Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Đại hội họ Bùi huyện Hải Hậu, Nam Định

ĐẠI HỘI HỌ BÙI HUYỆN HẢI HẬU TỈNH NAM ĐỊNH
Lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012 – 2013
    
     Sáng ngày 23/9/2012, tức ngày 08 tháng 8 Nhâm Thìn, tại nhà văn hóa thị trấn Cồn, huyện Hải Hâu hơn 100 đại biểu đại diện cho các chi họ Bùi 33 xã, thị trấn thuộc huyện Hảỉ Hậu, tỉnh Nam Định đã họp Đại hội đại biểu Cộng đồng họ Bùi huyện đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động dòng họ của huyện 2012 – 2013 và bầu Ban liên lạc họ Bùi huyện Hải Hậu nhiệm kỳ 2012 -2012. Thường trực Ban liên lạc họ Bùi Việt Nam đã cử đoàn đại diện BLLHBVN gồm có 5 người do Giáo sư, Tiến sỹ khoa học, Thiếu tướng Anh hùng LLVT Bùi Đại, Chủ tịch Hội đồng trưởng lão HBVN làm trưởng đoàn dự đại hội, dưới đây là một số bài và ảnh phản ánh quá trình và kết quả Đại hội. 


 Bài phát biểu của ông Bùi Minh Phúc
tại Đại hội lần thứ nhât CĐHB
huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định ngày 23/9/2012

Tư liệu TBPT HB cung cấp
Kính thưa các quý vị

     Sau một thời gian dài vất vả khó khăn với cái tâm, cái đức của con cháu họ Bùi. Với tinh thần vừa học vừa làm hôm nay ngày 23 - 9 - 2012 "Ban liên lạc lâm thời" của cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Đại hội công đồng họ Bùi huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định lần thứ nhất tại Trung tâm văn hóa thị trấn Cồn huyện Hải Hậu. Đây là Đại hội đầu tiên là hoạt động lớn nhất mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc với tinh thần tự nguyện đoàn kết trên phạm vi toàn huyện với trên 100 đại biểu đại diện cho các chi, dòng họ Bùi ở trên 33 xã thị trấn của huyện Hải Hậu đã về dự Đại hội đông đủ. Trân trọng và phấn khởi đại hội được đón Đoàn đại biểu đại diện cho Ban liên lạc Cộng đồng họ Bùi Việt Nam do cụ giáo sư Thiếu tướng anh hùng lực lượng vũ trang, thầy thuốc nhân dân, Bùi Đại Chủ tịch Hội đồng trưởng lão họ Bùi Việt Nam làm trưởng đoàn. Đại hội rất vinh dự được đón đoàn đại biểu đại diện cho Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi thành phố Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Cộng đồng họ Bùi tỉnh Hà Nam cũng về dự để động viên cổ vũ cho đại hội. Đại diện lãnh đạo địa phương có ông Chủ tịch MTTQVN Thị Trấn Cồn, ông Tổ trưởng dân phố nơi tổ chức đại hội cũng về dự.
     Về nội dung Đại hội đã đước nghe báo cáo khảo sát nghiên cứu cơ bản về tình hình hình thành xây dựng và phát triển cũng như các số liệu thực trạng các chi dòng họ Bùi trên địa bàn của huyện Hải Hậu hiện nay đang sinh sống học tập làm việc, lao động sản xuất xây dựng quê hương. Đại hội đã nghe đoàn chủ tịch Đại hội báo cáo quán triệt Điều lệ của Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi toàn quốc nghe báo cáo dự thảo Quy ước hoạt động của Cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu. Đồng thời Đại hội đã bầu ra Hội đồng Trưởng lão gồm 3 cụ có độ tuổi từ 70 tuổi trở lên và Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi của huyện gồm 21 người trong đó có 1 Trưởng ban là ông Vùi Văn Sơn sinh năm 1953 và 7 phó ban (trong đó có 2 phó ban thường trực ) phụ trách 7 vùng trong huyện cùng 13 ủy viên phụ trách theo các dòng họ ở các xã.
     Đại hội đã thảo luận phát biểu biểu quyết nhất trí cao với quy ước hoạt động của cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu đã đề ra gồm:
     Để cộng đồng họ Bùi của huyện Hải Hậu duy trì hoạt động có nề nếp và đạt hiệu quả để Quy ước hoạt động của cộng đồng chúng ta đề ra sống động và đi vào đời sống thiết thực hàng ngày trong mọi gia đình mọi chi mọi ngành trong toàn huyện tôi đề nghị một số nội dung sau:
1. Về công tác tổ chức:
     Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi toàn quốc ra quyết định công nhận: Hồi đồng trưởng lão, Ban liên lạc, Quy ước hoạt động của Cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
     Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi của huyện sau Đại hội cần họp ngay để hoàn chỉnh các văn kiện của Đại hội của cộng đồng. Bầu ra các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng người trong Hội đồng trưởng lão, trong Ban liên lạc. Đề ra nhiệm vụ cụ thể để các tiểu ban, các khu vực các tổ, các xã của mình báo cáo Hội đồng trưởng lão và Ban liên lạc của huyện để tổ chức thực hiện như: Thăm hỏi ma chay, cưới xin, liên kết sản xuất, phát triển kinh tế, liên kết học tập, khám chữa bệnh, tư vấn pháp lý, giúp đỡ khó khăn, khuyến học, khuyến tài
4. Về chế độ thông tin báo cáo:
     - Hàng tháng, quý, năm: Hội đồng Trưởng lão, Ban liên lạc các tiểu ban đảm bảo đúng chế độ báo cáo trao đổi từ dưới lên trên và ngược lại để duy trì hoạt động từ chỉ đạo đến thực hiện và ngược lại được tốt.
     - Các tiểu ban trở lên đến Hội đồng Trưởng lão, Ban liên lạc cộng đồng đại diện các chi ở các xã thường xuyên giữ thông tin qua lại với nhau trong huyện.
     - Ban liên lạc của huyện giữ thông tin, báo cáo liên tục lên Ban liên lạc của tỉnh và toàn quốc.
     - Các thành viên trong Hội đồng Trưởng lão và Ban liên lạc thường xuyên liên lạc với nhau.
5. Về kinh tế tài chính
     Để duy trì hoạt động của cộng đồng được tốt cộng đồng cần có một khoản tài chính nhất định và tinh thần tự nguyện của mỗi hội viên trong cộng đồng đóng góp. Ngoài ra cộng đồng kêu gọi mọi thành viên trong cộng đồng ai có khả năng ủng hộ tài trợ cho quỹ vốn cộng đồng.
     Kinh phí quỹ vốn của cộng đồng giao cho tập thể Ban liên lạc của huyện quản lý sử dụng đúng mục đích như Quy chế của cộng đồng đã đề ra và đúng luật ngân sách quy định.
     Đại hội cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu, Nam Định lần đầu tiên hôm nay diễn ra, là một Đại hội cộng đồng họ Bùi để thực hiện theo tôn chỉ mục đích của điều lệ mà Đại hội lần thứ nhất họ Bùi Việt Nam đề ra.
2. Về công tác tuyên truyền
     Ngay sau Đại hội, các đại biểu dự đại hội dựa vào các tài liệu của Đại hội, các tập san sách báo bài viết của Ban liên lạc Cộng đồng toàn quốc đã in ấn gửi về để đọc, tuyên truyền trực tiếp cho bản thân con cháu, anh chị em trong mỗi chi họ của mình thông qua các buổi tuần tiết giỗ chạp của các chi họ...
     Động viên mọi người tìm tòi phả tiết, khảo sát tình hình hoạt động của dòng họ cộng đồng viết tin, bài tuyên truyền nhờ đài phát thanh cá xã phát tuyên truyền gửi cho các báo đài địa phương đưa tin, gửi bài về Ban liên lạc cộng đồng toàn quốc in phát tuyên truyền trên các báo, tập san...
3. Về hoạt động
     - Với Ban liên lạc Hội đồng Trưởng lão, các tiểu ban của cộng đồng toàn huyện chúng ta cần xác định rõ: Đây là những người con cháu họ Bùi không tiếc công, không tiếc sức, không tiếc của "sẵn sàng vì dòng họ vì cộng đồng họ Bùi chúng ta" với tinh thần "đoàn kết, tương trợ phát triển"
     - Các chi tộc dòng họ bắt tay ngay vào khảo sát thống kê số liệu hiện trạng cũng như lịch sử để phục vụ cho việc viết lịch sử cộng đồng họ Bùi từng chi, dòng, của cộng đồng toàn huyện cũng như xây dựng gia phả của các dòng họ của cộng đồng.
     - Ban liên lạc chỉ đạo tiểu ban viết sử, gia phả nhanh chóng tổng hợp số liệu thống kê, phả tích sẵn có của các chi họ toàn huyện để tổng hợp viết lịch sử và xây dựng phả tích của cộng đồng toàn huyện.
     - Các tiểu ban còn lại sớm bắt tay vào xây dựng các nội dung kế hoạch hoạt động cụ thể chi tiết từng việc trong từng tiểu ban. So với họ Bùi huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An hoặc Đại hội cộng đồng họ Bùi tỉnh Ninh Bình, tỉnh Hòa Bình thì Đại hội cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định diễn ra đúng vào thời điểm trong hàng ngũ lãnh đạo chủ chốt của huyện không có vị lãnh đạo nào là họ Bùi. Song với truyền thống của một huyện hai lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng, là huyện điểm văn hóa toàn quốc trên hai mươi năm qua và hiện nay là một trong năm huyện trong toàn quốc đang xây dựng điểm về nông thôn mới trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của Chính phủ. Và đặc biệt với truyền thống oai hùng bao đời nay của dòng tộc họ Bùi. Chúng ta tin tưởng Đại hội cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu của chúng ta sẽ thành công tốt đẹp. Về dự với Đại hội có sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo chặt chẽ của Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi toàn quốc, có sự cổ vũ động viên của Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Nam. Đại hội cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định sẽ thành công rực rỡ và duy trì hoạt động kết quả tốt đẹp như điều lệ của cộng đồng họ Bùi toàn quốc và Quy chế hoạt động của cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã đề ra. Kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe, chúc Đại hội thành công rực rỡ.


Tham luận Của ông Bùi Minh Hướng
chi Bùi Hữu thôn Phú Lễ xã Hải Châu
tại Đại hội CĐHB huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Hải Châu - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định

     Kính thưa cụ Giáo sư - Tiến sĩ khoa học - Thiếu tướng Bùi Đại, chủ tịch hội đồng Trưởng lão Ban liên lạc họ Bùi Việt Nam và các vị đại biểu Ban liên lạc cộng đồng họ Bùi Việt Nam.
     Kính thưa các cụ, các ông, các bà, các anh chị em đại biểu họ Bùi huyện mà về dự đại hội. Trước hết tôi xin tự giới thiệu: Tên tôi là Bùi Minh Hướng năm nay 80 tuổi, thay mặt ngành họ Bùi xã Hải Châu, mảnh đất cuối cùng của huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định mà ông cha họ Bùi chúng tôi tham gia qoai đê, lấn biển cách đây hơn 100 năm (Từ năm 1884), nay là một làng quê trù phú, một xã "Anh hùng lực lượng vũ trang của huyện Hải Hậu". Thủy tổ chúng tôi thuộc ngành "Bùi Hữu" là cụ Thượng tổ Bùi Hữu Thái, quán tại huyện phong Doanh tỉnh Ninh Bình, nay là huyện ý Yên, tỉnh Nam Định (xát nhập từ năm 1934). Cụ Thái sinh năm Giáp Thân (1764) thời Lê Cảnh Hưng. Cụ Thái sinh hạ 3 con, 01 trai, 02 gái. Con trai là Bùi Hữu Sự; cụ Sự sinh hạ 6 người con, 03 trai, 03 gái, 03 con trai là Nha, Loan, Đệ. Chúng tôi thuộc chi cụ Bùi Hữu Đệ. Cụ Đệ sinh hạ 3 con, 2 trai, 1 gái. Con cả là Bùi Hữu Chiểu, con thứ là Bùi Hữu Kiều chúng tôi thuộc chi cụ Kiều. Cụ Kiều sinh hạ 3 con 1 trai, 2 gái. Con trai là Bùi Hữu Kình. Cụ Kình sinh hạ 3 con: 2 trai, 1 gái nhưng chỉ còn lại người con trai duy nhất là Bùi Đức Uy (Tức ông nội tôi). Cũng từ đây ông nội tôi đặt tên lót cho con cháu theo luật Mạnh, Trọng, Quý, Đồng… của nho giáo.
     Nghề chính của họ Bùi Hữu là làm ruộng, học chữ nho và làm nghề thuốc nam, thuốc bắc.
     Cụ Bùi Hữu Đệ di cư từ huyện ý Yên xuống Trà Lũ (nay là các xã Xuân Bắc, Xuân Phương, Xuân Trung thuộc huyện Xuân Trường). Tham gia cuộc khởi nghĩa Ba Vành, thất bại sau đó được dinh điền xứ Nguyễn Công Trứ khi khai hoang ở các vùng duyên hải. Gia đình họ tộc li tán từ đó
     Năm 1891 bà quả phụ Hoàng Thị Rưỡng, phu nhân cụ Bùi Kình sau khi mãn tang chồng (cụ Kình mất năm 1889) đưa người con trai duy nhất mới 6 tuổi là ông Bùi Đức Uy cùng một số nông dân theo ông Phạm Thùy Rụ một nhà nho thi đỗ nhị trường xuống ấp Phú Lễ (huyện Hải Hậu) tham gia quai đê, lấn biển mở mang bờ cõi. Ông Uy lớn lên được thầy độ Phạm Thùy Rụ dạy bảo và sớm chí thông minh hiếu học lên tiến bộ rất nhanh. Lớn lên ông Uy tham gia làm thủ quỹ, rồi hương hội và được phong tước Cửu Phẩm lên dân làng thường gọi là cụ (Hội Phẩm). Người bạn thân của cụ là nhà nho thi đỗ nhất trường Phạm Duy Khánh có đôi câu đố mừng ông như sau:
"Nguyệt đán cao đề hương hội thang bình khai hóa nhật
Băng thanh viễn ấp dân quyền đại biểu cải lương thu"
     Được biết quan huấn học phủ Hải Hậu là Bùi Bằng Thuận thi đỗ cử nhân về vinh quy bái tổ ở Hà Đông. Trước đây các cụ đã nhận họ với nhau, cụ đưa người bạn vong liên là nhà túc nho Phạm Duy Khánh lên chúc mừng với câu đối:
"Hà đông nằm tam phụng
Hải Hậu dực nhất long"
     Dịch nghĩa:
"Đất Hà Đông ba phượng tung cánh
Biển Hải Hậu một rồng vượt vũ môn"
     Câu đối nói về gia đình cụ Cử Thuận: Ba phượng tung cánh là 3 anh em cụ Cử: Bùi Bằng Phấn, Bùi Băng Thuận, Bùi Bằng Đoàn đều đỗ đạt cao quê ở tỉnh Hà Đông. Một rồng vượt "Vũ Môn" là cụ Thuận thi đỗ cử nhân được bổ nhiệm làm tuần phủ Bắc Giang. Cụ Thuận rất vừa lòng với câu đối và thưởng cho cụ Khánh 10 đồng bạc hoa xòe (Lúc đó tương đương 5 tạ thóc)
     Từ một cậu bé 6 tuổi theo mẹ xuống lấn biển lập làng, 121 năm sau (1891 - 2012). Chi cụ Bùi Đức Uy đã có 148 người gồm bảy thế hệ. Về học vấn hầu hết có trình độ trung học phổ thông và trung học cơ sở, 19 người có trình độ cử nhân, 1 tiến sĩ, 4 thạc sĩ, 20 người tham gia quân đội, có 2 liệt sĩ, 2 đại tá, 2 trung thiếu tá... Một số người làm ăn kinh doanh khá giả ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Bùi Quốc Sĩ (sinh năm 1963) hiện là giám đốc công ty sản xuất vật liệu xây dựng có cơ sở Bình Dương và Bắc Ninh thuộc Tổng công ty Hin Lam có số vốn hàng trăm tỷ đồng. Ông là người tài trợ chủ yếu xây dựng ngôi từ đường họ Bùi khá đẹp, nội thất có đủ hoành phi câu đối, hương án, bát nhang, ngai thám lộng lẫy khang trang. Ông còn bỏ tiền làm con đường liên xóm 1, 2, 3, Phú chạy qua trước cửa từ đường dài hơn 200m, rộng hơn 2,5m dày trung bình 15cm bằng bê tông có cốt thép trị giá hơn 100 triệu dân làng thường gọi tên là (đường ông Sĩ).
     Về dự Đại hội, tôi được nghe báo cáo về điều lệ, tình hình và phương hướng hoạt động của cộng đồng họ Bùi. Tôi nhất trí cao với những văn kiện mà các vị trong ban liên lạc lâm thời đã chuẩn bị. Tự hào với họ Bùi ta là một trong "tứ cửu tộc" đã có công đi tiên phong mở đất Hải Hậu từ cách đây hơn 500 năm. Ngày nay đã là một dòng họ lớn có mặt ở tất cả 35 xã, thị trấn trong huyện và đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chống Pháp, chống Mỹ xâm lược và xây dựng đất nước để Hải Hậu 2 lần được Nhà nước tuyên dương đơn vị anh hùng và nhiều xã anh hùng.
     Tôi cũng mạnh dạn tham gia một vài ý kiến sau:
     - Về bản Điều lệ, nên chăng lấy tên là "quy ước". Vì cộng đồng ta là một tổ chức tự giác, tự phát trong nội bộ một dòng họ có tính chất truyền thống và tính lịch sử.
     - Về tiêu chí hoạt động, tôi đề nghị thêm hai từ "Phương châm". Viết là tiêu chí và phương châm hoạt động và viết là: "Kết nối dòng tộc", phát huy trí tuệ (ý này thêm), đoàn kết, tương trợ đây cũng là truyền thống họ Bùi. Tôi đề nghị ban chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở làm bức trướng có nội dung trên.
     - Về hoạt động của huyện nhà: Do đặc điểm  huyện nhà là vùng đất mới, nhiều nơi di cư tới, thường đi theo đợt, cùng dòng họ lấy tên lấy hoạt động cụm là chủ yếu. Ban liên lạc là những người chỉ đạo kết lối, hoạt động cần đưa những người có tâm huyết, nhiệt tình có trách nhiệm đối với dòng họ. Đặc biệt là có điều kiện sức khỏe tốt, có kinh tế ổn định và cố gắng tìm hiểu thông báo tới các chi tộc để mọi người đến kết lối cội nguồn. Có thể hướng dẫn các chi họ viết gia phả để có cơ sở kết lối.
     Cuối cùng xin kính chúc các vị đại biểu mạnh khỏe, thành đạt.
     Xin trân trọng cám ơn.
             Bùi Minh Hướng, xóm 1 thôn Phú Lễ, xã Hải Châu, Hải Hậu, Nam Định
                              Điện thoại: 03503.876653, Di động: 01299769745


Nghị quyết Đại hội cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu
 lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012 - 2013

 Tư liệu TBPT HB cung cấp

      Căn cứ điều 7, điều 8 - Điều lệ CĐHB Việt Nam ban hành ngày 20-4-2008.
     Thực hiện sự chỉ đạo của BLL CĐHB Toàn quốc.
     Thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội của BLL Lâm thời CĐHB huyện Hải Hậu ngày 20/9/2012.
     Đại hội CĐHB huyện Hải Hậu lần thứ nhất đã được tổ chức trọng thể hồi 8h30' ngày 23-9-2012 tại Nhà VH tổ ĐP Cao An, TT Cồn.
     Đoàn chủ tịch Đại hội đã trình bày trước đại hội các nội dung:
     - Công bố nội dung Điều lệ CĐHBVN
      - Báo cáo nội dung nghị quyết của Đại hội CĐHB toàn quốc lần thứ nhất tổ chức tại Hà Nội.
     - Trình bày kế hoạch hoạt động của CĐHB huyện Hải Hậu nhiệm kỳ 2012 - 2013.
     Sau khi các đại biểu thảo luận theo nội dung chương trình đại hội.
     Qua các báo cáo tham luận, các ý kiến đóng góp của đại biểu.
Đại hội quyết nghị
I/ Xét duyệt, thông qua các văn bản liên quan:
     1. Tán thành nội dung điều lệ CĐHBVN.
     2. Nhất trí với nội dung nghị quyết của Đại hội CĐHBVN lần thứ nhất. áp dụng và triển khai thực hiện trong CĐHB huyện Hải Hậu.
     3. Nhất trí thông qua danh sách bầu HĐTL gồm 8 cụ cao niên do BLL lâm thời và đại diện một số chi họ đề cử (có danh sách kèm theo). Cụ Bùi Đức Mậu được bầu là chủ tịch HĐTL.
     4. Nhất trí thông qua danh sách bầu BLL gồm 21 thành viên đại diện cho 7 khu vực (cụm xã) Do BLL lâm thời và đại diện một số chi họ đề cử (có sanh sách kèm theo). Ông Bùi Văn Sơn được bầu là trưởng BLL.
II/ Các mục tiêu, giải pháp thực hiện
     1. Giao cho HĐTL soạn thảo quy chế hoạt động của Hội đồng. Thực hiện chức năng tham mưu cho BLL. Hướng dẫn và hỗ trợ BLL trong các công việc của cộng đồng.
     2. Giao cho BLL dựa theo điều lệ CĐHBVN tổng hợp các ý kiến thảo luận, đóng góp, các nội dung tham luận của đại biểu trước đại hội để soạn thảo Quy ước hoạt động của CĐHB huyện Hải Hậu.
     3. BLL phân công cá nhân phụ trách văn công và các tiểu ban, thực hiện chức năng lãnh đạo chuyên trách về lĩnh vực được phân công. Tự chủ trong các công việc cảu văn phòng và các tiểu ban.
     4. Giao cho BLL các khu vực (cụm xã) hoàn thiện tổ chức, xây dựng chương trình hoạt động theo kế hoạch hoạt động cảu BLL huyện đề ra, phù hợp với đặc điểm, phong tục mỗi địa phương. Chương trình hoạt động của BLL các khu vực phải cụ thể, chi tiết, sâu sát đến từng chi họ, hộ gia đình. Phải tôn trọng các nề nếp, các quy định riêng của mỗi chi họ, coi đây là nếp văn hóa riêng cần gìn giữ, bảo tồn.
     Hàng tháng, quý, năm BLL khu vực báo cáo kết quả hoạt động của khu vực về BLL CĐHB huyện để phân tích, tổng hợp, có phương hướng điều chỉnh, phát huy kết quả đã đạt, nâng cao chất lượng hoạt động cộng đồng.
III. tổ chức thực hiện
     A - Nhiệm vụ BLL khu vực
     1. Thâm nhập các dòng họ, các hộ gia đình và cá nhân chưa tham gia cộng đồng, động viên đồng tộc tìm hiểu điều lệ, các tài liệu, tập san… cùng tham gia sinh hoạt cộng đồng.
     2. Tiểu ban khuyến học soạn thảo quy chế hoạt động của tiểu ban sau khi trình BLL CĐHB huyện, sẽ tổ chức hoạt động ngay các hình thức huy động quỹ, mức thưởng, đối tượng được thưởng, kế hoạch và phương pháp hoạt động phải linh hoạt. Nên kết hợp với các tổ chức khuyến học của xã hội và của các chi tộc để đạt hiệu quả cao.
     3. Tìm hiểu, xác minh trong khu vực các trường hợp có hoàn cảnh quá khó khăn như già cả neo đơn không nơi nương tựa, mắc bệnh hiểm nghèo không có tiền chữa trị. Những tài năng vượt trội có nguy cơ thất học vì bệnh tật hoặc quá nghèo v.v... để được hỗ trợ từ thiện.
     4. Lập danh sách sinh viên Họ Bùi đang học tập tại các trường Đại học gửi tới BLL huyện thành lập một tổ chức theo mô hình "Thanh niên tình nguyện" của riêng họ Bùi nhằm hỗ trợ cho các cháu học sinh họ Bùi trong các kỳ thi đại học.
      5. Lập danh sách các cháu học sinh họ Bùi lớp 12 có nhu cầu học Cao đẳng, Đại học, làm việc tại tập đoàn Đồng An tỉnh Bình Dương với các ưu đãi đặc biệt do ông Bùi Mạnh Lân quê tại TT Cồn huyện Hải Hậu làm Tổng giám đốc.
     6. Động viên các dòng họ, hộ gia đình họ Bùi chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng có hiệu quả kinh tế cao. Khuyến khích doanh nhân, cơ sở sản xuất, hộ gia đình sản xuất hàng thủ công hoặc bán công nghiệp. Động viên các đối tượng trên gia nhập hiệp hội doanh nghiệp và doanh nhân họ Bùi để liên kết kinh doanh, tiếp nhận thông tin, bổ túc kiến thức kinh doanh, tìm đầu vào, đầu ra cho sản phẩm.
B. Nhiệm vụ của BLL huyện:
     1. Tiểu ban công tác tình nghĩa thực hiện: Nghiên cứu, sưu tầm, lập phả tộc họ Bùi huyện Hải Hậu.
Dâng hương trong dịp giỗ tổ các chi họ. Trong các lễ tang người họ Bùi.
     2. Lập danh sách các cán bộ y tế đầu ngành đang công tác tại bệnh viện Hải Hậu, BV Nam Định và các bệnh viện lớn tại HN, các phòng khám tư nhân có uy tín của người họ Bùi để phục vụ việc hỗ trợ y tế. Các thầy thuốc đông y giỏi người họ Bùi được lập 1 trang riêng chuyên chữa các bệnh nan y mãn tính và bệnh tuổi già.
     3. Lập danh sách các Công ty Luật, các cán bộ ngành bảo vệ pháp luật người họ Bùi đang công tác tại huyện Hải Hậu, TP Nam Định và TP HN, phục vụ việc hỗ trợ pháp lý.
     4. Thành lập hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân họ Bùi huyện Hải Hậu nằm trong hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân họ Bùi toàn quốc.
     5. Khuyến khích, hỗ trợ miễn phí thành viên cộng đồng thành lập doanh nghiệp, công ty, chi nhánh công ty, hỗ trợ thủ tục xuất nhập khẩu, cho mượn pháp nhân doanh nghiệp để sản xuất, kinh doanh.
     6. Khảo sát các thế mạnh kinh tế của 7 khu vực, lên kế hoạch liên kết sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thế mạnh của các khu vực qua hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân họ Bùi huyện Hải Hậu, HH DN, DN họ Bùi toàn quốc để tăng cường sản xuất, tiếp cận thị trường.
     7. Khảo sát thị trường Hà Nội, đưa các mặt hàng thế mạnh của Hải Hậu lên tiêu thụ tại chợ đầu mối phía Nam, hình thành mạng lưới phân phối ra toàn thành phố Hà Nội. Các mặt hàng dự kiến tiêu thụ tại HN: Gạo, rau củ quả, thủy hải sản, muối Iod, nước mắm, đồ gỗ mĩ nghệ, bánh nhãn, cây xanh, Rươu bán công nghiệp v v...
     8. Các vấn đề khác phát sinh trong quá trình hoạt động cộng đồng sẽ được bàn thảo trong BLL để tìm hướng giải quyết tốt nhất.
     BLL các khu vực, BLL CĐHB huyện Hải Hậu nhiệm kỳ 2012 - 2013 có trách nhiệm tuyên truyền, quán triệt đến từng chi họ, các hộ gia đình họ Bùi thực hiện tốt nhất kế hoạch hoạt động của Đại hội đề ra, thực hiện chế độ kiểm tra, giám sát các nhiệm vụ được giao đối với các tổ chức trong cộng đồng họ Bùi huyện Hải Hậu.
               Đại hội CĐHB huyện Hải Hậu nhiệm kỳ 2012 - 2013.

CHỦ TỊCH HĐTL
Bùi Đức Mậu
TRƯỞNG BAN LIÊN LẠC
Bùi Văn Sơn


THƯ KÝ ĐẠI HỘI
Bùi Văn Khước






Ông Bùi Văn Sơn trình bày báo cáo trước Đại hội

GS Bùi Đại tặng hoa BLLHB huyện Hải Hậu

GS Bùi Đại trao tặng phẩm cho BLLHB huyện Hải Hậu

GS Bùi Đại chụp ảnh kỷ niệm với BLLHB huyện Hải Hậu


Ảnh chung kỷ niệm ĐH họ Bùi huyện Hải Hậu, Nam Định

BLL họ Bùi huyện Hải Hậu, Nam Định
nhiệm kỳ 2012-2013
1. Bùi Văn Sơn Sinh năm 1953 Trưởng ban liên lạc
       2. Bùi Minh Khước       Sinh năm 1959 Phó ban liên lạc
       3. Bùi Xuân Kiên          Sinh năm 1961 Phó ban liên lạc
       4. Bùi Công Lý              Sinh năm 1947 Phó ban liên lạc
       5. Bùi Biên Thùy           Sinh năm 1950 Phó ban liên lạc
      6. Bùi Văn Tiên            Sinh năm 1966 Phó ban liên lạc
      7. Bùi Khắc Dũng         Sinh năm 1950 Phó ban liên lạc
      8. Bùi Đức Hiền           Sinh năm 1979 Phó ban liên lạc
       9. Bùi Kim Trọng          Sinh năm 1963 Phó ban liên lạc
           10. Bùi Thanh Toan      Sinh năm 1953 Ủy viên ban liên lạc
           11. Bùi Như Ngãi         Sinh năm 1954 Ủy viên ban liên lạc
            12. Bùi Văn Quyên       Sinh năm 1958 Ủy viên ban liên lạc
            13. Bùi Văn Yên           Sinh năm 1961 Ủy viên ban liên lạc
           14. Bùi Ngọc Đông      Sinh năm 1948 Ủy viên ban liên lạc
              15. Bùi Văn Nghị          Sinh năm 1962 Ủy viên ban liên lạc  
            16.Bùi Minh Phúc         Sinh năm 1958 Ủy viên ban liên lạc
           17. Bùi Văn Giang        Sinh năm 1974 Ủy viên ban liên lạc
           18. Bùi Văn Vọ            Sinh năm 1948 Ủy viên ban liên lạc
        19. Bùi Văn Sáng      Sinh năm 1931 Ủy viên ban liên lạc
             20. Bùi Văn Hoàng       Sinh năm 1955 Ủy viên ban liên lạc
             21. Bùi Ngọc Kiên       Sinh năm 1952  Ủy viên ban liên lạc

HĐTL họ Bùi huyện Hải Hậu, Nam Định
nhiệm kỳ 2012-2013
                                          1. Bùi Đức Mậu           Sinh năm 1940 Chủ tịch Hội đồng trưởng lão
              2. Bùi Mạnh Quang      Sinh năm 1938 Ủy viên Hội đồng trưởng lão
              3.Bùi Thanh Dương  Sinh năm 1940 Ủy viên Hội đồng trưởng lão                 
              4. Bùi Văn Trường        Sinh năm 1937 Ủy viên Hội đồng trưởng lão
              5. Bùi Xuan Thanh        Sinh năm 1930 Ủy viên Hội đồng trưởng lão
              6. Bùi Xuân Nhu           Sinh năm 1935 Ủy viên Hội đồng trưởng lão
              7. Bùi Xuân Tiện           Sinh năm 1938 Ủy viên Hội đồng trưởng lão
              8. Bùi Văn Khó            Sinh năm 1928 Ủy viên Hội đồng trưởng lão



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét