Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Nghị quyết Hội nghị trù bị Đại hội II họ Bùi Việt Nam


NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ BLLHBVN MỞ RỘNG
TRÙ BỊ ĐẠI HỘI II

   Hội nghị BLLHBVN mở rộng họp tại Hà Nội, ngày 23 tháng 12 năm 2012. Tham dự hội nghị có các vị trong HĐTL, các Ủy viên BLL họ Bùi trên cả nước và đại diện đại biểu bà con họ Bùi ở nước ngoài. Hội nghị đã nghe các Báo cáo dự thảo của Thường trực BLL, Tờ trình của các Tiểu ban, để Hội nghị thảo luận, xem xét quyết định nội dung báo cáo Đại hội nhiệm kỳ II Họ Bùi sẽ mở vào ngày 28 tháng 4 năm 2013. Qua dân chủ thảo luận, thực sự trách nhiệm cầu thị và khách quan, với tư tưởng xuyên suốt là, "đoàn kết dòng tộc, vinh danh tổ tiên, động viên con cháu đồng hành cùng cả nước vươn tới một nước Việt Nam phồn vinh và thịnh vượng". Hội nghị đã nhất trí kết luận như sau:
     Một là, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù kinh tế đất nước gặp rất nhiều khó khăn, do chịu tác động ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng kinh tế thế giới, đã gây ra khó khăn không nhỏ đối với nền kinh tế nước ta, làm cho đời sống nhân dân đứng trước nhiều thử thách mới. Trong tình hình chung đó, Thường trực BLL họ Bùi Việt Nam, đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách, bám sát cơ sở, vận động nhiều dòng họ, chi họ Bùi trong cả nước, từ vùng sâu, vùng xa, miền núi đến hải đảo kết nối thành một cộng đồng lớn của dòng họ. Cho tới nay đã có 48 BLL họ Bùi cấp tỉnh, thành phố và khu vực.
     Nhiều ban liên lạc cấp huyện, ban vận động đã hình thành để tiến tới thành lập ban liên lạc cấp tỉnh và thành phố. Đây là một nỗ lực lớn, Hội nghị BLL họ Bùi Việt Nam mở rộng đánh giá cao và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Thường trực, Ban liên lạc các cấp, các Ủy viên từ cơ sở trở lên đã rất cố gắng vượt qua mọi khó khăn trở ngại, phấn đấu vì mục tiêu phát triển chung của một dòng họ Văn hiến- Quý hiển, trong cộng đồng trăm họ Việt Nam.
     Hai là, Báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 5 năm (2008- 2013) của Thường trực đã trình bày đầy đủ, chân thực những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn và dự kiến công tác nhiệm kỳ hai (2013- 2018), là thực tiễn, khả quan phù hợp với khả năng thực hiện và tôn chỉ mục đích dòng họ đặt ra. Kết quả đó đã khẳng định năm năm qua với việc phát triển nhiều mặt của dòng họ, đã làm cho đại đa số bà con người họ Bùi gắn kết với nhau trong một đại gia đình họ tộc. Tạo cơ hội cho nhiều chi họ có điều kiện tìm về lịch sử cội nguồn, tôn vinh tổ tiên. Nó cũng làm dấy lên niềm khát vọng về một dòng họ Bùi bản địa, đã đồng hành cùng dân tộc trong suốt bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước. Đây cũng chính là một hình thức sinh hoạt dòng họ theo cách mới. Nếu như trước đây các dòng họ sinh hoạt riêng lẻ, thì ngày nay BLL họ Bùi ra đời được kết nối từ địa phương đến toàn quốc, tạo cơ hội và điều kiện cho mọi bà con dòng họ cùng chia sẻ, tìm hiểu về cội nguồn, tiếp cận lịch sử cha ông một cách thuận lợi và dễ dàng nhất. Từ kết quả đó, Hội nghị khẳng định trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của dòng họ đã phát triển đúng hướng, phù hợp luật pháp, nguyện vọng và ý chí của bà con góp phần đề cao nhân cách, tập quán của người Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn.”
     Ba là, Hội nghị nhất trí với báo cáo sửa đổi Điều lệ, Báo cáo về đề án nhân sự Đại hội II, Báo cáo tài chính và những báo cáo chuyên ngành khác. Hội nghị nhấn mạnh, Thường trực đã chuẩn bị công phu, nghiêm túc tiếp thu nhiều ý kiến từ cơ sở. Song Hội nghị cũng thấy cần phải thực hiện thật chu đáo khâu tổ chức, nhất là việc sửa đổi Điều lệ, rút gọn các báo cáo, hướng các đại biểu tập trung hơn nữa vào trọng tâm, đảm bảo cho sự thành công của Đại hội II. 
     Bốn là, giao cho Thường trực tiếp thu những đóng góp của Hội nghị. Sớm kiện toàn các Văn kiện chính thức trình Đại hội nhiệm kỳ II thông qua. Sắp xếp thời gian, địa điểm tiến hành Đại hội Họ Bùi Việt Nam nhiệm kỳ II tại Thủ đô Hà Nội và quyết định triệu tập
     Để Đại hội nhiệm kỳ hai Họ Bùi Việt Nam (2013- 2018) đạt được thành công, xứng tầm với dòng họ văn hiến. Hội nghị đề nghị bà con cả nước và bà con ở ngoài nước hãy xem đây là một ngày hội của dòng họ trên cả nước, một thông điệp anh em gửi đến bà con cùng họ mạc ở nước ngoài. Hội nghị xin thông báo đến toàn họ được biết và rất mong các Ban liên lạc, các nhà doanh nghiệp tuyên truyền vận động bà con vì sự phát triển của dòng họ ủng hộ về tinh thần, vật chất, thiết thực góp phần bảo đảm cho sự thành công của Đại hội, tăng thêm chất lượng hoạt động của dòng họ.
                HỘI NGHỊ BLLHBVN MỞ RỘNG TRÙ BỊ ĐH II, THÁNG 4/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét