Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

HỘI NGHỊ RA MẮT BLLHB HUYỆN LƯƠNG SƠN

HỘI NGHỊ RA MẮT BAN LIÊN LẠC HỌ BÙI
HUYỆN LƯƠNG SƠN, TỈNH HÒA BÌNH

Chỉ một thời gian ngắn, Ban liên lạc lâm thời họ Bùi huyện Lương Sơn đã tích cực truyên truyền, vận động, thông tin về tổ chức, hoạt động của họ Bùi Việt Nam trong bà con họ Bùi dân tộc Mường Lương Sơn. Nhiều chi họ và không ít con cháu Bùi tộc Mường đã thể hiện sự háo hức thực tâm mong muốn tìm về cội nguồn, cùng mọi người họ Bùi cả nước xây dựng dòng họ Bùi đoàn kết - tương trợ - phát triển. Đã có thêm người tâm huyết, có điều kiện tự nguyện tham gia Ban liên lạc, có thêm nhiều người sẵn sàng tham gia các hoạt động dòng họ cùng với Ban liên lạc họ Bùi huyện.
     Chính trong điều kiện, tình hình phát triển như vậy, Ban liên lạc lâm thời họ Bùi huyện Lương Sơn đã tích cực chuẩn bị một hội nghị có đông đủ bà con đại diện họ Bùi toàn huyện và mời các vị Lãnh đạo họ Bùi toàn quốc đến dự, chỉ đạo.
     Vì trách nhiệm với dòng họ toàn quốc, sau khi nghe nhiêu ý kiến đồng thuận của các tiểu ban thuộc Ban liên lạc, tại buổi họp đầu tháng 9/2012, Thường trực BLLHBVN đã nhất trí ý kiến: Hai vị lãnh đạo cao nhất của họ Bùi toàn quốc đến dự hội nghị với họ Bùi huyện Lương Sơn để chứng kiến, công nhận sự ra đời của Ban liên lạc, tổ chức chính thức của họ Bùi huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Điều này phù hợp với sự phát triển của phong trào ở Lương Sơn và đúng với Điều lệ của dòng họ đã được Đại hội toàn quốc thông qua ngày 20/4/2008.  
     Hội nghị họ Bùi huyện Lương Sơn được tổ chức vào sáng ngày 09/9/2012 (24 tháng Bảy Nhâm Thìn) tại tư gia của thiếu tướng Bùi Minh Thứ ở thôn Đồng Ngô, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn. Đến dự hội nghị có hơn 50 đại biểu đại diện họ Bùi huyện Lương Sơn.


Thiếu tướng Bùi Minh Thứ phát biểu
 
     Đoàn BLLHBVN đến dự có Giáo sư, TSKH, thiếu tướng, Anh hùng LLVT Bùi Đại, Chủ tịch Hội đồng trưởng lão họ Bùi Việt Nam; Giáo sư, thiếu tướng Bùi Phan Kỳ, Trưởng ban liên lạc họ Bùi Việt Nam cùng một số Ủy viên thường trực, đông đủ cán bộ Văn phòng, các tiểu ban Kiểm tra, Phát triển cộng đồng, Thông tin, Lịch sử.
     Đoàn BLLHB huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đến dự có ông Bùi Nghê, Trưởng ban, ông Bùi Anh Tỉnh, Phó trưởng ban, ông Bùi Minh Trí, Ủy viên thường trực.
     Lãnh đạo địa phương tới dự, có ông Bùi Văn Dâu, tỉnh ủy viên tỉnh Hòa Bình, Phó bí thư thường trực huyện Lương Sơn; Ông Bùi Văn Dùng, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi; Ông Bùi Minh Viện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cao Dương; Ông Nguyễn Văn Thá, Chủ tịch mặt trận xã Cao Dương; Ông Bùi Văn Đê, thôn trưởng thôn Đồng Ngô, xã Cao Dương.


Đại biểu dự hội nghị ra mắt BLLHB Lương Sơn

     Tại hội nghị, Giáo sư thiếu tướng Bùi Phan Kỳ đã có bài phát biểu quan trọng nhấn mạnh vai trò của hệ dân tộc Việt-Mường (gồm 2 dân tộc thường gọi Kinh, Mường) chiếm đại đa số của cộng đồng dân tộc Việt Nam, cư dân chủ yếu của Nhà nước Văn Lang thời Hùng Vương. Địa danh Hòa Bình có thể được xem là một trong những cái nôi của người Việt cổ, cũng là nơi họ Bùi, họ bản địa Việt Nam có thể tìm đến cội nguồn xa xưa của mình. Vì vây, việc ra đời Ban liên lạc họ Bùi huyện Lương Sơn hôm nay là dấu mốc quan trọng của sự phát triển dòng họ huyện Lương Sơn. Thường trực BLLHBVN mong BLLHB Lương Sơn sẽ là pháo đài quan trọng để từ đây phát triển được BLLHB tỉnh Hòa Bình trong thời gian không xa, tốt nhất, nếu điều mong muốn này trở thành hiện thực trước thềm Đại hội toàn quốc họ Bùi Việt Nam lần thứ II vào tháng 4/2013. 


GS Thiếu tướng Bùi Phan Kỳ phát biểu

     Ông Bùi Văn Dâu, thay mặt Lãnh đạo huyện Lương Sơn chúc mừng bà con họ Bùi có tổ chức để đoàn kết, tương trợ nhau cùng phát triển, mong tổ chức họ Bùi huyện Lương Sơn cùng với cộng đồng các dân tộc trong huyện, đồng hành cùng các đoàn thể xây dựng địa phương, đất nước giàu mạnh.


Ông Bùi Văn Dâu chúc mừng

     Ban tổ chức hội nghị đã mời 11 ông bà đã được đồng thuận đưa vào danh sách lên trước bà con để Giáo sư Bùi Đại, Chủ tịch Hội đồng trưởng lão họ Bùi Việt Nam công bố và trao quyết định công nhận Ban liên lạc họ Bùi huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình do ông Bùi Thanh Bồng làm trưởng ban  
     Ông Bùi Thanh Bồng, Trưởng ban liên lạc họ Bùi huyện Lương Sơn đã cảm ơn Lãnh đạo họ Bùi Việt Nam, cảm ơn bà con họ Bùi trong huyện, hứa sẽ cố gắng hoạt động dòng họ theo tiêu chí và phương châm hoạt động mà họ Bùi Việt Nam đã xác định.
     Những nội dung tiếp theo của hội nghị họ Bùi huyện Lương Sơn mang dấu ấn đặc sắc văn hóa Hòa Bình: Đọc thơ, diễn ca, đặc biệt là ban nhạc dân tộc diễn những bản nhạc chỉ có xứ Mường Hòa Bình mới có. Cuối cùng là bữa cơm thân mật với món ăn và bày biện đúng phong tục Mường khó quên.
     Lần nữa, toàn bộ chi phí cho hội nghị quan trọng này của họ Bùi huyện Lương Sơn được thực hiện bởi tâm lực dồi dào với tài lực có đủ điều kiện của thiếu tướng Bùi Minh Thứ, người khởi dựng – người tạo điều kiện duy nhất cho sự ra đời Ban liên lạc họ Bùi huyện Lương Sơn.


Ban liên lạc họ Bùi huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét