Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI YÊN BÁI

CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI TỈNH YÊN BÁI          HỌ BÙI VIỆT NAM
           BLLHB TỈNH YÊN BÁI                  Đoàn kết – Tương trợ - Phát triển
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       

                                                                                                            Yên Bái, tháng 3 năm 2010

DỰ THẢO TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN LIÊN LẠC
CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI TỈNH YÊN BÁI

     Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu cộng đồng họ Bùi Việt Nam lần thứ nhất; Theo nguyện vọng của nhiều bà con, anh em trong nhiều dòng họ tâm nguyện mong muốn cùng Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi tỉnh Yên Bái, thực hiện mục tiêu: sớm được kết nối dòng tộc, tìm về cội nguồn, để tri ân tiên tổ chung của cả nước, phát huy truyền thống xây dựng họ Bùi phát triển vững mạnh, cùng các dòng họ khác trong tỉnh xây dựng đất nước, quê hương Yên Bái giàu đẹp văn minh.
     1.Nhiệm vụ của Ban liên lạc
-Quan tâm nhiều đến nhiệm vụ củng cố, xây dựng và phát triển dòng họ cơ sở tại các địa phương nhằm vào mấy vấn đề chủ yếu là: sưu tầm tư liệu lịch sử gia phả, truyền thống quý báu, nét đẹp văn hoá và các cơ sở căn cứ thực hiện kết nối của các dòng họ; động viên các thế hệ con cháu cùng nhau đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau thực hiện các chủ trương kế hoạch sản xuất, dịch vụ, kinh doanh, giáo dục đào tạo con cháu thành tài; nhằm nâng cao cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của gia đình, dòng họ, quê hương, đất nước.
-Sưu tầm cung cấp tư liệu và giúp đỡ kinh nghiệm các dòng họ viết gia phả. Khuyến khích bảo tồn, tôn tạo và xây dựng mới mộ tổ, nhà thờ và những công trình di tích lịch sử văn hoá của dòng họ; duy trì nề nếp văn hoá truyền thống của các dòng họ như giỗ tổ, khuyến học, khuyến tài, mừng thọ, làm những điều thiện...taọ nên những nét mới trong truyền thống sinh hoạt văn hoá của mối dòng họ.
-Ban liên lạc tỉnh cần phối hợp với BLLHBVN có kế hoạch giúp đỡ các dòng họ cơ sở thực hiện việc sưu tầm kết nối dòng tộc hoặc các lĩnh vực khác có thể làm được khi có nhu cầu đề ra.
     2.Tổ chức, lề lối làm việc và nguyên tắc hoạt động của Ban liên lạc.
-Căn cứ tổ chức của Ban liên lạc gồm có những người nhiệt tình tâm huyết với tổ tiên dòng tộc, đại diện các dòng họ Bùi, có bộ phận thường trực và các uỷ viên phụ trách các tiểu ban, các chi dòng cơ sở.
     Các dòng họ Bùi ở trong phạm vi huyện, thị xã, thành phố hoặc cơ sở phường, xã, tuỳ theo điều kiện dân số và chi dòng họ Bùi nhiều ít để b trí tổ chức cho phù hợp như Ban liên lạc hoặc tổ đại diện phụ trách công việc họ cho thuận tiện sinh hoạt.
-Các thành viên Ban liên lạc có nhiệm vụ:
      Tuyên truyền phát huy ảnh hưởng của dòng họ trong cộng đồng; góp phần mở rộng khối đại đoàn két giúp nhau thực hiện nghĩa vụ công dân; thực hiện có hiệu quả những công việc được phân công; tham gia đầy đủ các cuộc sinh hoạt của Ban liên lạc theo định kỳ và đóng góp kinh phí hoạt động theo quy định.
-Các thành viên Ban liên lạc có quyền:
     Được cung cấp thông tin tài liệu cần thiết của Ban liên lạc; dân chủ bàn bạc và tham gia quyết định các công việc của Ban liên lạc; được thăm hỏi khi yếu đau và viếng khi qua đời.
-Ban liên lạc cử ra Thường trực Ban liên lạc và nhiệm kỳ 3 năm với số lượng từ 11 đến 13 người gồm: Trưởng ban, các Phó trưởng ban, Uỷ viên thư ký, các uỷ viên thường trực.
     Thường trực Ban liên lạc hướng dẫn công việc do Ban liên lạc đã bàn, chuẩn bị nôị dung các kỳ họp, thực hiện mối quan hệ thường xuyên, trực tiếp với Ban liên lạc toàn quốc họ Bùi trên địa bàn toàn tỉnh với tư cách là đại diện Ban liên lạc. Quan hệ những vấn đề của các dòng họ khác có liên quan đến dòng tộc Bùi.
-Ban liên lạc có Các tiểu ban: Thư ký, tổ chức, kinh tế, tài chính, văn hoá , lịch sử (khi cần thiết có thể thành lập thêm các tiểu ban).
-Định kỳ sinh hoạt của Ban liên lạc: Hàng năm, Ban liên lạc sẽ họp 2 kỳ vào sáng chủ nhật trong tháng 3 và tháng 9 âm lịch. Thường trực Ban liên lạc họp 4 kỳ vào đầu các tháng giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 dương lịch hàng năm. Khi có đề nghị của đa số các thành viên hoặc khi có yêu cầu của Ban liên lạc họ Bùi Việt Nam thì thường trực Ban liên lạc sẽ triệu tập bất thường.
     Thời gian và địa điểm họp cụ thể do trưởng ban, phó ban liên lạc họp bàn quyết định.
     Ba năm một lần Ban liên lạc sẽ tổ chức họp mặt Đại diện các dòng họ. Nội dung chương trình, thành phần, s lượng cụ thể đại biểu dự họp do Ban liên lạc quyết định theo đề nghị của thường trực Ban liên lạc.
-Ban liên lạc làm việc theo nguyên tắc: công khai, dân chủ, tập thể, đảm bảo giữ vững và tăng cường đoàn kết cả cộng đồng họ Bùi: Mỗi cử chỉ (phát ngôn, hành động) có hại cho đoàn kết trong họ đều bị phê phán nghiêm khắc và cá nhân có cử chỉ đó không được chấp nhận sinh hoạt trong tổ chức của Ban liên lạc.
3.Về tài chính của Ban liên lạc.
-Để đảm bảo hoạt động của Ban liên lạc cần thiết phải có quỹ hoạt động. Quỹ hoạt động dựa vào sự đóng góp của mỗi thành viên tham gia Ban liên lạc (100.000đ/người/năm).
-Ban liên lạc trân trọng và nhiệt liệt hoan nghênh sự tài trợ của các dòng họ, các tập thể, cá nhân trong họ.
-Thu chi quyết toán hàng quý và cả năm được báo cáo lại kỳ họp gần nhất của thường trực Ban liên lạc, có thông báo bằng văn bản tới các thành viên Ban liên lạc.
4. Để hoạt động của Ban liên lạc ngày càng nền nếp rất cần thiết phải có quy tắc.
     Trên tinh thần những điểm nêu trên, Ban liên lạc sẽ cử ra một nhóm gồm cán bộ trong các tiểu ban thư ký, tổ chức, văn hoá - lịch sử dự thảo Bản quy ước chính thức trình Ban liên lạc thông qua vào ngày thành lập Ban liên lạc trong những tháng cuối năm 2010 (tháng 10, 11).
     Khi đã có quy ước, các thành viên làm theo quy ước. Chỉ có hội nghị toàn thể Ban liên lạc hoặc hội nghị Đại biểu các dòng họ Bui toàn tỉnh mới được sửa chữa Quy ước.

Ngày 11/4/2010, Hội nghị đại diện họ Bùi các cơ sở đã cử ra
BAN LIÊN LẠC M THỜI CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI TỈNH YÊN BÁI
gồm các ông bà sau:
1.Bùi Anh Tuý, Tổng biên tập báo Yên Bái, Trưởng ban
2.Bùi Trung Thu, Giám đốc ngân hàng tỉnh, Phó trưởng ban
3.Bùi Minh Lực, Giám đốc TCT TNHH Hoà Bình Minh, Phó trưởng ban
4.Bùi Anh Tú, Phó giám đ ốc Sở Giao thông, Uỷ viên
5.Bùi Văn Lợi, Phó giám đốc Sở lao động xã hội, Uỷ viên
6.Bùi Văn Trình, Thị xã Nghĩa Lộ, Uỷ viên
7.Bùi Xuân Đông, Thị xã Nghiĩa Lộ, Uỷ viên
8.Bùi Văn Mai, huyện Văn Chấn, Uỷ viên
9.Bùi Văn Đôn, thành phố Yên Bái, Uỷ viên
10.Bùi Ngọc Vân, thành phố Yên Bái, Uỷ viên
11.Bùi Ngọc Long, huyện Trấn Yên, Uỷ viên
12.Bùi Hữu Thu, huyện Trấn Yên, Uỷ viên
13.Bùi Văn Ngọc, huyện Lục Yên, Uỷ viên
14.Bùi Văn Tòng, huyện Lục Yên, Uỷ viên
15.Bùi Văn Hoà, huyện Yên Bình, Uỷ viên
16.Bùi Minh Đức, Báo Yên Bái, Uỷ viên thư ký
17.Bùi Thị Hồnn Hạnh, Báo Yên Bái, Uỷ viên thư ký

1 nhận xét:

  1. Xin chúc các cùng họ vạn sự như mong và luôn thành công trên mọi lĩnh vực

    Trả lờiXóa