Nhà
nghiên cứu Nguyễn Tài Đức
Con người chúng ta bắt đầu nhìn nhận cuộc đời từ
lúc trẻ thơ hồn nhiên, cái tập tính lúc ban đầu “Nhân chi sơ, tính
bản thiện”. Tức là cái nhân ban đầu trong mỗi người chúng ta là căn
thiện (lòng lành), và đứa trẻ nhìn cuộc đời với ánh mắt ngây thơ
trong veo, mọi việc đều tốt đẹp, cha mẹ đều là những bậc thiên thần.
Khi chúng ta bắt đầu đi học và trưởng thành, thì tùy theo hoàn cảnh,
môi trường sống, sự giáo dục (học và tự học) thế giới quan hình
thành trong mỗi con người, từ đó chúng ta có nhận thức về cuộc sống
và tìm ra con đường đi của mình.
Mặc dù trong xã hội ngày nay có nhiều trường triết học
và nhiều sắc thái khác nhau, mọi triết lý được cho rằng thuộc về hai phạm trù
chính, mà đối ngược với nhau: Chủ nghĩa duy vật và Chủ nghĩa duy tâm. Mệnh đề
cơ bản của hai phạm trù này liên quan tới bản chất của thực tế, và sự khác biệt
căn bản là câu trả lời của hai câu hỏi cơ bản: "Hiện thực bao gồm những
gì?" và "Nó hình thành như thế nào?" Đối với chủ nghĩa duy tâm
thì linh hồn hoặc trí óc hoặc các ý tưởng là cơ bản, vật chất là thứ hai. Đối với
chủ nghĩa duy vật thì vật chất là cơ bản còn trí óc hay linh hồn là thứ hai, là
sản phẩm của vật chất với vật chất.
“Xã hội loài người là một xã hội kép, một xã hội có thể
phân đôi thành hai xã hội cùng tồn tại và tác động qua lại với nhau: một xã hội
tâm linh và một xã hội trần thế. Loài người từ xưa hoặc không thấy được hoặc thấy
không sâu sắc sự tồn tại song song và mối quan hệ giữa hai xã hội ấy trong tổng
thể đời sống của con người. Vấn đề trước hết đặt ra là có sự tồn tại hay không
tồn tại một xã hội tâm linh với những quyền lực vô biên, những hiện tượng phong
phú và lạ kỳ? Có những người đứng trước những hiện tượng lạ kỳ ấy đã không giải
thích được sự thần bí của nó và ngày càng bổ sung vào tính chất thần bí ấy những
ảo tưởng của chính mình.
Lúc đầu, khi mới bước vào thế giới tâm linh, sự
hiểu biết của tôi rất hạn chế, và thật là ngây thơ, những tưởng
rằng chứa đựng trong đó toàn màu hồng với sự hoàn mỹ tốt đẹp. Sau
này tôi còn nhận thấy ngay cả những người nghiên cứu trong lĩnh vực
văn hóa này cũng ngộ nhận rằng: Đã là các vị thần thánh thì đều
cao cả và làm những việc tốt lành. Điều đó chỉ đúng ở một phần. Thế giới tâm linh thật vô cùng
phong phú, và có nhiều cung tầng khác nhau (trong nhiều chiều không
gian khác nhau), có thiên thần, nhiên thần, thiện thần, phúc thần,
nhưng cũng có vô số hung thần, tà thần, thần nhăng thần nhít, quỷ
quái yêu ma…Thiên thần, phúc thần thì ban phúc lộc thọ, mang đến cho
chúng ta sự an lành sung sướng, nhưng hung thần, tà thần thì giáng
họa, gây khổ đau…. Ngày nay, nhiều đô thị ở nước ta phát triển nhiều
phương pháp luyện tập để nâng cao sức khỏe như: Ngồi thiền, dưỡng sinh
tâm thể, Yoga, thái cực quyền…cảm xạ, phong thủy, và chữa bệnh bằng
tâm linh…Vâng, rất nhiều môn phái, trường phái xuất hiện. Ở đây, tôi chỉ xin nói về phương pháp chữa bệnh bằng tâm linh.
Chữa bệnh bằng tâm linh, đó là một phương
pháp chữa bệnh cổ xưa đã có từ hàng ngàn năm nay, có ở khắp nơi
trên thế giới, từ đông sang tây, từ bắc xuống nam. Nhưng khi xưa thì
hiếm có, nay ở nước ta bỗng thành đại trà, nở rộ, lắm thầy nhiều
ma.
Tôi có biết một anh cán bộ về hưu, học một khóa
cảm xạ, rồi lại học thêm Kinh dịch, Mật tông…rồi khi biết đến danh
tiếng của Nguyễn Đức Cần, anh ta tìm đến khu mộ cụ ở Thanh Mai, để
tìm mà chẳng hiểu. Anh tự nhận là học trò của cụ. Anh khoe tự chữa
bệnh cho mình rồi sau đó dẫn nhiều người vào mộ cụ để chữa bệnh. Anh trở thành kha khá nổi tiếng,
rồi anh lại viết nhiều bài thành một tập sách ứng dụng hẳn hoi. Khi
đọc xong tôi thấy buồn cho sự đời, phần tư liệu về cuộc đời cụ, anh
ta nhặt trong tập kỷ yếu của tôi viết năm 1999 nhân kỷ niệm 90 năm
ngày sinh của cụ, nhưng anh ta thay tên đổi họ của nhiều người, và anh
ta lờ đi nguồn dẫn liệu. Tôi đành phải viết vài dòng lên trang đầu
của tập sách (có tên là Kỳ nhân đất Việt), như thế này: “Tôi đã đọc
tập sách này nhiều lần và thấy cần làm rõ một số điều:
1- Nhiều tư liệu đã sao chép từ những bài viết của
tôi, nhưng lại tự tiện sửa chữa, viết sai nhiều chỗ, thậm chí thay
cả họ tên của người trong bài viết.
2- Tự suy diễn sai lệch về thân thế tiểu sử của
cụ
3- Do chưa bao giờ được gặp cụ, chỉ nghe người
khác kể, câu chuyện không có độ tin cậy, làm cho người đọc hiểu lệch
lạc, và không thấy được đạo đức cao quý của cụ. Về phần dẫn chứng
đo năng lượng cảm xạ với các bệnh nhân, qua ảnh và qua người thực:
Thật lạ là những người đã mất trên 15 năm (tôi quen thân), mà anh đo
bằng con lắc rồi viết rằng, nay vẫn sống khỏe mạnh, chỉ số đo được
vẫn giữ được là 200.000 BE, một người khác là một ông đại tá quân đội cũng đã qua đời đã lâu (tôi
đã đi viếng) thế mà vẫn còn năng lượng 300.000 BE., hơn cả
nhiều người đang sống sờ sờ.
Phần cuối tập sách là dạy lập các quẻ dịch
chữa bệnh, thì chẳng liên quan gì đến cách chữa bệnh của cụ Nguyễn
Đức Cần. Cụ có chữa như thế này đâu. Nhưng
tại sao một số người khi được anh này dẫn đến khu mộ cụ lại khỏi
bệnh và ca ngợi anh ta là thầy ? Khi
xưa, Cụ Nguyễn Đức Cần có nói rằng: Một số người bệnh, chỉ cần
đến sân nhà cụ là đã có thể khỏi bệnh. Trong cuốn sách “Nguyễn Đức
Cần – Nhà văn hóa tâm linh, tái bản lần thứ tư, năm 2014, chúng tôi đã
dẫn chứng và giải thích hiện tượng đó. Xin trích dẫn :“Hai nhà thông
thái Boi rac và Liebeault đầu thế kỷ XII nhận thấy rằng con người có
một năng lượng có thể gây tương tác từ xa giữa các cá thể. Họ kể
rằng, có người chỉ bằng sự có mặt của mình cũng làm cho người
khác khỏe mạnh….
Tôi xin kể câu chuyện năm 1982:
Một người bệnh bị viêm xoang rất nặng, nước mũi
lúc nào cũng chảy, khi anh lên gặp cụ Nguyễn Đức Cần, để xin chữa
bệnh, thì lúc còn ở ngoài cổng nhà cụ, nước mũi vẫn chảy, nhưng
khi vào đến sân nhà cụ, thì anh kể rằng, lạ quá nước mũi bỗng ngưng
chảy và anh cảm thấy vô cùng dễ chịu. Vậy điều đó giải thích như
thế nào?
Theo các nhà chữa trị bệnh bằng tâm linh, thì
bệnh tật, ốm đau là hậu quả của sự mất cân bằng năng lượng và từ
sự tắc nghẽn năng lượng trong cơ thể. Nhưng như đã nói ở trên, năng
lượng của con người có thể gây tương tác từ xa, trong trường hợp của
cụ Nguyễn Đức Cần, trong quá trình sống và khổ tu, cụ đã tích lũy
được một nguồn năng lượng vũ trụ vô cùng to lớn, và với lòng yêu
thương, cụ đã truyền (lan tỏa) nguồn năng lượng tâm linh ấy, làm cho cơ
thể tinh tú của người bệnh tuôn chảy, nguồn năng lượng không còn bị
tắc nghẽn nữa, cơ thể người bệnh tự điều chỉnh trở lại khỏe mạnh..
Trở lại nguồn năng lượng tại khu mộ cụ Nguyễn
Đức Cần, tại Thanh Mai, theo công bố chỉ số năng lượng địa sinh đo
được tại đây (tháng 7 năm 2014) rất cao lên đến 27.000 đơn vị Bovits.
(Nhưng chưa có một sự khảo sát cụ thể xác định nguồn năng lượng ấy
có từ đâu). Nhưng, nhiều người có cảm nhận rằng họ đã thu
được nguồn năng lượng địa sinh ấy, khi đến đây ngồi thiền, và có thể
đó là nguyên nhân mà một số người đã được khỏi bệnh khi đến viếng
thăm khu mộ cụ, trong đó có những người mà anh thày cảm xạ kia đưa
họ đến, từ lúc ngộ nhận là học trò, rồi anh này biến hóa thành
là người chữa bệnh bằng quẻ dịch, rồi thành thầy chữa bệnh tâm
linh. Dục tốc bất đạt, hỏng mất thôi .Chẳng bao lâu, anh thầy chữa
bệnh tâm linh, người viết tập sách Kỳ nhân đất Việt (2004), đã bị tai
nạn qua đời, điều đó chắc làm nhiều người biết anh cảm thấy ngỡ
ngàng (trừ tôi).
Nay xin kể thêm một trường hợp nữa, một anh có
chức danh tiến sỹ hẳn hoi, công tác tai một Học viện, nhưng anh say sưa
nghiên cứu Phật học, rồi học cả Cảm xạ và Mật tông nữa…rồi anh đi
chữa bệnh bằng tâm linh phù giúp cho các phật tử nhiều phương …một
hôm gặp anh trong khu lăng mộ cụ Nguyễn Đức Cần, anh bảo đang tu để
thành Phật.
Tôi nghe mà mắt tròn mắt dẹt, nhưng miệng thì câm
như hến không thốt thành lời, tôi sợ chuyện chẳng lành sẽ xảy ra với
anh. Phật tu hàng nghìn ức kiếp. Chịu bao đắng cay
mới thành đạo quả, chứ đâu dễ dàng như thế. Bẵng đi một thời gian, không gặp anh, nghe tin anh
đã qua đời khi đang chữa bệnh cứu người. Than ôi! Ốc chưa mang nổi mình ốc,
sao còn muốn tha cả cọc. Đó là một
sự ngộ nhận, ngộ nhận và hoang tưởng. Tưởng rằng mình cứu đời, hóa
ra cứu cái thân mình còn chẳng xong.
Đây cũng là bước đường chập chững
của những người bắt đầu bước vào con đường tâm linh, và cũng là một
bước thử thách vô cùng khó khăn và nguy hiểm, có thể trả giá bằng
cái chết vô ý nghĩa. Thiên nhiên trao
cho chúng ta mỗi người một bổn phận, xin chớ vội vượt qua.
Vậy những người chữa bệnh tâm linh là ai? Đó là những người có Căn cốt. Căn là gì? Căn tức là Cán.Cán
đây chỉ cái Gốc. Trong thiên
văn, người xưa quan sát trên bầu trời vào lúc hoàng hôn (giờ Dậu)
thấy cái đuôi (Cán) của chòm sao Đại hùng tinh, chỉ vào phương vị
nào trên bầu trời để tính tháng. Ví dụ Cán chòm sao chỉ vào phương
Dần, thì đó là tháng Giêng (âm lịch). Vậy Căn cốt ở đây, là chỉ nguồn gốc của con người đó..
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét