Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Vĩnh biệt Đại tá Bùi Quang Thận

Người cắm cờ trên Dinh Độc Lập qua đời

     (Dân trí) - Ngày 24/6/2012, Đại tá Bùi Quang Thận, người cắm cờ trên Dinh Độc Lập vào ngày 30/4/1975 lịch sử, đã đột ngột qua đời tại quê nhà xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

  
     Sáng nay 26/6, tại thôn Xuân Bàng - Thụy Xuân - Thái Thụy (Thái Bình), lễ tiến đưa “người lịch sử” Bùi Quang Thận đã được chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức theo nghi lễ trang trọng nhất. Những người đồng chí, đồng đội năm xưa của ông từ khắp các vùng miền xa xôi nhất nghe tin bạn đột ngột ra đi cũng đã vội vã trở về bên linh cữu thắp nén hương tiễn biệt.
     Những người đồng chí của Đại tá Bùi Quang Thận như anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy, anh hùng lao động thời kỳ đội mới Huỳnh Văn Thòn, đại diện Trung đoàn 203 - Quân đoàn 2…cầm nén hương trên tay nghẹn lòng không nói được một lời chia tay người đồng đội của mình.
     Đúng 7h sáng, lễ truy điệu của Đại tá Bùi Quang Thận được cử hành trong quân nhạc âm vang. Hàng nghìn người đã đổ về thôn Xuân Bàng để tiễn đưa ông. Ai cũng muốn thắp trong mình một nén tâm nhang mong người chiến sĩ Bùi Quang Thận về yên nghỉ cõi vĩnh hằng, sống mãi với Tổ quốc thiêng liêng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét