai phần chính là: 1/ Giao ban công tác, 2/ Sinh hoạt chuyên đề khoa học.
b. Sinh hoạt chuyên đề khoa học:
Từ tháng 4 đến tháng 12/2013 Trung tâm thực hiện 9 buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề với mục đích nâng cao hiểu biết cho cán bộ Trung tâm về các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và ứng dụng của Trung tâm:
- Tháng 4/2013: BS TS Trần Thống Nhất thuyết trình chuyên đề: Một số vấn đề chữa bệnh không dùng thuốc; NNC Lê Trung Tuấn thuyết trình chuyên đề: Quá trình hình thành khả năng tìm mộ của bản thân
- Tháng 5/2013: NNC Võ Công Phương thuyết trình chuyên đề: Bệnh âm và giải bệnh.
- Tháng 6/2013: Chị Phạm Phương Nga thuyết trình chuyên đề: Tử vi và nghiệp quả của con người.
- Tháng 7/2013: Thạc sĩ Bùi Nguyệt Anh – thành viên Hội đồng trẻ em năng khiếu thế giới, Giám đốc Trung tâm Khoa học phân tích vân tay thuyết trình chuyên đề “Khám phá khả năng tiềm ẩn của não bộ với khoa học vân tay”.
- Tháng 8 /2013: Đại tá Lương Y Vương Văn Liêu thuyết trình chuyên đề Khí công Y đạo.
- Tháng 9 /2013: TS. Nguyễn Mạnh Cường thuyết trình chuyên đề: Bài trí tượng Phật trong chùa vùng đồng bằng Bắc bộ.
- Tháng 10 /2013: TS. Nguyễn Mạnh Cường thuyết trình đề tài: Tục lệ Ngày Tết của người Việt.
- Tháng 11/ 2013: NNC Nguyễn Đức Phụng thuyết trình đề tài: Phương pháp tìm mộ từ xa – ưu điểm và những hạn chế.
- Tháng 12 / 2013: PGS.TS. Hoàng Văn Chức thuyết trình chuyên đề: Những thách thức trong quản lý nhà nước về tôn giáo hiện nay.
Qua thực tiễn 9 kỳ sinh hoạt đã thực hiện được hầu hết cán bộ của Trung tâm ghi nhận là bổ ích, thiết thực và chất lượng ngày càng cao hơn.
c. Xây dựng và hoạt động câu lạc bộ
Từ các câu lạc bộ nhỏ lẻ có sẵn, Trung tâm đã hợp nhất các câu lạc bộ này để xây dựng thành Câu lạc bộ Ứng dụng khả năng đặc biệt của con người. Cán bộ của Trung tâm trực tiếp làm chủ nhiệm và phó chủ nhiệm câu lạc bộ.
Ngày 06 - 3 – 2013, Viện trưởng – GS. VS. Phạm Minh Hạc đã ký Quyết định thành lập Câu lạc bộ Ứng dụng khả năng đặc biệt của con người, đồng thời ký Quyết định bổ nhiệm Ban chủ nhiệm câu lạc bộ và ký Phê chuẩn Điều lệ của Câu lạc bộ.
Ban chủ nhiệm câu lạc bộ gồm: Ông Nguyễn Tuấn Phan (chủ nhiệm) và các Phó chủ nhiệm:  TS Trần Thống Nhất, Bà Phạm Phương Nga  
Câu lạc bộ sinh hoạt mỗi tháng một kỳ vào chủ nhật của tuần thứ hai hàng tháng. Tháng 5/2013 sinh hoạt kỳ đầu tiên. Chuyên đề sinh hoạt trên cơ sở các chuyên đề đã được báo cáo trong sinh hoạt khoa học của Trung tâm. Tuy nhiên, có 3 kỳ thực hiện 3 chuyên đề thay thế để đáp ứng yêu cầu xã hội. đó là:
Ngày 14/7/2013: Thực hiện chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn – Tri ân các anh hùng liệt sĩ” nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ.
Ngày 13/10/2013: Chuyên đề Âm nhạc với vấn đề nâng cao sức khỏe.
Ngày 15/12/2013: Một số vấn đề về Đạo Mẫu ở Việt Nam.
Các buổi sinh hoạt câu lạc bộ đều có đông người tham dự: Buổi ít có trên 100 người, Buổi đông có thể đến 700 – 800 người.
d. Mở lớp bồi dưỡng
Trung tâm liên kết với Bộ môn Phong thủy của Viện đã tổ chức khai giảng lớp Phong thủy. Thời gian học, dự định 6 tháng.
Chủ nhật, ngày 22/12/2013: Khai giảng lớp bồi dưỡng Khai mở tâm linh cho cán bộ Trung tâm.
e. Hoạt động tư vấn
- Từ tháng 2 đến tháng 9 - 2013 tư vấn và ứng dụng giải pháp hóa giải sự bất ổn thuộc lĩnh vực tâm linh cho trên 100 cá nhân và gia đình.
 - Đầu tháng 7/2013, Trưởng thôn và Chủ tịch chi hội người cao tuổi đại diện cho nhân dân thôn Dương Hòa, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) đến đề nghị Viện giúp đỡ địa phương tư vấn và giải quyết sự bất an (có mấy người còn trẻ chết liên tiếp trong thời gian ngắn). Trung tâm đã tổ chức nhiều đoàn về địa phương nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân, có sự tham gia của Bộ môn Phong thủy. Sau khi xác định được nguyên nhân, trong các tháng 7,8, 9, một số cán bộ của Trung tâm và Phó Chủ nhiệm Bộ môn Phong thủy TS. Phạm Việt Anh đã tiến hành ứng dụng khả năng ngoại cảm, ứng dụng Phật pháp, ứng dụng phong thủy để khắc phục sự bất an của địa phương, được người dân tin tưởng.
g. Trắc nghiệm
Trung tâm mời Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam hợp tác trong quá trình khảo sát và trắc nghiệm bà Phạm Thị Lan Huê (từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra) về khả năng cải thiện sức khỏe người bệnh thông qua tác động vào các điểm tương phản ở chân người bệnh. Quá trình trắc nghiệm gồm hai giai đoạn:
- Thử nghiệm việc tác động đối với 11 cán bộ của Viện trong thời gian 10 ngày. Kết quả thử nghiệm cho thấy hầu hết người tham gia thử nghiệm đều có sự cải thiện sức khỏe nên đã tiến hành trắc nghiệm chính thức.
- Từ 18 /11/ đến 10/12/2013: Trắc nghiệm thông qua 24 bệnh nhân tình nguyện trắc nghiệm. Có một tiến sĩ y khoa theo dõi hàng ngày và đã viết báo cáo tổng hợp về tình hình đợt trắc nghiệm.
Đã thành lập Hội đồng khoa học chuyên ngành để đánh giá về khả năng của bà Huê trong đợt trắc nghiệm. Hội đồng gồm 7 nhà khoa học: 4 PGS TS, 2 TS, 1 là nghiên cứu viên chính, đến từ 4 cơ quan: Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Học viện Y- Dược  học cổ truyền Việt Nam, Đại học Y Hà Nội và Viện NCUDTNCN, do Nhà giáo ưu tú, PGS TS Vũ Nam, chuyên ngành y học cổ truyền, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương làm Chủ tịch, hai phản biện là cán bộ khoa học ngành y. Hội đồng đã họp và nhất trí đánh giá phương pháp của bà Lan Huê có ý nghĩa khoa học, thực tiễn và nhân văn cao, dễ phổ biến, mang lại lợi ích cho cộng đồng, đề nghị Viện đầu tư cho việc nghiên cứu sâu hơn, thời gian lâu hơn, với số bệnh nhân nhiều hơn.
Buổi sinh hoạt CLB thuộc Trung tâm ngày 14/7/2013

Trung tâm TN TV BD sinh hoạt nhân ngày 27.7.13
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2014
Trên cơ sở kết quả hoạt động năm 2013, ban giám đốc Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2014 các hoạt động sau:
1. Sinh hoạt định kỳ hàng tháng vào sáng thứ năm tuần đầu của tháng gồm giao ban và sinh hoạt chuyên đề khoa học.
2. Sinh hoạt câu lạc bộ Ứng dụng khả năng đặc biệt của con người vào sáng chủ nhật tuần thứ 2 của tháng.
3. Mở các lớp bồi dưỡng.
4. Tư vấn cho các cá nhân và gia đình có nhu cầu tháo gỡ khó khăn do vướng mắc về tâm linh, phong thủy v.v.
5. Trắc nghiệm những người mới xuất hiện khả năng đặc biệt có đơn tình nguyện đề  nghị trắc nghiệm.
6. Xuất bản một cuốn sách mà tác giả là cán bộ, cộng tác viên của Trung tâm.
7. Tự cân đối thu-chi nội bộ Trung tâm để duy trì các hoạt động.

8. Tiếp tục xây dựng Văn hóa Trung tâm như một nội nguồn lực để phát triển bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét