Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Hoạt động của họ Bùi TP Vinh & vùng phụ cận 9 tháng năm 2012

HOẠT ĐỘNG CỦA BLLHB TP.VINH VÀ VÙNG PHỤ CẬN
9 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG QUÝ 4/2012

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ
     Thực hiện sự chỉ đạo của BLLHBVN về việc “Tổ chức đại hội họ Bùi từ cấp tỉnh trở lên”, vào chủ nhật 16/9/2012, Thường trực BLLHB TP Vinh và vùng phụ cận đã tổ chức kỳ họp thứ 3 năm 2012.
     Hội nghị  nhằm kiểm điểm đánh giá công việc đã tiến hành từ đầu năm đến nay và tập trung bàn công tác quý 4, trọng tâm là chuẩn bị tổ chức đại hội họ Bùi Nghệ An nhiệm kỳ II (2013-2018) và bàn biện pháp duy trì, cải tiến, nâng cao chất lượng trang web họ Bùi Nghệ An.
     Hội nghị thống nhất đánh giá : Trong gần 9 tháng qua, mặc dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, hoàn cảnh gia đình của nhiều ủy viên gặp khó khăn đột xuất, một số hội viên đau yếu thường xuyên sức khỏe giám sút nên hoạt động bị hạn chế…. Nhưng thường trực đã có kế hoạch cụ thể phân công các ủy viên triển khai thực hiện tốt các công việc trọng tâm, điển hình là:
   1. Tổ chức cuộc gặp mặt đầu xuân Nhâm Thìn 2012 đạt kết quả tốt, vượt yêu cầu thời gian đã đề ra (lẽ ra đến đầu xuân 2013), tạo được tình cảm và niềm tin của bà con cộng đồng họ Bùi và các họ tộc bạn trên địa bàn Thành phố và tỉnh nhà.
   2. Thường trực đã tổ chức các đoàn về dự lễ tế tổ của dòng họ Bùi Văn ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu và dự lễ khánh thành nhà thờ chi họ 3 họ Bùi Văn ở xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu. Nhờ đó, đã kết nối được 2 dòng đại tộc Bùi trên địa bàn 2 huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu (khoảng 50 xã) có cùng một Cụ Tổ là Bùi Nhật Chiếu (1627). Đây là điều từ trước đến nay con cháu 2 nơi chưa xác định được rõ ràng.
     Cũng trong dịp này, Thường trực BLL đã giúp họ Bùi xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu dịch quyển gia phả chữ Hán còn lưu giữ được ở Chi Khang, phát hiện có một vị tiền Tổ của họ Bùi Diễn Kim, trong đó ghi rõ công trạng của Ngài Mạnh bá Đại tướng quân Bùi Văn Thon, thời Triệu Việt Vương (thế kỷ thứ 5 sau công nguyên, cách đây gần 1.500 năm). Tư liệu này cần được nghiên cứu tiếp để làm rõ.
   3. Thực hiện chỉ đạo của BLL họ Bùi Việt Nam, Thường trực  đã cử cán bộ làm việc với Bảo tàng tỉnh Nghệ An, Trung tâm Di tích danh thắng Nghệ An và về các xã Diễn An, Diễn Trung, Đền Cuông, biển Cửa Hiền,… để tìm hiểu, khai  thác tư liệu về Tướng quân Bùi Văn Thốn - thời Thục Dương Vương kịp thời cung cấp tư liệu cho BLL họ Bùi Việt Nam, góp thêm tư liệu khẳng định về SỰ TRUNG QUÂN của một vị tiền Tổ họ Bùi được truyền tụng trong văn hóa dân gian hàng ngàn năm nay, được khắc họa trong bài viết “Sự tận trung cuối cùng của tướng quân Bùi văn Thốn - Con gấu phương nam” - Kỹ sư Bùi Huy Phác.
   4. Chỉ đạo và trực tiếp cùng các ủy viên BLL vùng phụ cận tìm hiểu, kết nối các dòng tộc Bùi trên địa bàn, tổ chức thành công hội nghi thành lập các BLL lâm thời họ Bùi huyện Thanh Chương (30/06/2012), Nam Đàn (09/09/2012). Riêng huyện Diễn Châu đã thành lập Ban vận động tổ chức đại hội từ giữa tháng 6. Các tiểu ban đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị để cuối tháng 10/2012 tổ chức Đại hội Cộng đồng họ Bùi huyện Diễn Châu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2012-2017 (dự kiến tổ chức vào ngày 28/10/2012).
   5. Duy trì tốt hoạt động trang web họ Bùi Nghệ An. Đồng thời nghiên cứu đổi mới diện mạo, hình thức thể hiện khoa học, sinh động hơn để lượng người truy cập ngày càng đông. Tính đến giữa tháng 9/2012 đã có hơn 450.000 lượt người truy cập, đặc biệt có thời điểm có gần 600 người cùng truy cập.
   6. Duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt định kỳ của  HĐTL, Thường trực BLL và toàn thể BLL theo
Quy chế hoạt động. Thường xuyên giữ tốt mối quan hệ với Thường trực BLL họ Bùi Việt Nam và các tiểu ban có liên quan.
   7. Thực hiện nề nếp chế độ thăm hỏi ốm đau, phúng viếng tiễn đưa đối với các thành viên BLL và người thân. Kết hợp giữa dòng họ, địa phương và các tổ chức có liên quan (Hội Người cao tuổi, Ban liên lạc hưu trí,...) tổ chức mừng thọ, khuyến học, khuyến tài kịp thời.
     Trong cuộc gặp mặt đầu xuân Nhâm Thìn Ban liên lạc đã tuyên dương khen thưởng 6 cá nhân có thành tích xuát sắc đượ đăng lên ấn phẩm Họ Bùi Việt Nam tập 20, Quý I/2012 (tr. 39-40).
     Năm 2012, nhiều con cháu học hành thành đạt… Trong điều kiện suy thoái kinh tế thế giới và trong nước, nhưng Tổng công ty cổ phần sản xuất kinh doanh Việt -Lào do Tổng giám đốc Bùi Thành Chung phụ trách vẫn giữ vững và phát triển. Đầu năm nay, công ty đã tặng một căn nhà tình nghĩa cho một thân nhân liệt sĩ ở Nam Đàn. Hiện nay, công ty đang tiếp tục xây cất một căn nhà tặng một đối tượng chính sách ở Thanh Chương. Ông Bùi Văn Quế - Phó ban liên lạc họ Bùi TP Vinh được đại hội đại biểu hội Người cao tuổi TP Vinh lần thứ nhất bầu làm chủ tịch hội NCT thành phố Vinh . Chú Bùi Đình Lộc - Trưởng phòng Văn nghệ Đài PT-TH Nghệ An được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Tổ thơ họ Bùi xã Nam Thanh, là tổ thơ truyền thống có nhiều thi hữu tuổi đời từ 70-90, nhưng thường xuyên có nhiều sáng tác được Đài PT-TH huyện Nam Đàn, Nghệ An giới thiệu trong chương trình văn nghệ hàng tuần của Đài. Đội văn nghệ họ Bùi TP Vinh vẫn ổn định tổ chức, luôn có chương trình sẵn sàng giao lưu phục vụ Đại hội họ Bùi các huyện bạn…
     II. PHƯƠNG HƯỚNGNHIỆM VỤ QUÝ 4
   1. Về việc tổ chức Đại hội họ Bùi Nghệ An, Thường trực thống nhất: Tiếp tục giúp đỡ các huyện kiện toàn tổ chức các BLL lâm thời. Tranh thủ thời gian thâm nhập kết nối với các dòng họ lớn ở các huyện : Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Đô Lương, Anh Sơn,… phát hiện thêm nhân sự, phấn đấu giữa quý 4/2012 tổ chức Hội nghị trù bị chuẩn bị đại hội . Đầu tháng 3/2013, tổ chức Đại hội đại biểu họ Bùi Nghệ An, nhiệm kỳ thứ  hai (2013-2018).
   2. Tổ chức giao lưu giữa các dòng họ và các BLL liên kết dòng tộc để cùng nhau tìm về cội nguồn, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm,… Đề nghị BLL họ Bùi huyện Quỳnh Lưu chuẩn bị nội dung và đăng cai tổ chức “Hội nghị rút kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động của BLL họ Bùi cấp huyện”.
   3.Thông báo rộng rãi, động viên các dòng họ và con cháu họ Bùi Nghệ An trong cả nước truy cập, viết bài, cung cấp thông tin cho web www.hobuinghean.com.vn, gửi bài và mua Đặc san họ Bùi Việt Nam.
   4. Nắm danh sách học sinh giỏi từ cấp tỉnh  trở lên, học sinh đậu đại học, các cụ thọ tuổi chẵn 70, 75,... và tuổi chẵn 90, 95, 100. Tổ chức khen thưởng, mừng thọ kịp thời theo phân cấp quản lý.
     III. ĐỀ NGHỊ BAN LIÊN LẠC HỌ BÙI VIỆT NAM :
   1. Giới thiệu quy chế, và kinh nghiệm tổ chức và hoạt động của BLLHB cấp tỉnh. Nếu có thể, giới thiệu BLLHB một tỉnh tiêu biểu gần Nghệ An để chúng tôi có điều kiện đến giao lưu trao đổi học hỏi kinh nghiệm.
   2. Nghiên cứu và thực hiện các hình thức tôn vinh, khen thưởng đối với những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc đối với họ tộc và có nhiều cống hiến cho đất nước (phù hợp với kinh phí của BLL - như các họ tộc khác đã làm).
   3. Cho biết chế độ kinh phí của Đặc san họ Bùi Việt Nam chi cho các hiệu sách, khi họ thực hiện nhiệm vụ: nhận sách, bán và hoàn trả tiền về cho Đặc san họ Bùi Việt Nam (sau khi họ đã hoàn thành việc giao Đặc san cho chúng tôi).
  Ngày 21 tháng 09 năm 2012
TT. BLL HỌ BÙI TP VINH VÀ VÙNG PHỤ CẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét