Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Họ Bùi Lâm Hà, Lâm Đồng hướng về Đại hội

HỌ BÙI HUYỆN LÂM HÀ – LÂM ĐỒNG HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI

     Đại hội họ Bùi Việt Nam toàn quốc năm 2008 là lịch sử, Đại hội tới (tháng 4/2013-2017) mang tính thời đại. Từ 25/4/2012, Bùi Lâm Hà đã thông báo tới tất cả các chi họ. Đang thống kê phụ nữ gia tộc Bùi, cuối năm họp lập tổ chức; Thống kê trình độ học vấn để phục vụ kế hoạch khuyến học, khuyến tài. Câu lạc bộ doanh nghiệp do khủng hoảng kinh tế nên không phát huy được. Cầm chừng nhưng chưa ai phá sản.
     Quan điểm phát triển họ là vững chắc, xã phường là nền tảng quyết định. Từ thực tiễn, đề ra mô hình tổ chức, có 3 cụm: Cụm Trục 27 Lâm Đồng, Đức Trọng, Đình Văn; Cụm 2 Tân Hà, Liên Hà, Hoài Đức, Phú Thọ; Cụm 3 Nam Ban… Mỗi Cụm do 1 Phó ban phụ trách để nắm tình hình mà nghiên cứu thì mới đề ra kế hoạch phát triển và chỉ đạo được.
     Về tên goi đề nghị vẫn là “Họ Bùi Việt Nam”. Hội đồng trưởng lão phải coi trọng, có bộ phận thư ký giúp việc chuyên nghĩ việc lớn. Ban liên lạc Lâm Hà làm gì đều tôn trọng các cụ. Hội đồng gia tộc có 2 loại hệ thống:
   1.Loại Hội đồng gia tộc truyền thống do trưởng các chi tộc, có uy tín hợp thành, giỗ tổ các chi phải về, cha truyền con nối.
   2.Loại Hội đồng gia tộc liên kết gồm các chi tộc của các dòng họ Bùi mọi nơi sinh sống trong cùng địa bàn.
     Phân thế để trọng cái riêng trong cái chung. Tìm về cội nguồn bao gồm cả hai loại hệ thống trên: “Hai trong một, một trong hai” nhằm “đoàn kết – Tương trợ - Phát triển”. Lâm Hà còn yếu về tương trợ.
     Về  mục tiêu đề nghị thêm cụm từ: “Các vị cao niên”. Tức là :”Tìm về cội nguồn, liên kết dòng tộc, tôn vinh tổ tiên, kính trọng các vị cao niên, động viên con cháu, hướng về tương lai” thì mới là Lễ - Nghĩa – Hiếu – Đễ. Loại Bùi tộc truyền thống sinh hoạt theo trưởng dòng tộc, cha truyền con nối. Loại Bùi liên kết thì phải có ứng cử, bầu cử bằng hình thức nào đó. Ban liên lạc nên để các vị trung niên làm.
     Phải đóng nguyệt phí để có kinh phí và trách nhiệm với Họ tộc 25.000 đ/hộ/năm. Cũng có một số chi không đóng được vì nhiều khoản đóng góp xã hội., nghèo thì vẫn sinh hoạt Họ, nhưng không được phát tập san Bùi Việt Nam, muốn có phải mua. Bùi Lâm Hà mua tập san Bùi Việt Nam tới 30 số để phát tới từng chi, trả tiền đầy đủ cho BLLHBVN để có kinh phí xuất bản số mới. Chỉ buồn còn nghèo, nên đang nghĩ đóng góp thế nào cho Đại hội tới.
     Tập san Bùi Việt Nam tuy còn này nọ về kỹ thuật, nhưng nhờ nó mà chúng tôi liên kết được Họ tộc, biết gốc gác Họ tộc mình…
                                                                                                            Bùi Oanh, 09/6/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét