Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

TIỀN NHÂN GIỤC GIÃ QUA NHỮNG GIẤC MƠ VÀ NHỮNG BÀI THƠ


         Từ đầu năm 2012 tôi có những giấc mơ rất lạ. Có người xưng danh Vua Lý nhờ giúp để mộ cháu gái Ngài là công chúa Lý kiều Oanh thoát cảnh bị sú uế, dẫm đạp. Ngài còn dặn khi tìm thấy mộ thì tôn tạo lại, không mang đi nơi khác. Tôi hoang mang và chưa tin, giấc mơ cứ lặp đi lặp lại và trong một lần giao tiếp tôi hỏi Ngài: “Đây là thực  hay con hoang tưởng?”. Ngài trả lời là tôi không hoang tưởng, Ngài thực sự muốn nhờ tôi. Ngài cho tôi địa chỉ nơi có ngôi mộ và tên đầu của chủ nhà là N. Tôi gọi điện nhờ anh Hùng ở Đồng Hới Quảng Bình xem có địa chỉ như tôi được báo. Câu trả lời là có. Em gái tôi là Hoàng Thị Thuy ở Lào Cai cũng nhận được giấc mơ như vậy. Thường thì nếu cả hai chị em cùng nằm mơ thì tôi chiêm nghiệm việc được báo là hoàn toàn đúng.
     Tôi nói chuyện với luật sư Bích Lan và hai chị em vào Đồng Hới Quảng Bình. Nhờ linh cảm tôi tìm được nhà anh Nam. Chúng tôi phải nói dối là tìm mộ tổ tiên để giữ bí mật. Anh Nam kể là khi đào hầm trú ẩn đã gặp những hàng gạch xây sợ nên lấp lại. Tôi báo cáo với Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người và được các bác các cô khích lệ động viên. Một đoàn cán bộ Trung tâm vào làm việc với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các đơn vị quản lý tại địa phương. Lãnh đạo địa phương kết luận trong buổi làm việc là sẽ làm thủ tục khai quật sớm.
     Thế rồi giấc mơ cứ nối tiếp giấc mơ. Rổi liên tiếp có những bài thơ mà tôi được lệnh chép lại. Thơ của Hồ Đức Cưởng, phò mã, chồng của công chúa, thơ của hầu cận ngài Hồ Đức Cưởng, thơ của công chúa Lý kiều Oanh. Im ắng vẫn hoàn im ắng từ các cơ quan chức năng. Chúng tôi cảm thấy như ngồi trên lửa, vừa thương Bà Công chúa xinh đẹp tài ba, giúp chồng việc quân lương khi chiến tranh mà mộ phần đang nằm dưới lòng đất có chất thải chảy qua vừa cảm động trước mối tình lớn của Công chúa và Phò mã. Tôi được tâm linh mách bảo và đã chỉ cho chủ nhà đào được một viên đá có khắc dòng chữ Lý Kiều Oanh công chúa. Tâm linh cũng mách bảo để tôi cùng luật sư Lan tìm được về chùa Kiến Sơ và dấu vết của công chúa Lý(Hồ) Ngọc Kiều, con gái duy nhất của công chúa Lý Kiều Oanh và phò mã Hồ Đức Cưởng. Tâm linh cũng cho tôi biết mối tình của vua Lý Thái Tông với ngự nữ(sau được phong làm Hoàng Hậu, hiệu là Thiên Cảm), mẹ công chúa Kiều Oanh.
     Rồi các nhà khoa học vào cuộc, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người đã tổ chức đoàn cán bộ gồm đại diện lãnh đạo Viên, các nhà Hán Nôm học, các nhà sử học, khảo cổ học, vào khảo sát thực địa. Tôi vô cùng vui mừng có nhiều ý kiến của các nhà khoa học đã làm sáng tỏ những dòng chữ trên tường bao quanh, chứng tỏ người nằm dưới mộ là người có công với nước. Các nhà khoa học cũng đã lần theo chính sử mà kết nối nhiều sự kiện.
     Trong mấy năm qua tôi nhận được nhiều thông tin và nhiều đề nghị từ cổ nhân. Dường như nhiều việc khác tôi phải gác lại để thực hiện tâm nguyện của tổ tiên.
     Tôi rất mong Viện và các cơ quan khoa học khác tạo điều kiện và giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ. Các việc mà chúng ta được giao rất lớn, phải có nhiều cơ quan cùng tham gia thì mới có khả năng làm được.
     Tôi xin hứa với Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người sẽ làm tốt các việc
 được Viện và Bề trên giao phó.
     Xin chân thành cảm ơn các quý vị đã lắng nghe.
Hoàng Thị Thiêm.
(Bài đăng trên Bản tin số 01 của Viện NC & UD TNCN)

Hoàng Thị Thiêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét