Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Thành lập BLLHB huyện Thanh Chương, Nghệ An

Hội nghị thành lập BLLLTHB huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

     Thanh Chương là một huyện miền núi nằm ở phía tây nam tỉnh Nghệ An. Phía tây nam giáp tỉnh Bolikhamxai của Lào; Phía đông giáp huyện Đô Lương và Nam Đàn; phía tây bắc giáp huyện Anh Sơn; phía đông bắc giáp huyện Đô Lương; phía nam giáp huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, với 40 đơn vị hành chính trực thuộc. Nơi đây từ xa xưa đã có nhiều dòng họ sinh cơ lập nghiệp, tạo nên một cộng đồng dân cư đoàn kết vượt qua mọi khó khăn xây dựng quê hương ngày càng phát triển trên con đường giàu mạnh. Trong đó có dòng họ Bùi - với các thế hệ con cháu dòng họ đã góp phần cùng dân tộc trong quá trình dựng nước và giữ nước, tạo nên những truyền thống tốt đẹp.
     Nhằm phát huy truyền thống của dòng họ, kết nối các chi họ Bùi trong huyện, tăng cường mối đoàn kết trong dòng tộc và giúp mỗi gia đình bảo vệ và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, sau một thời gian tích cực chuẩn bị, được sự quan tâm của Ban liên lạc họ Bùi Thành phố Vinh và vùng phụ cận, ngày 30/06/2012 tại nhà thờ họ Bùi Thái Bình thuộc xã Thanh Mai đã tổ chức hội nghị thành lập Ban liên lạc lâm thời họ Bùi huyện Thanh Chương.



     Về tham dự hội nghị có các thành viên của Ban liên lạc Họ Bùi Thành phố Vinh và vùng phụ cận gồm: ông Bùi Đức Hạng, ông Bùi Xuân Dinh - Ủy viên Hội đồng trưởng lão, ông Bùi Minh Đức, ông Bùi Kháng, bà Đậu Thị Thảo (con dâu họ Bùi)- Thành viên Ban liên lạc, anh Bùi Chí Nhân - Phụ trách biên tập thông tin - đều là con cháu họ Bùi trong huyện cùng gần 40 thành viên đại diện cho các chi họ Bùi ở các xã trong huyện.
     Mở đầu hội nghị, ông Bùi Đức Hạng đã thống nhất chương trình với nội dung: "Thống nhất các chi họ Bùi ở huyện Thanh Chương để thành lập Ban liên lạc Họ Bùi huyện Thanh Chương nhằm kết nối dòng họ với phương châm Đoàn kết - Tương trợ - Phát triển". Ông Bùi Xuân Dinh - Thay mặt Ban liên lạc Họ Bùi Thành phố Vinh và vùng phụ cận - là nơi đã có kinh nghiệm trong việc thành lập các ban liên lạc họ Bùi - cũng đưa một số ý kiến tiền đề trong xây dựng ban liên lạc như: Cử ban liên lạc lâm thời chia theo các cụm xã, tìm kiếm các thành viên tích cực, tâm huyết với việc họ, xây dựng nội dung, điều lệ của ban liên lạc và ông cũng nêu ra những khó khăn bước đầu trong việc thành lập ban liên lạc,... Ông cũng tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của tất cả các thành viên trong họ sẽ vượt qua được các khó khăn đầu tiên để chính thức thành lập ban liên lạc

.



     Ông Bùi Văn Thắng - Chủ tọa hội nghị phát biểu ý kiến về các vấn đề cần thiết để xây dựng ban liên lạc Họ Bùi trong huyện. Bước đầu đã có 26 thành viên được bầu vào Ban liên lạc lâm thời - đây là các thành viên tâm huyết, cốt cán phụ trách phát triển, tuyên truyền vận động cho bà con trong họ biết về các hoạt động cũng như nội dung, chủ trương của Ban liên lạc lâm thời để hướng họ Bùi huyện Thanh Chương thành một khối đoàn kết, thống nhất. Ngoài ra, hội nghị đã bầu được 5 thành viên vào Ban thường trực họ Bùi huyện Thanh Chương gồm các ông: Bùi Văn Thắng, Bùi Anh, Bùi Tụy, Bùi Hữu Chương, Bùi Toàn - sẽ phụ trách các công việc của Ban liên lạc lâm thời.
     Ngoài các ý kiến đóng góp để thành lập Ban liên lạc lâm thời, đại diện các chi họ Bùi trong huyện cũng đưa ra các tham luận trao đổi về việc phát triển dòng họ, xây dựng các phong trào trong họ, tổ chức quỹ họ, quỹ khuyến học,...để cùng nhau học tập và phát triển, đưa chi họ đạt được những thành tựu to lớn, tốt đẹp.
     Hội nghị kết thúc trong không khí vui vẻ, đầm ấm như gắn kết thêm mọi người trong tình đồng tộc, gia đình ấm áp và ai cũng tin tưởng rằng với sự tín nhiệm của tất cả các thành viên, Ban liên lạc lâm thời sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra, sẽ phát triển lớn mạnh để tiến tới xây dựng đại hội họ Bùi huyện Thanh Chương, góp phần đưa cộng đồng họ Bùi huyện Thanh Chương ngày càng phát triển lớn mạnh cùng với cộng đồng họ Bùi trong cả nước.
Bùi Chí Nhân (Họ Bùi Nghệ An)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét