Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Bài phát biểu của ông Bùi Kiến Thành


Bài phát biểu của ông Bùi Kiến Thành, Đại diện BLLHBVN tại cuộc Họp mặt mừng Xuân Quý Tỵ - 2013 của Thành phố Hồ Chí Minh ngày 23 tháng 02/2013

     Kính thưa: Ông Bùi Xuân Khu - Trưởng ban Liên lạc Họ Bùi thành phố Hồ Chí Minh.
     Các vị thành viên Hội đồng trưởng lão, thành viên của BLLHBVN tham dự cuộc họp mặt đầu Xuân tại thành phố Hồ Chí Minh hôm nay.
     Thưa toàn thể bà con cô bác họ Bùi, thân mến.
     Trong không khí tràn đầy phấn khởi đầu Xuân năm mới, cho phép tôi chuyển lời chúc mừng của HĐTL họ Bùi Việt Nam, của BLLHBVN và của bà con họ Bùi khắp mọi miền Tổ quốc đến với các cụ, các ông bà, cô bác, các em: Một năm mới an khang, thinh vượng, thành đạt. Năm Quý Tỵ là năm của sự tài trí, nhất định bà con họ Bùi chúng ta sẽ cố găng để thu được nhiều thành tựu lớn hơn các năm trước.
     Thưa bà con cô bác, cũng với không khí náo nức của cuộc gặp mặt này, cho phép tôi được thông báo là tại cuộc họp BLLHBVN (mở rộng) ngày 24/12 /2012, BLLHBVN đã quyết định tổ chức Đại hội CĐHBVN lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018 vào ngày 28 tháng 4 tới đây tại Hà Nội. Đây là một sự kiện tập trung có quy mô cả nước, có ý nghĩa to lớn, tác động sâu sắc, và thúc đẩy mạnh mẽ việc tập họp đoàn kết của toàn thể người họ Bùi Việt Nam. Thường trực Ban liên lạc họ Bùi Việt Nam đã cố gắng xây đựng các văn kiện để trình trong Đại hội. Bản Dự thảo các văn kiện này đã được trình bày trong Hội nghị trù bị của Đại hội và gửi tới các vị trong Ban Liên lạc, Hôi đồng Trưởng lão để xin ý kiến và tiếp tục hoàn thiện. Trong khuôn khổ buổi gặp mắt này tôi xin trình bày mấy nét cơ bản nhất:
     Trong 5 năm qua (2008 -2013), Cộng đồng họ Bùi Việt Nam đã không ngừng hoạt động và không
ngừng phát triển với mục tiêu là: ”Tìm về cội nguồn - Liên kết dòng tộc - Tôn vinh tổ tiên -Động viên con cháu”. Và phương châm: ”Đoàn kết - Tương trợ - Phát triển”. Cộng đồng họ Bùi từ chỗ chỉ có ở một số nhỏ tỉnh thành đến nay đã hình thành được các Ban liên lạc, Ban vận động ở 41 tỉnh thành, 254 huyện thi và đươc hàng ngàn chi họ trong các xã phường trên phạm vi cả nước hưởng ứng. Tại Paris (Cộng hòa Pháp) vào tháng 10/năm 2011 cũng đã thành lập Ban liên lạc họ Bùi đầu tiên của người họ Bùi Việt Nam sinh sống ở nước ngoài. Chính từ việc mở rộng được việc liên kết dòng họ mà các hoạt động của Cộng đồng họ Bùi đã có sức sống, sức lôi cuốn. Ngày nay, Cộng đồng họ Bùi Việt Nam đã bao gồm đủ các lứa tuổi, các thành phần kinh tế xã hội, họ Bùi Mường, sát cánh cùng tiến bên họ Bùi Kinh. Người họ Bùi ở tỉnh biên giới Lai Châu phía Tây, có thể liên hệ mật thiết với bà con họ Bùi sống trên đảo Lý Sơn. Kết quả ấy thật là to lớn, mà trước đây 5 năm chúng ta chưa thể ngờ tới!
     Thưa bà con trong họ: Có thể nói việc liên kết dòng họ đã là tiền đề, đã tạo nên lực lượng vật chất và tinh thần để họ Bùi Việt Nam đẩy mạnh công việc tìm tới các Cụ Viển tổ của dòng Họ; Góp công góp sức để tôn tạo các di tích đền thờ, lăng mộ và các tập tục truyền thống; Làm tốt hơn các việc khuyến học, khuyến tài với lớp con cháu tương lai của  dòng họ.
     Từ thực tế hoạt đông Cộng đồng họ Bùi Việt Nam đã có vai trò rõ rệt trong khối đoàn kết toàn dân tộc, tăng thêm sự gắn kết và tôn trọng của họ Bùi với các dòng họ khác.
     Kính thưa các vị, thưa bà con trong họ: Cộng đồng họ Bùi thành phố Hồ Chí Minh được khởi nguồn và vun đắp từ những người con họ Bùi có tâm và có tài mà tiêu biểu là Cố Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ, vị Trưởng ban Liên lạc đầu tiên. Nhờ có đức tài của các vị trong Ban liên lạc và sự đồng lòng của hàng ngàn bà con cô bác mà chúng ta đã có một Cộng đồng vững mạnh như ngày nay và đã thực sự là một trung tâm hoạt động của họ Bùi ở phía Nam. Họ Bùi Thành phố Hồ Chí Minh cũng là nơi mở ra, đi đầu và khẳng định những hoạt động dòng họ thích hợp với thời đại mới, đặc biệt là việc thu hút giới doanh nhân vào với các hoạt động của Họ, tạo nên khả năng để Cộng đồng họ Bùi thành phố hỗ trợ cho họ Bùi đảo Lý Sơn trong việc xây dựng vâ chỉnh trang ngôi đền thờ Quốc công Bùi Tá Hán trong những năm qua. Nhân dịp này cho phép tôi gửi lời cảm ơn và nhiệt liệt hoan nghênh tấm long quý báu của toàn thể bà con và của các doanh nhân họ Bùi Thành phố.
     Kính thưa các quý vị và bà con cô bác: Đại hội II Cộng đồng họ Bùi Việt Nam sẽ thảo luận và quyết định các nhiệm vụ và hoạt động của Cộng đồng mà các trọng tâm là:
-Việc nâng cao chất lượng các hoạt động của dòng họ.
-Việc tiếp tục phát triển kết nối dòng họ và mấu chốt là phải lôi cuốn thêm nhiều người trẻ trong họ.
     Chúng ta sẽ thường xuyên sáng tạo những hình thức hoạt động dòng họ trong các nhóm người có cùng sở thích, cùng nghề nghiệp, nhằm tạo nên những mối quan hệ thiết thực trong các hoạt động kinh tế xã hôi thì sự quan tâm của dòng họ mới có ý nghĩa thực tế và tính hấp dẫn với lớp trẻ. Trước những yêu cầu đó Cộng đồng họ Bùi thành phố Hồ Chí Minh sẽ có một vai trò và đóng góp rất lớn trong hoạt động chung của họ Bùi Việt Nam.
     Thường trực BLLHBVN mong muốn Đoàn Đại biểu họ Bùi Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là một Đoàn gồm đông đủ các cơ sở, các giới, các nhân vật họ Bùi trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội tiêu biểu cho một Cộng đồng phong phú, đa dạng, và giàu tiềm năng sáng tạo.
     Thường trực BLLHBVN đón đợi những ý kiến bàn thảo sâu sắc của các Đại biểu trong đoàn Đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh với các nhiệm vụ của dòng họ trong 5 năm tới, góp phần nâng cao chất lương và tính hiện thực của các văn kiện Đại hội.
     Kính thưa các quý vị và thưa bà con, môt lần nữa xin cho phép tôi gửi tới quý vị và bà con lời chúc
 sức khỏe và hạnh phúc.
     Xin trân trọng cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét