Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

SỰ KẾT HỢP KỲ DIỆU

Bài đã đăng trong Bản tin số 01 Viện NC & ƯD TNCN

SỰ KẾT HỢP KỲ DIỆU GIỮA HAI NHÀ NGOẠI CẢM
Nguyễn Thị Ngọc Quyên
Tác giả Ngọc Quyên
          Chị là Nguyễn Thị Thả, hiện ở  P204, nhà M23, phố Bùi Ngọc Dương, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội, ĐT 04.38639676 - 01674838786. Chị là con út trong một gia đình có 10 anh chị em, có bốn anh đi bộ đội bảo vệ Tổ Quốc nhưng chỉ có hai anh trở về. Người anh thứ năm là Nguyễn Kim Diệp và anh thứ sáu là Nguyễn Hữu Bài đã hy sinh, mộ anh Bài chưa tìm được.
           Hai năm trước, gia đình bên chồng chị đã đến cô Sinh nhờ tìm mộ ông bà nội cùng mộ một người chị họ. Vong bà nội - qua cô Sinh -  đã về hướng dẫn con cháu đi tìm. Gia đình bên chồng chị Thả đã tìm được những ngôi mộ bị thất lạc với nhiều chứng cứ thuyết phục.
           Để tìm mộ anh Nguyễn Hữu Bài, gia đình chị đã làm đơn đăng ký với chương trình "Tìm lại ký ức", nhưng thấy số người đăng ký quá đông, chắc phải chờ lâu, gia đình chị lại đến nhờ cô Sinh.
         Qua cô Sinh, vong người anh thứ năm, liệt sĩ Nguyễn Kim Diệp, đã hướng dẫn gia đình đi tìm mộ em mình: B2 - mộ thứ 4 - hàng 11, nhưng không nói tên nghĩa trang. B2 thì đúng rồi, Anh Bài chiến đấu rồi hy sinh ở chiến trường B2, nhưng "mộ thứ 4, hàng 11" thì chẳng khác gì đánh đố nhau, quá mông lung! Gia đình hỏi lại thì LS Diệp trả lời: “Tìm đơn giản lắm, cứ đi vào trong kia, sẽ có người giúp”.
          Đầu tháng 6/2012, nhân chuyến vào TP HCM chơi, chị Thả tìm gặp anh Thống, thủ trưởng trước đây của anh Bài để hỏi về phần mộ của anh. Anh Thống trả lời là không có một thông tin gì và anh giới thiệu cho gia đình một nhà ngoại cảm tìm mộ. Anh gọi cho anh Trinh, một người quen của anh để nhờ anh Trinh dẫn đến gặp ông Phương, người có khả năng tìm mộ bằng ngoại cảm.
        Ngày 6/6/2012 gia đình đưa hồ sơ của LS Bài cho anh Trinh và cũng chưa gặp ông Phương vội vì mới chỉ tin một mình cô Sinh. Trước đó gia đình cũng đã đi tìm một số nhà "ngoại cảm" nhưng các thày này chỉ dẫn mơ hồ và lấy thù lao không phải là ít. Sau bốn ngày đưa hồ sơ, anh Trinh gọi báo gia đình chuẩn bị lên Nghĩa trang liệt sĩ Kon Tum với thày Phương để đón Liệt sĩ Bài về.
        Cả gia đình chị Thả ngạc nhiên, sao lại dễ dàng, đơn giản như vậy? rồi cùng với thày Phương và anh Trinh lên NTLS Kon Tum. Để cho khách quan, gia đình chị Thả giữ kín thông tin B2 - mộ thứ 4 - hàng 11. Tại Nghĩa trang liệt sĩ Kon Tum, trên Bia tưởng niệm có tên liệt sĩ Nguyễn Hữu Bài. Vậy là câu nói của Liệt sĩ Diệp: Cứ đi vào trong kia sẽ có người giúp đã linh nghiệm.  
         Thày Phương đi đi lại lại trong nghĩa trang, mọi người hồi hộp chờ đợi... Và rồi thày dừng lại trước ngôi mộ thứ 4 - hàng 11. Mọi người vội vàng sắp lễ. Bỗng thày Phương hô lên: “Dừng lại, liệt sĩ Bài nói đùa đấy, anh ấy nằm dưới mộ thứ 5 bên cạnh cơ”. Mọi người ngơ ngác, bán tin ban nghi. Song thày đã bảo thì phải nghe thôi, nhưng trong gia đình đã có những sự ngờ vực, thiếu tin tưởng. Gia đình quyết định nộp đơn xin làm giám định AND. Cô Sinh và thày Phương cũng khuyến khích gia đình kiểm chứng bằng khoa học. Thế là Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ (HHTGĐLS) giới thiệu gia đình sang Viện Công nghệ sinh học thuộc Viện KH&CNVN, giúp làm các thủ tục, hỗ trợ toàn bộ kinh phí làm giám định.
          Sau bốn tháng chờ đợi phấp phỏng, ngày 22/11/2012, gia đình nhận được thông báo của HHTGĐLS và Giấy xác nhận kết quả giám định gen hài cốt liệt sĩ, trên đó ghi rõ: Mẫu hài cốt lấy từ mộ số 5, hàng 11, Lô 6, NTLS Kon Tum và mẫu sinh phẩm của ông Nguyền Phúc Trụ có liên quan huyết thống dòng mẹ. Viện trưởng Trương Nam Hải đã ký xác nhận ngày 13/11/2011. (Ông Nguyễn Phúc Trụ là anh của trai liệt sĩ Nguyễn Hữu Bài).
Cuối tháng 11-2012, chị Thả đến nhà chị Quan Lệ Lan kể lại câu chuyện, đưa kết quả xét nghiệm AND. Chị Quan Lệ Lan đã đưa câu chuyện này vào cuốn sách của bộ môn Cận tâm lý “Sự thật tưởng như huyền thoại”.
Song câu chuyện không dừng lại ở đó. Chị Thà kể là ngoài tên và số điện thoại, gia đình còn chưa biết địa chỉ và họ của thày Phương. Có hai câu hỏi được đặt ra:
-          Vậy thày Phương là ai?
-          Tại sao đầu tiên thày Phương dừng ở ngôi số 4, đúng với thông tin của Liệt sĩ Diệp cung cấp qua cô Sinh nhưng sau đó lại phủ nhận và chỉ sang ngôi thứ 5? Cô Sinh cung cấp thông tin sai?
 Chúng tôi liên hệ với thày Phương qua điện thoại mà chị Thả ghi lại. Thật thú vị,bên kia đầu dây là thày Võ Công Phương – cộng tác viên lâu năm của Viện, hiện sinh hoạt trong Trung tâm Trắc nghiệm – Tư vấn Bồi dưỡng. Còn câu hỏi thứ hai, chúng tôi đã được thày Phương giải thích thỏa đáng và thuyết phục khi trao đổi trực tiếp với thày tại Hà Nội. Thày kể là được tâm linh mách bảo tên nghĩa trang, hàng và vị trí mộ, song đến trước ngôi mộ số 4 lại không thấy hài cốt trong mộ. Lúc đó thày yêu cầu “Liệt sĩ Bài về đúng nhà mình”. Liệt sĩ đã “về” ngôi số 5 và kết quả cuộc tìm kiếm thật tuyệt vời với kết quả thử AND.
Có khi liệt sĩ cũng trêu đùa người thân đến thót tim như vậy.
Đầu năm 2013 đoàn cán bộ của Viện đến thăm cô Sinh tại Ngọc Cục, Thúc Kháng, Bình Giang, Hải Dương. Thật tình cờ và thú vị, Đoàn gặp tất cả anh chị em ruột của Liệt sĩ Bài ở đó. Họ về “gặp Liệt sỹ Bài để thảo luận và thống nhất kế hoạch bốc mộ”. Một cuộc giao tiếp Âm – Dương cảm động, sâu sắc và đậm tính nhân văn. Đó là những bài học đạo đức rất có hiệu quả, không chỉ đối với người thân của Liệt sĩ Bài, mà còn là bài học sống động cho tất cả mọi người có mặt ở đó.
Trong hai chục năm qua có biết bao hài cốt liệt sĩ được các nhà ngoại cảm tìm được bằng những phương pháp đặc biệt. Nhiều nhà ngoại cảm đã có hàng chục kết quả xét nghiêm AND. Đó là một thực tế khách quan không thể phủ nhận.  Hiện đang có những người mang danh khoa học xung kích chống mê tín dị đoan viết những bài rất sai sự thực, không tiếc lời vùi dập nhiều nhà ngoại cảm trên các phương tiện thông tin. Đó là một tội ác.
Tất nhiên trên thực tế có những nhà ngoại cảm rởm cam tâm lừa đảo, có người hoang tưởng và có cả sự sai lầm của một số nhà ngoại cảm thực sự. Ơ đây cần một sự phân định rõ ràng và một sự nghiên cứu công phu để giải thích tại sao nhà ngoại cảm nhận thông tin sai. Theo đánh giá của các nhà khoa học và nhiều nhà ngoại cảm tự nhận xét là không thể đúng 100% được. Vậy phải làm rõ nguyên nhân nào dẫn đến những thông tin sai để khắc phục. Không nên vì những cái sai do duyên cớ nào đấy lại phủ nhận những điều kỳ diệu của thế giới tâm linh và những người có khả năng đặc biệt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét