Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Võ Nguyên Giáp, Nhân nghĩa tướng quân

Bài đã đăng ở Bản tin 03 Viện NC & ƯD TNCN

VÕ NGUYÊN GIÁP – NHÂN NGHĨA TƯỚNG QUÂN
VỊ TƯỚNG XÓT ĐAU TỪNG GIỌT MÁU CHIẾN SĨ

                                                   Hàn Thụy Vũ
Nguyên Phó Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý

Hôm nay ngồi viết mấy dòng này, tôi như đang được chuẩn bị gạch đầu dòng để trả lời những câu hỏi của Đại tướng về việc Bộ môn Cận tâm lý tìm hài cốt liệt sĩ những ngày qua.
Chợt bừng tỉnh! Giờ đây chúng tôi làm sao còn được ngồi nghe những lời đầm ấm nghĩa tình với đồng chí, đồng đội, được sẻ chia nỗi đau từ cảm nhận những giọt nước mắt của Đại tướng trước sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ.
Những kỷ niệm qua nhiều lần được Đại tướng gọi vào hỏi chuyện và những lời căn dặn lại ùa về sống động! Trong việc làm rất nhạy cảm của chúng tôi, trên mỗi bước đi đều được Đại tướng quan tâm, căn dặn, động viên. Những lời giàu tình, sắc lý đó để lại dấu ấn của một trí tuệ cao, một tấm lòng nhân hậu vô bờ, đau xót từng giọt máu của các Liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến để bảo vệ Tổ Quốc.
Có những điều mà tầm hiểu biết, nhận thức về văn hóa nhân sinh của dân tộc, kiến thức mênh mông của khoa học thời đại mà chúng tôi chưa với tới, khi được gặp Đại tướng, chúng tôi thường nhận được cách chỉ lối đưa đường ngắn gọn cả mặt phải mặt trái, mặt thuận mặt nghịch. Một cái gì khó tả tỏa ra từ thần thái của Đại tướng, thấm vào chúng tôi tạo một nguồn sinh khí mới khiến chúng tôi càng thêm vững bước.
Đêm nay, không hiểu sao tôi cứ bần thần lật từng trang cả chục tác phẩm, có chữ ký tay của Đại tướng gửi cho, mà tôi quý trọng giữ gìn chục năm qua. Ngắm hàng chữ ký như hình tượng dãy Trường Sơn dòng dòng trùng điệp trên giấy trắng mực đen của Đại tướng để lại cho đời, trong lòng lại thấy nguồn hội tụ và lan tỏa bao la. Đây là sức hồi sinh của niềm vui, niềm tin, là thành trì bất tử của con dân Việt Nam ta!
                                                                                       Hà Nội, 21 tháng 11 năm 2013

                                                                                                   (49 ngày đêm thiêng)


                      Đại tướng khích lệ tìm mộ bằng ngoại cảm từ những năm 90 Thế kỷ trước


Khi điều trị tại bệnh viện Đại tướng vẫn nhắc nhở: “Tìm mộ liệt sỹ bằng ngoại cảm là sự thật
 được đông đảo nhân dân, quân đội thừa nhận. Khoa học chưa giải thích được thì tiếp tục
nghiên cứu, biết đâu đây là khoa học tương lai, ai nắm bắt được thì sẽ có sức mạnh


             Nhiều lần nghe báo cáo tìm hài cốt liệt sỹ Đại tướng đều rất xúc động, lệ tuôn trào 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét